ขอแชร์ประสบการแย่ๆที่เจอมา เมื่อจองรถกับศูนย์ Honda ครับ

เศร้าเศร้า สวัสดีครับ นี่เป็นกระทู้แฉครั้งแรกของผมในชีวิตเลยนะครับเนีย ปกติไม่ค่อยทำอะไรแบบนี้ครับ อ่านอย่างเดียว 5555

แต่เรื่องที่เจอมาก็รู้สึกแย่และผิดหวังครับ เลยขอแชร์(แฉ) เล่าประสบการณ์ที่เจอมาให้เพื่อนๆสมาชิกได้ฟัง

ผมได้จองซื้อรถกับศูนย์ Honda ที่ดูใหญ่โตบน ถ.ราชพฤกษ์ ตรงข้าม The Circle มา และได้รับประสบการณ์ที่รู้สึกแย่มากๆเมื่อจองซื้อรถกับศูนย์นี้ เศร้า

เริ่มจากจองรถกับศูนย์นี้ ตั้งแต่วันที่ 7 สิงหาคม ที่ผ่านมา ซึ่งก่อนหน้านี้ก็คุยกับเซลล์แล้วว่ามีรุ่นและสีที่เราต้องการนะ เซลล์ก็รับปากเลยว่ามีแน่นอนเช็คกับทาง supply แล้ว รถจะมาถึงศูนย์ภายในสิ้นเดือนสิงหาคม เมื่อต่อรองของแถมเสร็จจนพอใจ ก็ตัดสินใจจอง โดยรูดบัตรจองมากกว่าเงินจองปกติ 2-3 เท่า พร้อมกลับบ้านไปตั้งตารอ จะรับรถวันที่ 28 กันยายนนี้ (เพราะดูฤกษ์ไว้ และแจ้งเซลล์ไว้แล้วว่าจะรับรถวันไหน)

เวลาผ่านไปจนใกล้วันจะรับรถแล้ว (25 ก.ย.) ตัวเองก็เตรียมจัดการทุกอย่างที่ต้องทำเอาไว้ทั้งหมด ตั้งแต่นัดคนซื้อรถคันเก่าต่อ นัดร้านเคลือบสี ร้านติดฟิล์ม (เกือบสั่งซื้อแม็กลายที่อยากได้ไว้แล้วด้วย) แถมยังต้อง line ไปตามเซลล์เองอีกว่าพี่ต้องเตรียมอะไรวันรับรถบ้าง (เอกสาร / เช็ค / เรื่องสลับป้ายทะเบียนจะเอาไง) เพราะตั้งแต่จ่ายเงินจองยันวันนี้ เซลล์ไม่เคยติดต่อมา update ข้อมูลอะไรเลย เศร้า (ตอนแฟนซื้อรถเซลล์โทรมาคอย update ตลอดว่ารถมาแล้ว รถติดชุดแต่งแล้วนะ เอกสารตอนนี้ไปถึงขั้นไหนแล้ว) พอ line ไปหาเซลล์ ก็บอกว่าเด่วผมรีบประสานงานให้ครับ แล้วก็จบไป

เรื่องมาเกิดเมื่อ ตอนเย็นวันที่ 25 ก.ย. ที่ผ่านมา ผจก.ฝ่ายขายของศูนย์โทรมาบอกว่า “ต้องขอโทษคุณพี่ ด้วยครับ รถที่สั่งจองไว้ จะเข้าไม่ทันกำหนดรับรถ เนื่องจากโรงงานไม่ส่งรถให้เราตามกำหนด ขอเลื่อนไปรับวันที่ 30 ก.ย.แทนได้มั๊ย”  ความคิดแรกที่ขึ้นมาในหัวเลยคือ F*** YOU‼️‼️‼️ พ่องงงงง (ขอโทษที่หยาบนะครับ) งานเข้ากูเพียบเลย ยิ้มงงงงงง อมยิ้ม08

