วันนี้ผมได้ไปใช้บริการที่ไปรษณีย์ลาดพร้าว ซึ่งผมรู้อยู่แล้วว่าช่องบริการด่วนให้บริการถึงแค่ 17.00 แต่ว่าเนื่องจากวันนี้ฝนตกหนัก และผมฝ่าฝนพยายามไปให้ถึงเร็วที่สุดแล้ว ผมไปถึงเวลา 17.01 น.โดยมีพนง.ผู้หญิงยืนเฝ้าอยู่ท้ายแถวและบอกว่าช่องด่วนปิดแล้วค่ะ โดยไม่สนใจเลยว่าผมเปียกไปทั้งตัว ของที่ผมหิ้วมาก็เปียกน้ำฝนอยู่ ผมได้พยายามขอร้องอย่างสุภาพว่าขอยกเว้นได้มั้ย เพราะข้างนอกฝนตกหนักมาก ผมพยายามมาอย่างเร็วที่สุดแล้ว และเกินไปแค่นาทีเดียว!!! แต่ พนง.ผู้หญิงสูงวัยคนนั้นตอบอย่างไม่แยแสว่า "ไม่ได้ค่ะ ปิดแล้ว ต้องตัดบัญชี"
ผมเลยอยากสอบถามถึงองค์กรไปรษณีย์ไทยได้มีการอบรมเรื่องความมีน้ำใจ และอะลุ่มอะล่วยต่อลูกค้าบ้างรึเปล่า เพราะ พนง.คนนี้ไม่ได้มีความเห็นอกเห็นใจ ลค เลย เห็นแก่ตัว คิดถึงแต่ตัวเองว่าอยากปิดช่องนี้ไวๆ งานจะได้น้อยๆ ทุเรศมาก และผมอยากถามด้วยว่าช่องบริการอื่นก็เว้นว่าง ไม่มี พนง.ให้บริการ แต่ดันให้ พนง.หญิงสูงวัยคนนี้มายืนคุมแถว ผมคิดว่าเป็นการทำงานที่งี่เง่ามาก ช่องว่างๆแทนที่จะรีบๆบริการ ลค เพราะมีรอเป็น 40-50 คิว แต่ดันเอาเวลามายืนคุมแถวเพื่อไม่ให้คนมาใช้ช่องด่วนอีก พนง.คนนี้ทำตัวได้ไร้สาระ และไร้ซึ่งความเห็นอกเห็นใจกับเพื่อนมนุษย์มาก
เค้าบอกว่าช่องด่วนปิด 5 โมงเพราะต้องตัดบัญชี ณ เวลานั้นมีคนต่อคิวช่องด่วนที่มาก่อน 5 โมงอยู่ 10 คน แต่ผมมาเวลา 17.01 และให้ไม่ให้ผมต่อคิว ซึ่งถ้าผมมาเวลา 16.59 ผมก็จะต่อได้และกลายเป็นคนที่ 11 และมันจะต่างกันตรงไหนกับข้ออ้างว่าต้องตัดบัญชี เพราะผมก็เป็นคนที่ 11 อยู่ดี แสดงให้เห็นอยางชัดเจนเรื่องความขี้เกียจ สันหลังยาว ของ พนง.คนนี้ที่ต้องการรีบๆปัดภาระให้คนอื่น ผมมาสายแค่ 1 นาทีแต่โดยที่ผมเองก็พยายามเปียกฝนมาให้เร็วที่สุดแล้ว แต่ยังแล้งน้ำใจ ให้ผมไปกดบัตรคิว เสียเวลารอคิวอีกเป็นชั่วโมง
ฝากอบรมเรื่องความมีน้ำใจ และเห็นอกเห็นใจเพื่อนมนุษย์ด้วยกันให้กับ พนง.ในองค์กรด้วยนะครับ
ร้องเรียนการให้บริการของ พนง.ไปรษณีย์ลาดพร้าวเรื่องความมีน้ำใจต่อลูกค้า
ผมเลยอยากสอบถามถึงองค์กรไปรษณีย์ไทยได้มีการอบรมเรื่องความมีน้ำใจ และอะลุ่มอะล่วยต่อลูกค้าบ้างรึเปล่า เพราะ พนง.คนนี้ไม่ได้มีความเห็นอกเห็นใจ ลค เลย เห็นแก่ตัว คิดถึงแต่ตัวเองว่าอยากปิดช่องนี้ไวๆ งานจะได้น้อยๆ ทุเรศมาก และผมอยากถามด้วยว่าช่องบริการอื่นก็เว้นว่าง ไม่มี พนง.ให้บริการ แต่ดันให้ พนง.หญิงสูงวัยคนนี้มายืนคุมแถว ผมคิดว่าเป็นการทำงานที่งี่เง่ามาก ช่องว่างๆแทนที่จะรีบๆบริการ ลค เพราะมีรอเป็น 40-50 คิว แต่ดันเอาเวลามายืนคุมแถวเพื่อไม่ให้คนมาใช้ช่องด่วนอีก พนง.คนนี้ทำตัวได้ไร้สาระ และไร้ซึ่งความเห็นอกเห็นใจกับเพื่อนมนุษย์มาก
เค้าบอกว่าช่องด่วนปิด 5 โมงเพราะต้องตัดบัญชี ณ เวลานั้นมีคนต่อคิวช่องด่วนที่มาก่อน 5 โมงอยู่ 10 คน แต่ผมมาเวลา 17.01 และให้ไม่ให้ผมต่อคิว ซึ่งถ้าผมมาเวลา 16.59 ผมก็จะต่อได้และกลายเป็นคนที่ 11 และมันจะต่างกันตรงไหนกับข้ออ้างว่าต้องตัดบัญชี เพราะผมก็เป็นคนที่ 11 อยู่ดี แสดงให้เห็นอยางชัดเจนเรื่องความขี้เกียจ สันหลังยาว ของ พนง.คนนี้ที่ต้องการรีบๆปัดภาระให้คนอื่น ผมมาสายแค่ 1 นาทีแต่โดยที่ผมเองก็พยายามเปียกฝนมาให้เร็วที่สุดแล้ว แต่ยังแล้งน้ำใจ ให้ผมไปกดบัตรคิว เสียเวลารอคิวอีกเป็นชั่วโมง
ฝากอบรมเรื่องความมีน้ำใจ และเห็นอกเห็นใจเพื่อนมนุษย์ด้วยกันให้กับ พนง.ในองค์กรด้วยนะครับ