สวัสดีครับ นี่เป็นกระทู้แฉครั้งแรกของผมในชีวิตเลยนะครับเนีย ปกติไม่ค่อยทำอะไรแบบนี้ครับ อ่านอย่างเดียว 5555
แต่เรื่องที่เจอมาก็รู้สึกแย่และผิดหวังครับ เลยขอแชร์(แฉ) เล่าประสบการณ์ที่เจอมาให้เพื่อนๆสมาชิกได้ฟัง
ผมได้จองซื้อรถกับ
ศูนย์ Honda ที่ดูใหญ่โตบน ถ.ราชพฤกษ์ ตรงข้าม The Circle มา และได้รับประสบการณ์ที่รู้สึกแย่มากๆเมื่อจองซื้อรถกับศูนย์นี้
เริ่มจากจองรถกับศูนย์นี้
ตั้งแต่วันที่ 7 สิงหาคม ที่ผ่านมา ซึ่งก่อนหน้านี้ก็คุยกับเซลล์แล้วว่ามีรุ่นและสีที่เราต้องการนะ เซลล์ก็รับปากเลยว่ามีแน่นอนเช็คกับทาง supply แล้ว รถจะมาถึงศูนย์ภายในสิ้นเดือนสิงหาคม เมื่อต่อรองของแถมเสร็จจนพอใจ ก็ตัดสินใจจอง โดยรูดบัตรจองมากกว่าเงินจองปกติ 2-3 เท่า พร้อมกลับบ้านไปตั้งตารอ
จะรับรถวันที่ 28 กันยายนนี้ (เพราะดูฤกษ์ไว้ และแจ้งเซลล์ไว้แล้วว่าจะรับรถวันไหน)
เวลาผ่านไปจนใกล้วันจะรับรถแล้ว (25 ก.ย.) ตัวเองก็เตรียมจัดการทุกอย่างที่ต้องทำเอาไว้ทั้งหมด ตั้งแต่นัดคนซื้อรถคันเก่าต่อ นัดร้านเคลือบสี ร้านติดฟิล์ม (เกือบสั่งซื้อแม็กลายที่อยากได้ไว้แล้วด้วย) แถมยังต้อง line ไปตามเซลล์เองอีกว่าพี่ต้องเตรียมอะไรวันรับรถบ้าง (เอกสาร / เช็ค / เรื่องสลับป้ายทะเบียนจะเอาไง) เพราะตั้งแต่จ่ายเงินจองยันวันนี้ เซลล์ไม่เคยติดต่อมา update ข้อมูลอะไรเลย
(ตอนแฟนซื้อรถเซลล์โทรมาคอย update ตลอดว่ารถมาแล้ว รถติดชุดแต่งแล้วนะ เอกสารตอนนี้ไปถึงขั้นไหนแล้ว) พอ line ไปหาเซลล์ ก็บอกว่าเด่วผมรีบประสานงานให้ครับ แล้วก็จบไป
เรื่องมาเกิดเมื่อ ตอนเย็นวันที่ 25 ก.ย. ที่ผ่านมา ผจก.ฝ่ายขายของศูนย์โทรมาบอกว่า
“ต้องขอโทษคุณพี่ ด้วยครับ รถที่สั่งจองไว้ จะเข้าไม่ทันกำหนดรับรถ เนื่องจากโรงงานไม่ส่งรถให้เราตามกำหนด ขอเลื่อนไปรับวันที่ 30 ก.ย.แทนได้มั๊ย” ความคิดแรกที่ขึ้นมาในหัวเลยคือ F*** YOU‼️‼️‼️ พ่องงงงง (ขอโทษที่หยาบนะครับ) งานเข้ากูเพียบเลย
งงงงงง
1. ต้องไปดูฤกษ์ใหม่อีก แล้วจะได้เมื่อไหร่เนี่ย เพราะที่ดูมาเดือนก.ย.ไม่มีแล้ว เลยออกรถวันที่ 30 ก.ย. ตามที่ขอมาไม่ได้ (แถมต้องเสียตังอีกรอบ)
