ขอถามคนมีประสบการณ์จอง booking.com แล้วมีปัญหากับที่พักครับ

สวัสดีครับ
เรื่องมีอยู่ว่า ผมได้ทำการจอง apartment ที่อังกฤษ ผ่านทาง booking.com ในวันที่ 27-30 กันยา ซึ่งก็ทำการจองเรียบร้อยและเห็นว่าเป็นราคาพิเศษซึ่งไม่สามารถคืนเงินได้ ก็คือถ้าจะยกเลิกก็ต้องเสียเงินอยู่ดี ประมาณนั้น
ก็โอเครับได้เพราะยังไงก็จะไปอยู่ อยู่แล้ว
ทีนี้ปัญหาเกิดเมื่อวันที่ 27 ซึ่งเป็นวันเข้าพัก
ทางที่พักแจ้งมาว่า ห้องที่จองไม่พร้อมให้บริการเนื่องจากระบบไฟฟ้ามีปัญหา และทางที่พักได้ทำการเสนอที่พักใหม่ให้ซึ่งก็ไม่ได้ไกลจากที่เดิมมากแต่ มันไม่สะดวกสำหรับผมเพราะสัมภาระก็มากอยู่จะให้เดินทางไปมาก็ลำบาก (แผนเดิมของผมหลังจากพักที่นี่แล้วจะย้ายไปอีกโรงแรมนึง) ผมก็เลยแจ้งที่พักไปว่าไม่สะดวกเดินทางไปที่ใหม่ และแจ้งขอยกเลิกการจองนี้ (ซึ่งผมก็ไม่ได้แจ้งรายละเอียดอะไรเพราะเข้าใจว่ามันทำได้และเค้ารู้ว่าเค้าเป็นฝ่ายผิด)
หลังจากนั้นผมจึงไปที่โรงแรมที่สองจองห้องเพิ่มแล้วเข้าพักปกติ
จนวันนี้มาเช็คยอดบัตรเครดิต พบว่ามีการเรียกเก็บเงินแปลกๆ มา 168.50 GBP จึงแช็ทไปหาที่พักอีกทีว่าได้เก็บเงินหรือเปล่า เค้าก็บอกว่าเก็บนะตามกฏ เพราะเค้าเสนอที่ใหม่แล้วเราไม่เอาและขอยกเลิกเอง ให้เราติดต่อไปทาง booking.com อีกทีว่าจะเอาไง

เรื่องก็ประมาณนี้แหละครับ
ผมจะติดต่อไปทาง booking.com เย็นนี้โดยให้เพื่อนคุยให้เพราะผมน่าจะคุยไม่รู้เรื่องในรายละเอียดเยอะขนาดนี้ ภาษาไม่แข็งแรงพอ
ไม่ทราบว่าใครเคยมีประสบการณ์แบบนี้ หรือคล้ายๆแบบนี้บ้าง ต้องตามเรื่องยังไง และมันจบยังไง
หรือใครมีอะไรแนะนำเพิ่มเติม เชิญได้เลยนะครับ
ขอบคุณล่วงหน้าครับ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่