เขียนกระทู้ไว้ เพื่อเป็นอุทาหรณ์สำหรับคนที่ใช้ AIS เหมือนกัน ต้องคอยเฝ้าระวังให้ดี อย่าลืมดูใบแจ้งหนี้ อย่าลืมดูสัญญา อย่าลืมดู SMS
ภรรยาใช้เบอร์ ais รายเดือนมาเกือบ 20 ปี เมื่อปีที่แล้วช่วงวันแม่มั้ง ก็มีโปรเสนอมาว่าให้เปิดเพิ่มอีกเบอร์ เดือนละ 99 บาท
เอาไว้โทรหากันฟรี เล่นเน็ตได้หน่อยนึง
ก็เลยเปิดให้ลูกสาวไว้โทรหาแม่หลังเรียนเสร็จ
เนื่องด้วยมันเป็นคนละเบอร์ แม้จะจดทะเบียนคนเดียวกัน ก็จะมีบิลแยกมา 2 ใบ
เบอร์หลักของแม่เค้าก็ตัดบัตรเครดิตไป เบอร์ของลูกสาวก็ให้พ่อมันจ่าย
พ่อมันก็จะจ่ายผ่าน mPay เอา ไม่ได้ดูบิลหรอกเพราะว่าใน mPay มันก็บอกยอดเงินอยู่แล้ว
เดือนไหนพ่อมันลืมจ่าย อีกเดือนเบอร์ของลูกก็จะใช้ไม่ได้ โดนระงับ พ่อมันก็จ่ายไป จบ
แต่แล้วเมื่อเดือนที่แล้ว เอ๊ะ เหมือนว่าจะลืมจ่ายตังค์ ทำไมเบอร์ลูกยังใช้ได้หว่า
ก็แค่แปลกใจแต่ก็ไม่ได้จ่ายอยู่ดี
ที่สุดเมื่อวานนี้ แม่เค้าก็ได้รับข้อความว่าเบอร์ของลูกค้างจ่ายอยู่ 4 ร้อยกว่าบาท
อ้าว เฮ้ย ปกติมันค้างสองร้อยกว่าบาทก็โดนตัดแล้ว ทำไมคราวนี้ถึงค้างสี่ร้อยกว่า
ก็เลยเช็คไปยัง Call Center ผลปรากฏว่าเบอร์ของลูกครบ 12 รอบบิลแล้ว ถูกเปลี่ยนเป็นโปร 299 บาท/เดือน โดยอัตโนมัติ
Call Center บอกว่าแจ้งไว้ในใบแจ้งหนี้แล้ว (อันนี้เพิ่งมาไล่หาซองดูหลังเกิดเรื่อง เออ จริง เขียนไว้ตั้งแต่เดือนที่แล้ว ก็ซวยไปเพราะไม่เคยแกะซองดูเลย) และส่งเข้า SMS ด้วย (อันนี้ไล่หาดูแล้วไม่มีแจ้งมา)
โอ้โห แล้วไม่แจ้งกันก่อนเลยว่าจะเปลี่ยนเป็นโปรอะไร เพราะถ้ารู้ว่าต้องเพิ่มเป็น 299 ก็คงปิดเบอร์นี้ไปแล้ว
สรุปว่าครอบครัวนี้คงไม่เหมาะกับไลฟ์สไตล์ของ AIS แล้ว จ่ายค่าผลิตภัณฑ์ AIS รวมๆทั้งบ้านกันแค่พันกว่าบาทคงบ่นอะไรมากไม่ได้
แม่มันก็เลยไปจ่ายตังค์ที่ค้างทั้งหมดให้จบๆไป แล้วก็คงย้ายไปพำนักกับค่ายอื่นๆดูบ้าง ได้ซิมอีกค่ายมาละ แต่เค้าให้รอจนกว่าสัญญาณจะตัดไป
เพราะ Call Center AIS ก็ช่วยได้แค่จะคืนตังค์ 299 นั้นให้ โดยให้เดินทางกลับไปรับเงินคืนที่จุดที่ไปจ่ายตังค์ หรือจะโอนเข้าบัญชีให้
มีคำถามเพิ่มเติม
ไม่ทราบว่าอินเตอร์เน็ตบ้านค่ายไหนมีโปรย้ายค่ายแจ่มๆบ้าง พ่อมันจะได้ไปทำเรื่องย้ายออกจาก AIS Fibre ด้วย เบอร์สงเบอร์สวยที่แถมมาก็ช่างมันเหอะ