1. ต้องไปดูฤกษ์ใหม่อีก แล้วจะได้เมื่อไหร่เนี่ย เพราะที่ดูมาเดือนก.ย.ไม่มีแล้ว เลยออกรถวันที่ 30 ก.ย. ตามที่ขอมาไม่ได้ (แถมต้องเสียตังอีกรอบ)
2. นัดคนซื้อรถคันเก่าต่อไว้แล้ว ถ้าฤกษ์รับรถมันยาวไปอีก เค้าจะกดราคาลงอีกมั๊ย หรือแย่สุดเค้าจะไม่ซื้อเอาน่ะสิ mad
3. ที่นัดเคลือบรถไว้ นัดติดฟิล์มไว้ จ่ายมัดจำไปแล้ว เคลียร์ไงดีวะ
4. ดีนะยังไม่สั่งแม็ก และของแต่ที่อยากได้ไป ไม่งั้นเจ็บตัวอีก
5. อีกหลายๆอย่างที่แบบ “ทำไมต้องเป็นกรูๆๆๆๆๆๆๆๆ” ขี้แง

**** นี่เป็นมาตรฐานการบริการของ (dealer) Honda ที่เป็นอยู่ตอนนี้หรอ ลูกค้าควรมาเจอสิ่งนี้หรอ⁉️⁉️ มาบอกล่วงหน้าแค่ 3 วันก่อนวันนัดรับรถ ****

กลับมาคุยกับผจก.ฝ่ายขายต่อ
ผม: ผมขอเงินจองคืนได้มั๊ย❓❓❓
ผจก.: ได้ครับ....เพราะเราผิดนัดกับลูกค้าเอง (คิดในใจ......ง่ายเนอะคิดว่าคืนเงินแล้วจะได้จบๆไป) 😏😏
ผม: ตอนแรกที่จองกับเซลล์ ทำไมเซลล์บอกว่ามีรถให้ รถจะมาตั้งแต่ปลายเดือน ส.ค. แล้ววันนี้มาบอกว่าไม่มีรถส่งมอบ
ผจก.: โรงงานไม่ส่งรถที่สั่งไปตั้งแต่เดือนส.ค.มาเลยครับ‼️😱 เราพยายามติดตามมาตลอด จนถึงวันนี้เลยตัดสินใจโทรเลื่อนลูกค้า

!!ประเด็นนี้โคตรไม่เชื่อเลย‼️ โรงงานฮอนด้าเนี่ยนะส่งรถ dealer ช้าไป 2 เดือน และมีบอกอีกด้วยว่าเค้าไม่ผลิตรถรุ่นที่จองไว้เลย (ไม่สนใจแล้วว่าจะอ้างไรมา เพราะคงเช็คยาก.....ใครมีความรู้หรือข้อมูลบอกหน่อยนะครับ) ตั้งแต่วันจองถึงวันที่โทรบอก มีเวลาเกือบ 2 เดือน ทำไมไม่มีการ update ข้อมูลอะไรให้ลูกค้ารู้เลย (ผิดหวังมาก)..............สรุป ผจก.บอกจะไปหาของชดเชยมาให้ ขอให้คำตอบในวันรุ่งขึ้น

มาวันที่ 26 ก.ย. ตอนบ่าย 3 โมงกว่า โทรกลับมาบอกว่าของชดเชยที่ไปขอทาง ผจก.โชว์รูมมาแล้วคือ ชุด Gift Set ของทางศูนย์ ครับ เช่นกระเป๋าเดินทาง หมอน บลาๆๆๆ (ตอนนั้นหูดับไปแล้ว หัวร้อนแทน) ดูถูกผมมากเลย ผมซื้อรถรุ่น Segment Top ที่สุดของคุณนะ 😡😡😡........ซัดกลับไปอีกยก ก็เลยบอกจะให้ผจก.ศูนย์โทรมาเคลียร์

ตกเย็นผจก.ศูนย์โทรมาเคลียร์ สรุปคือจะแถมเคลือบแก้ว package 1 ปีให้ฟรี (นี่คือบอกว่าจะไปขอเจ้าของศูนย์ให้ แต่คิดว่าได้แน่นอน) อยากขอให้รับรถคันที่จองนี้ไป แต่ๆๆๆๆๆๆๆ.....มันหมดแล้ว ไม่อยากได้แล้ว เพราะปัญหาตัวเองยังไม่จบไง โดยเฉพาะเรื่องวันรับรถกับคนที่มาซื้อรถคันเก่าต่อ 😫 ก็แก้ปัญหาให้ไม่ได้ เพราะศูนย์มันรับซื้อราคาต่ำมากกกกกก ยิ่งมารู้ว่าข้างในทำงานกันยังไงถึงเกิดเรื่องแบบนี้ได้ ยิ่งหมดความเชื่อมั่น เริ่มตั้งแต่

