ฝากถึง "คอนโดลุมพินี" เรื่องการขอใช้เครื่องซักผ้าค่ะ

สวัสดีค่ะ วันนี้เราไปขอใช้บริการเครื่องซักผ้าที่คอนโดลุมพินีมาค่ะ (เนื่องจากเครื่องซักผ้าที่บ้านเสีย)

ซึ่งครั้งแรกเมื่อประมาณอาทิตย์ก่อน
เราได้สอบถามรายละเอียดเกี่ยวกับการเข้าใช้บริการกับทางเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยไว้ว่า
เราสามารถเข้าไปใช้บริการเครื่องซักผ้าหยอดเหรียญของทางคอนโดได้ไหม?
แล้วเจ้าหน้าที่ฯ ก็ตอบมาว่าสามารถใช้ได้

แล้วเราก็เริ่มแนะนำตัวเองว่า "เราอยู่หมู่บ้านข้าง ๆ นะ ต้องแลกบัตรไหม? ต้องติดต่อกับใคร แล้วเครื่องซักผ้าอยู่ตรงไหน?"

เจ้าหน้าที่ฯ ก็บอกว่า "ไม่ต้องแลกบัตรเดินเข้ามาได้เลย อยู่ตึกนี้นะ หยอดเหรียญจำนวนนี้นะ"

เมื่อได้รับคำแนะนำจากเจ้าหน้าที่คนนี้เสร็จ ประมาณหัวค่ำ เราก็เดินไปซักผ้ากับแฟน
แต่ถูกเจ้าหน้าที่กลุ่มหนึ่งที่อยู่หน้าเซ่เว่น(เซเว่นกำลังก่อสร้าง)
บอกว่าเราเป็นคนนอกถ้าจะใช้เครื่องซักผ้าต้องแลกบัตร
เพื่อที่จะได้คีย์การ์ดแตะผ่านประตู เพราะเครื่องซักผ้าอยู่ข้างในตึก
ถ้าเราสะดวกแลกบัตรก็ยินดีให้บริการ

แต่เรากับแฟนไม่มีใครนำบัตรประชาชนติดตัวมาด้วยเลย มีแต่กระเป๋าสตางค์และตะกร้าใส่ผ้าเท่านั้น

เราจึงตัดสินใจกลับบ้านและไม่ซักผ้าที่นี่และไปซักที่อื่นแทน

พอมาวันนี้ เราเตรียมบัตรประชาชนมาและติดต่อแลกบัตรกับทางเจ้าหน้าที่ประจำตึก
และอธิบายถึงเหตุการณ์เมื่ออาทิตย์ก่อนให้ฟัง เจ้าหน้าที่ก็บอกให้เรารอสักครู่
และก็ใช้วิทยุสื่อสารขออนุญาตให้เรา แต่ทางอีกฝั่งของวิทยุสื่อสารซึ่งเป็นผู้หญิง
ตอบกลับมาด้วยน้ำเสียงที่ไม่ดีว่าไม่ให้เราใช้เครื่องซักผ้า ประหนึ่งว่าจะให้เจ้าหน้าที่คนนี้ไล่เราออกไปให้ได้

เรายืนรอสักแป๊บหนึ่งก็มีผู้ชายหนึ่งคนใส่เสื้อโปโลสีดำ เดินเข้ามาหาเราและบอกว่าต้องแลกบัตร
เราก็บอกว่า "แลกบัตรก็แลกค่ะ ยินดีแลกค่ะ ต้องทำขั้นตอนอย่างไรบ้าง?"
และก็มีเสียงผู้หญิงคนเดิมจากวิทยุสื่อสารดังเข้ามาว่า "ไม่ต้องให้เขาใช้เครื่องซักผ้านะคะ ให้ออกไปค่ะ ให้ใช้เฉพาะคนในตึกเท่านั้น"
ผู้ชายคนนี้ก็เบาเสียงวิทยุสื่อสารลง และบอกเราว่า "ขอโทษด้วยนะครับไม่สามารให้ใช้เครื่องซักผ้าที่นี่ได้จริง ๆ  ขอโทษอีกครั้งนะครับ"

พอผู้ชายคนนี้พูดจบเราเลยโทร.หาแฟนและรีบถือตะกร้าผ้าเดินออกมา

ยอมรับนะคะว่ารู้สึกไม่พอใจอย่างมาก ที่ต้องโดนปฏิเสธออกมาแบบนี้
เพราะเราหาข้อมูลในการขอใช้บริการเครื่องซักผ้ามาก่อนหน้าแล้ว
แต่อีกใจหนึ่งก็ระลึกไว้เสมอค่ะ ว่าเราไม่ใช่ลูกบ้านของลุมพินี ไม่แปลกที่เขาจะไม่ให้เราใช้บริการ

แต่ก็มีสิ่งที่อยากจะฝากให้ทางคอนโดลุมพินีนะคะ คือ

1.เรื่องของการบรีฟงานค่ะ ตั้งแต่ผู้จัดการและเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย
ขอความกรุณากำชับให้เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยทุกท่าน ช่วยให้ข้อมูลที่ถูกต้องแก่ผู้ที่มาติดต่อด้วยค่ะ
เพราะคนที่มาติดต่อไม่ว่าจะเดินมาหรือขับรถมา ล้วนผ่านสายตาท่านทั้งหมด

2.ถึงแม้ท่านจะเป็นเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย เราก็อยากให้ท่านเป็นเจ้าหน้าที่ฯ ที่มีประสิทธิภาพ
อย่าให้ใครมาว่าท่านได้ว่าท่านไม่เอาไหน ถามอะไรก็ไม่รู้ ตอบไม่ได้

3.บุคลที่อยู่ในวิทยุสื่อสารถ้าปรับน้ำเสียงของท่านให้นุ่มลงอีก ท่านจะเป็นคนที่น่าพูดคุยด้วยมากกว่านี้

ฝากไว้แค่นี้ค่ะ

ขอบคุณทุกท่านที่อ่านจนจบ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่