เสียความรู้สึกกับความมั่ว ของพนักงาน BIG CAMERA

กระทู้สนทนา
ผมขอตั้งกระทู้เพื่อเป็นอุทาหรณ์เตือนใจท่านที่ใช้บัตรเครดิตในการรูดซื้อสินค้าโปรโมชั่นต่างๆ ให้ตรวจสอบให้ละเอียดรอบคอบ อย่าเชื่อคำพูดของพนักงานโดยง่าย เพราะอาจเสียความรู้สึกในภายหลัง

เรื่องคือ ตอนงาน BIG PRODAY วันที่ 10-16 ก.ค. 60 ผมไปซื้อกล้อง Sony a7ll ราคา 48,441 และเลนส์ Sony FE 55 f1.8 ราคา 30,351 บาท โดยใช้บัตร KTC ผ่อน 0% 10 เดือนทั้ง 2 รายการ
โดยมีโปรโมชั่นคือ กล้อง ราคา 48,441 จะได้รับเงินคืน 5% จาก Sony และเงินคืนตามยอดการใช้จ่ายของธนาคาร ซึ่งในวันนั้นยอดที่ผมจะได้คืนตามที่พนักงานให้ดูคือ 1,300 บาท และเลนส์จะได้เงินคืน 800 บาท โดยลงทะเบียนทาง SMS และระบบจะตอบกลับมา

แต่......

โปสเตอร์ที่พนักงานให้ดูเป็นของ UOB ซึ่งผมได้ถามย้ำหลายรอบว่าใช่แน่หรือ ทำไมไม่มีของ KTC พนักงานก็ยืนยันว่าได้เครดิตเงินคืนเท่ากัน ผมจึงถ่ายรูปไว้เป็นหลักฐาน (แต่สุดท้ายก็ใช้การไม่ได้เพราะมันไม่ใช่ของ KTC)

จนกระทั่งรอบบิลที่ 3 มีรายการเงินคืนมา 700 บาท ซึ่งไม่ตรงกับยอดใดๆ ผมจึงสอบถามไปที่ KTC ได้คำตอบว่า เป็นยอดใช้จ่าย 48,441 ยอดเดียว ส่วนอีกรายการลูกค้าไม่ได้ลงทะเบียนค่ะ คือต้องลงทะเบียน 1 ครั้ง/เซลส์สลิป และพนักงานได้บอกยอดเงินคืนของ KTC ซึ่งมันไม่เท่ากันกับของ UOB คือมันน้อยกว่ามาก

คือที่หวังว่าจะได้คือน 1,300+800 = 2,100 ก็ได้มาแค่ 700

จากนั้น ผมโทรไป BIG CAMERA สำนักงานใหญ่ พนักงานบอกว่าจะแจ้งหัวหน้าว่าจะจัดการยังงัย แต่บอกว่ามันคือสลิปเดียวไม่ต้องลงทะเบียน 2 ครั้ง
รุ่งขึ้นคงเป็นหัวหน้าโทรมา ไอ้เราก็นึกว่าจะแก้ปัญหาอะไรได้ โทรมาอธิบายโปรของ KTC ผมเลยบอกไปว่าไม่ต้องอธิบายครับ อันนี้พนักงานคุณต้องแจ้งผมในวันที่ซื้อ ไม่ใช่พูดมามั่วๆ สักแต่ว่าจะขาย สุดท้ายก็ไม่มีใครรับผิดชอบได้ ตอนนี้รอเงินคืน 5% ถ้าไม่ได้อีก ยาวแน่

ขอให้เรื่องนี้เป็นอุทาหรณ์ครับ
1. ควรตรวจสอบให้แน่ใจก่อนว่าโปรนั้นมีจริง เช่นโบรชัว โปสเตอร์ที่แสดงให้ดู และควรโทรถามธนาคารเจ้าของบัตรด้วย
2. ห้ามเชื่อคำพูดของพนักงานเด็ดขาด เพราะใช้เป็นหลักฐานอะไรไม่ได้เลย ตอนขายพูดมั่วๆ สักแต่ว่าจะขาย แถมของผมนี่หาตัวก็ไม่ได้เพราะไม่รู้มาจากสาขาไหน

ขอขอบคุณทุกท่านที่เข้ามาอ่านนะครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่