2. นัดคนซื้อรถคันเก่าต่อไว้แล้ว ถ้าฤกษ์รับรถมันยาวไปอีก เค้าจะกดราคาลงอีกมั๊ย หรือแย่สุดเค้าจะไม่ซื้อเอาน่ะสิ
3. ที่นัดเคลือบรถไว้ นัดติดฟิล์มไว้ จ่ายมัดจำไปแล้ว เคลียร์ไงดีวะ
4. ดีนะยังไม่สั่งแม็ก และของแต่ที่อยากได้ไป ไม่งั้นเจ็บตัวอีก
5. อีกหลายๆอย่างที่แบบ “ทำไมต้องเป็นกรูๆๆๆๆๆๆๆๆ”
**** นี่เป็นมาตรฐานการบริการของ (dealer) Honda ที่เป็นอยู่ตอนนี้หรอ ลูกค้าควรมาเจอสิ่งนี้หรอ⁉️⁉️ มาบอกล่วงหน้าแค่ 3 วันก่อนวันนัดรับรถ ****
กลับมาคุยกับผจก.ฝ่ายขายต่อ
ผม: ผมขอเงินจองคืนได้มั๊ย❓❓❓
ผจก.: ได้ครับ....เพราะเราผิดนัดกับลูกค้าเอง (คิดในใจ......ง่ายเนอะคิดว่าคืนเงินแล้วจะได้จบๆไป) 😏😏
ผม: ตอนแรกที่จองกับเซลล์ ทำไมเซลล์บอกว่ามีรถให้ รถจะมาตั้งแต่ปลายเดือน ส.ค. แล้ววันนี้มาบอกว่าไม่มีรถส่งมอบ
ผจก.:
โรงงานไม่ส่งรถที่สั่งไปตั้งแต่เดือนส.ค.มาเลยครับ‼️😱 เราพยายามติดตามมาตลอด จนถึงวันนี้เลยตัดสินใจโทรเลื่อนลูกค้า
!!ประเด็นนี้โคตรไม่เชื่อเลย‼️ โรงงานฮอนด้าเนี่ยนะส่งรถ dealer ช้าไป 2 เดือน และมีบอกอีกด้วยว่าเค้าไม่ผลิตรถรุ่นที่จองไว้เลย (ไม่สนใจแล้วว่าจะอ้างไรมา เพราะคงเช็คยาก.....ใครมีความรู้หรือข้อมูลบอกหน่อยนะครับ) ตั้งแต่วันจองถึงวันที่โทรบอก มีเวลาเกือบ 2 เดือน ทำไมไม่มีการ update ข้อมูลอะไรให้ลูกค้ารู้เลย (ผิดหวังมาก)..............สรุป ผจก.บอกจะไปหาของชดเชยมาให้ ขอให้คำตอบในวันรุ่งขึ้น
มาวันที่ 26 ก.ย. ตอนบ่าย 3 โมงกว่า โทรกลับมาบอกว่า
ของชดเชยที่ไปขอทาง ผจก.โชว์รูมมาแล้วคือ ชุด Gift Set ของทางศูนย์ ครับ เช่นกระเป๋าเดินทาง หมอน บลาๆๆๆ (ตอนนั้นหูดับไปแล้ว หัวร้อนแทน) ดูถูกผมมากเลย ผมซื้อรถรุ่น Segment Top ที่สุดของคุณนะ 😡😡😡........ซัดกลับไปอีกยก ก็เลยบอกจะให้ผจก.ศูนย์โทรมาเคลียร์
ตกเย็นผจก.ศูนย์โทรมาเคลียร์ สรุปคือจะแถมเคลือบแก้ว package 1 ปีให้ฟรี (นี่คือบอกว่าจะไปขอเจ้าของศูนย์ให้ แต่คิดว่าได้แน่นอน) อยากขอให้รับรถคันที่จองนี้ไป แต่ๆๆๆๆๆๆๆ.....