ไปหาซิมลูกเทพ หรือไลน์โมบายใช้ดีกว่า
พลาดท่าจนได้กับแพคเกจ love love by AIS
ภรรยาใช้เบอร์ ais รายเดือนมาเกือบ 20 ปี เมื่อปีที่แล้วช่วงวันแม่มั้ง ก็มีโปรเสนอมาว่าให้เปิดเพิ่มอีกเบอร์ เดือนละ 99 บาท
เอาไว้โทรหากันฟรี เล่นเน็ตได้หน่อยนึง
ก็เลยเปิดให้ลูกสาวไว้โทรหาแม่หลังเรียนเสร็จ
เนื่องด้วยมันเป็นคนละเบอร์ แม้จะจดทะเบียนคนเดียวกัน ก็จะมีบิลแยกมา 2 ใบ
เบอร์หลักของแม่เค้าก็ตัดบัตรเครดิตไป เบอร์ของลูกสาวก็ให้พ่อมันจ่าย
พ่อมันก็จะจ่ายผ่าน mPay เอา ไม่ได้ดูบิลหรอกเพราะว่าใน mPay มันก็บอกยอดเงินอยู่แล้ว
เดือนไหนพ่อมันลืมจ่าย อีกเดือนเบอร์ของลูกก็จะใช้ไม่ได้ โดนระงับ พ่อมันก็จ่ายไป จบ
แต่แล้วเมื่อเดือนที่แล้ว เอ๊ะ เหมือนว่าจะลืมจ่ายตังค์ ทำไมเบอร์ลูกยังใช้ได้หว่า
ก็แค่แปลกใจแต่ก็ไม่ได้จ่ายอยู่ดี
ที่สุดเมื่อวานนี้ แม่เค้าก็ได้รับข้อความว่าเบอร์ของลูกค้างจ่ายอยู่ 4 ร้อยกว่าบาท
อ้าว เฮ้ย ปกติมันค้างสองร้อยกว่าบาทก็โดนตัดแล้ว ทำไมคราวนี้ถึงค้างสี่ร้อยกว่า
ก็เลยเช็คไปยัง Call Center ผลปรากฏว่าเบอร์ของลูกครบ 12 รอบบิลแล้ว ถูกเปลี่ยนเป็นโปร 299 บาท/เดือน โดยอัตโนมัติ
Call Center บอกว่าแจ้งไว้ในใบแจ้งหนี้แล้ว (อันนี้เพิ่งมาไล่หาซองดูหลังเกิดเรื่อง เออ จริง เขียนไว้ตั้งแต่เดือนที่แล้ว ก็ซวยไปเพราะไม่เคยแกะซองดูเลย) และส่งเข้า SMS ด้วย (อันนี้ไล่หาดูแล้วไม่มีแจ้งมา)
โอ้โห แล้วไม่แจ้งกันก่อนเลยว่าจะเปลี่ยนเป็นโปรอะไร เพราะถ้ารู้ว่าต้องเพิ่มเป็น 299 ก็คงปิดเบอร์นี้ไปแล้ว
สรุปว่าครอบครัวนี้คงไม่เหมาะกับไลฟ์สไตล์ของ AIS แล้ว จ่ายค่าผลิตภัณฑ์ AIS รวมๆทั้งบ้านกันแค่พันกว่าบาทคงบ่นอะไรมากไม่ได้
แม่มันก็เลยไปจ่ายตังค์ที่ค้างทั้งหมดให้จบๆไป แล้วก็คงย้ายไปพำนักกับค่ายอื่นๆดูบ้าง ได้ซิมอีกค่ายมาละ แต่เค้าให้รอจนกว่าสัญญาณจะตัดไป
เพราะ Call Center AIS ก็ช่วยได้แค่จะคืนตังค์ 299 นั้นให้ โดยให้เดินทางกลับไปรับเงินคืนที่จุดที่ไปจ่ายตังค์ หรือจะโอนเข้าบัญชีให้
มีคำถามเพิ่มเติม
ไม่ทราบว่าอินเตอร์เน็ตบ้านค่ายไหนมีโปรย้ายค่ายแจ่มๆบ้าง พ่อมันจะได้ไปทำเรื่องย้ายออกจาก AIS Fibre ด้วย เบอร์สงเบอร์สวยที่แถมมาก็ช่างมันเหอะ
ไปหาซิมลูกเทพ หรือไลน์โมบายใช้ดีกว่า