1. อ้างว่ารถไม่มาส่งเพราะ โรงงานไม่ผลิตให้ในเดือนสิงหาฯ และรอบเดือนกันยาฯก็ส่งมอบไม่ตรงตามเวลา โดยบอกว่าฝ่าย supply ของโชว์รูมรู้เรื่อง แต่ไม่ได้ประสานงานกับเซลล์ แบบนี้แปลว่าชุ่ยทั้งคู่ เซลล์ก็ไม่ตามทั้งๆที่ใกล้วันจะส่งรถแล้ว (จิงๆก็ไม่เชื่อเหตุผลนี้อยุ่แล้ว เด่วลอง complain ไปที่ ฮอนด้า สนง.ใหญ่ก็รู้) 😡😡

2. การจัดการแย่มากตั้งแต่ไม่ตามเรื่อง ไม่มี update จนถึงปล่อยให้ผ่านมาจนลูกค้าจะรับรถอยู่แล้วเพิ่งมาบอกล่วงหน้าแค่ 3 วัน รวมถึงการ handle ลูกค้าที่กำลังไม่พอใจ เพราะคุณผิดนัด และก่อให้เกิดความเสียหายแก่ลูกค้า

3. มีความเข้าใจในปัญหา และจัดการแก้ไขปัญหาของลูกค้าได้แย่มาก ตั้งแต่โทรมาบอกแล้วว่าของชดเชยในตอนแรกคือ Gift Set ที่ไม่เคยอยากได้เลยไม่รู้หรอ.........นี่ลูกค้าซื้อรถรุ่นแพงที่อยู่ใน segment สูงที่สุดของคุณเลยนะความคาดหวังเค้าก็น่าจะสูงตามมั๊ยยยย และจิงๆต่อให้ลูกค้าซื้อรถรุ่นไหนก็ตามก็ไม่ควรเจอแบบนี้ป่าว แถมพอถามถึงปัญหาที่ลูกต้ค้าต้องเจอ 4-5 ข้อนั้นก็กลับไม่ได้รับคำตอบ / แนวทางแก้ไขที่ควรจะเป็น หรือความสมเหตุสมผล ปล่อยให้ลูกค้าไปแก้เอาเอง มองแค่ว่ารับ package แถมเคลือบแก้วไป แล้วน่าจะพอใจใช่มั๊ย 😔😔

สรุป........วันที่ 27 ก.ย. ผจก.ศูนย์โทรมาตามว่าจะเอายังไง ก็เลยบอกว่า ตัดสินใจขอเงินจองคืน เพราะเบื่อตามแก้ปัญหาแล้ว และหมดความเชื่อมั่น และเชื่อใจในศูนย์ของคุณแล้ว และขอค่าเสียเวลา ค่าน้ำมันรถที่ต้องขับไปๆมาๆ โดยผจก.ศูนย์บอกว่าต้องส่งรายงานให้ผู้ใหญ่ก่อนอีก ถึงจะให้คำตอบได้ ซึ่งยังบอกไม่ได้ว่าจะคืนเงินให้ได้เมื่อไหร่ หรือจะมีอะไรชดเชยให้มั๊ย........นี่คือประสบการณ์ที่ได้รับมาจากศูนยที่ดูใหญ่โต และน่าเชื่อถือ (แค่ภายนอกจิงๆ)

ต้องขอบอกว่าที่บ้านตั้งแต่พ่อ-แม่ น้อง ญาติ ใช้ Honda มาตลอด เปลี่ยนมา 7-8 คัน รวมถึงภรรยาด้วย ยังไม่เคยเจอเคสแบบนี้เลย รวมถึงศูนย์ที่ทำงานไม่เป็นมืออาชีพขนาดนี้.........เฮ้ออออออออออออออออออ. mad

เพื่อนๆสมาชิกท่านไหนมีคำแนะนำ หรือข้อมูลเพิ่มเติม เกี่ยวกับเรื่องนี้ ก็ขอขอบคุณล่วงหน้านะครับ พาพันขอบคุณ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่