การบริการแย่ๆของโรงพยาบาลรัฐ

ก่อนอื่นเลยต้องขออนุญาติมาระบายให้เพื่อนๆ ฟังกันกันนะครับ
วันนี้คุณยายโทรมาบอกว่า ปวดท้องน้อยมาก เวลา 20.00 น
ผมจึงตัดสินใจพาคุณยายไปหาหมอ ถึงโรงพยาบาลสมุทรปราการ
พอถึง ร.พ ก็ได้พอคุณยายไปทำประวัติตามปกติ จนถึงวัดความดัน เจ้าหน้าที่หลายๆคนก็บริการดีมาก
จนถึงจุดตรวจก่อนพบคุณหมอ ได้เจอพยาบาลท่านนึ่ง ได้สอบถามอาการคุณยายของผมด้วยน้ำเสียงที่ไม่น่าฟังเท่าไหร่
แต่ผมก็ยังเฉยๆ เพราะคิดว่าคงเป็นเรื่องปกติทั่วไป จนเวลา 23.00 (นั่งรอคุณหมอตรวจ 2ช.ม) คุณยายได้พบคุณหมอตรวจอาการปกติ
จนคุณหมอสันนิษฐานว่า คุณยายของผมน่าจะเป็น นิ่ว ในกระเพราะปัสวะ เลยได้ขอเจาะเลือดกับ ขอตวรจฉี่ แล้ว X-ray ตามปกติ
จนเวลา 00.00 หมดเวลาตรวจของห้องตรวจ จึงเกิดการย้ายที่ฟังผลไปห้องฉุดเฉิน
นั้งรอจนเวลา 1.10 ได้เรียกคุณยายไปนั้งฟังผลตรวจ ระหว่างนั้น คุณหมอ อีกท่านก็มาอธิบายให้ฟังว่าคุณยายเป็นอะไร หลังจากนั้น
คุณหมอเลยให้ผมเอา ใบไปรับยาแล้วชำระเงินปกติ พอเดินไปถึงห้องยา เขาบอกว่าในใบนี้ไม่มีสั่งยา
ผมเลยเดินกลับไปหาห้องฉุดเฉิน และได้ไปสอบถามพยาบาลที่นั้งรอเรียกชื่อคนไข้ ปรากฏว่า เธอวีน ขึ้นมาด้วยน้ำเสียงที่ไม่น่าฟัง
ผม : เห็นปะกี้คุณหมอว่ามียาด้วย แต่ที่ห้องยาบอกว่าไม่มียาครับ สรุปคือมียาไหมครับ
พยาบาล : ได้เดินไปดูรึยัง (น้ำเสียงแข็งๆกับสีหน้าเทาๆ) ซึ่งดูแล้วไม่ประทับใจเป็นอย่างสูง
เดินออกไป ที่ห้องรับยา มีให้ชำระเงินแล้วจ่ายยา ไปดูรึยัง
ผม : ดู มาแล้วครับ เขาบอกว่าไม่มียา
พยาบาล : (ก็ยังทำเสียงเดิมๆ แล้วสีหน้าที่ดูโมโหขึ้น) เอาไปที่ห้องชำระเงินแล้วไปรับยา
ผม : (ก็เริ่มรู้สึกโมโหผมเลยย้อนกลับไปว่า) ก็ไปมาแล้ว ทางนั้นบอกว่าไม่มียา
พยาบาล เลยตัดสินใจถามหมอ คุณหมอเลย คียาให้ใหม่เพราะระบบรอบแรกที่ส่งไปมันไม่เข้า
ผมก็เลยพูดย้อนใส่ พยาบาลท่านนั้นว่า พูดดีๆก็ได้ เขาหันมาชักสีหน้าแล้วสะบัดหน้าไป
ผมเลยบอกกับคุณยายว่ากลับกันเถอะ ซึ่งคนไข้ที่นั้งข้างๆคุณยาย ก็พูดว่า พยาบาลท่านนี้พูดจาไม่ดีเลย
เป็นกับเขาด้วยเหมือนกัน รู้สึกไม่โอเคกับที่นี้เลย
ผมก็เลยตัดสินใจพูดขึ้นว่า เดี๊ยวผมจะเอามาโพสในนี้

คือผมอยากจะฝากการให้บริการของ พยาบาลท่านนี้หน่อยครับ

ที่เอามาโพสเพราะอยากให้มีการแก้ไขนะครับ เพราะใครหลายๆท่านก็คงได้รับการบริการแย่ๆแบบนี้

3/10/2560
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่