เจอพนง.Tesco Lotus สาขานึง พูดแบบนี้ให้เราได้ยินเป็นคนอื่นจะรู้สึกยังไง

วันนี้เราแวะไปซื้อของช่วงพักเที่ยง ซื้อสินค้ามา 1 อย่าง ก็เดินไปรอคิวจ่ายตังช่องสำหรับสินค้าไม่เกิน 10 ชิ้น จนมาถึงคิวเรา เราก็ยื่นแบงค์พัน ให้ 1 ใบ
สินค้าราคา 300 กว่าบาทค่ะ  พนง.หันไปพูดกับ พนง.ข้างๆว่า

:   พนง. / พี่ผมไม่มีทอนแล้ว ลค. มา 10 คน ก็แบงค์พัน  10 คน
:   เรา /  ยืนนึกในใจว่าเอ้ะ เราผิดรึเปล่า ที่เอาแบงค์จ่ายเพราะมันมีแค่แบงค์พันจริงๆ ถ้ามีเศษก็คงไม่เอาแบงค์ใหญ่จ่ายหรอก
:   เรา  /  เลยถามว่าจ่ายบัตรได้ไหม  พนง. หันมาบอกเราด้วยสีหน้าที่เราว่าไม่ค่อยโอเค  ''ไม่ทันแล้วครับ''
:    เรา /  อ่อโอเค
:    พนง. /  บอกเราว่ารอแปปนะครับ  ( คงไปเอาตังค์ทอน )  หายไปพักนึง มีลค.ท่านอื่นๆรอคิวอยู่ด้วยหลายท่าน
:    พนง.ก็เอาตังทอนมา แล้วก็ยื่นให้เรา โดยที่ไม่ได้มีกล่าวขอบคุณอะไร ซึ่งเป็นการยื่นตังค์คืนเฉยๆ เราก็จำไม่ได้นะว่าเค้ามายกมือไหว้อะไรไหม
     ( ซึ่งเอาจริงๆเราไม่ได้สนใจนะคะ ว่าเค้าจะไหว้เราไหม เราไม่ได้ซีเรียสเลย )  

  ณ เวลานั้น  ตรงจุดนั้น เรารู้สึกว่า พนง. ไม่โอเคเลยค่ะ แล้วเราก็รู้สึกไม่ดีเลยค่ะ  กับคำพูดที่ว่า   ''ลค.มา 10 คน ก็แบงค์พัน 10 คน''  
  มันเป็นความผิด ลค. หรอค่ะ แล้วห้างใหญ่แบบนั้น เค้าควรจะมี เงินไว้สำหรับ ทอน ลค.ไหมค่ะ

  เลยอยากรู้ว่า ถ้าท่านอื่นๆ ได้ยินคำพูดแบบนี้ จะรู้สึกยังไงค่ะ   เพี้ยนจุดจุดจุด

  ปล. เราไม่ได้ซีเรียสเรื่องรอนานนะคะ เพราะรอได้ แต่เราไม่ชอบที่ พนง.พูดจาแบบนี้ค่ะ  /   หรือเราคิดมากไปรึเปล่าค่ะ

  ขอบคุณค่ะ  

  Tag ผิดขออภัยนะคะ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่