มันหมดแล้ว ไม่อยากได้แล้ว เพราะปัญหาตัวเองยังไม่จบไง โดยเฉพาะเรื่องวันรับรถกับคนที่มาซื้อรถคันเก่าต่อ 😫 ก็แก้ปัญหาให้ไม่ได้ เพราะศูนย์มันรับซื้อราคาต่ำมากกกกกก ยิ่งมารู้ว่าข้างในทำงานกันยังไงถึงเกิดเรื่องแบบนี้ได้ ยิ่งหมดความเชื่อมั่น เริ่มตั้งแต่
1.
อ้างว่ารถไม่มาส่งเพราะ โรงงานไม่ผลิตให้ในเดือนสิงหาฯ และรอบเดือนกันยาฯก็ส่งมอบไม่ตรงตามเวลา โดยบอกว่าฝ่าย supply ของโชว์รูมรู้เรื่อง แต่ไม่ได้ประสานงานกับเซลล์ แบบนี้แปลว่าชุ่ยทั้งคู่ เซลล์ก็ไม่ตามทั้งๆที่ใกล้วันจะส่งรถแล้ว (จิงๆก็ไม่เชื่อเหตุผลนี้อยุ่แล้ว เด่วลอง complain ไปที่ ฮอนด้า สนง.ใหญ่ก็รู้) 😡😡
2.
การจัดการแย่มากตั้งแต่ไม่ตามเรื่อง ไม่มี update จนถึงปล่อยให้ผ่านมาจนลูกค้าจะรับรถอยู่แล้วเพิ่งมาบอกล่วงหน้าแค่ 3 วัน รวมถึงการ handle ลูกค้าที่กำลังไม่พอใจ เพราะคุณผิดนัด และก่อให้เกิดความเสียหายแก่ลูกค้า
3.
มีความเข้าใจในปัญหา และจัดการแก้ไขปัญหาของลูกค้าได้แย่มาก ตั้งแต่โทรมาบอกแล้วว่าของชดเชยในตอนแรกคือ Gift Set ที่ไม่เคยอยากได้เลยไม่รู้หรอ.........นี่ลูกค้าซื้อรถรุ่นแพงที่อยู่ใน segment สูงที่สุดของคุณเลยนะความคาดหวังเค้าก็น่าจะสูงตามมั๊ยยยย และจิงๆต่อให้ลูกค้าซื้อรถรุ่นไหนก็ตามก็ไม่ควรเจอแบบนี้ป่าว แถมพอถามถึงปัญหาที่ลูกต้ค้าต้องเจอ 4-5 ข้อนั้นก็กลับไม่ได้รับคำตอบ / แนวทางแก้ไขที่ควรจะเป็น หรือความสมเหตุสมผล ปล่อยให้ลูกค้าไปแก้เอาเอง มองแค่ว่ารับ package แถมเคลือบแก้วไป แล้วน่าจะพอใจใช่มั๊ย 😔😔
สรุป........วันที่ 27 ก.ย. ผจก.ศูนย์โทรมาตามว่าจะเอายังไง ก็เลยบอกว่า
ตัดสินใจขอเงินจองคืน เพราะเบื่อตามแก้ปัญหาแล้ว และหมดความเชื่อมั่น และเชื่อใจในศูนย์ของคุณแล้ว และขอค่าเสียเวลา ค่าน้ำมันรถที่ต้องขับไปๆมาๆ โดยผจก.ศูนย์บอกว่าต้องส่งรายงานให้ผู้ใหญ่ก่อนอีก ถึงจะให้คำตอบได้ ซึ่งยังบอกไม่ได้ว่าจะคืนเงินให้ได้เมื่อไหร่ หรือจะมีอะไรชดเชยให้มั๊ย........นี่คือประสบการณ์ที่ได้รับมาจากศูนยที่ดูใหญ่โต และน่าเชื่อถือ (แค่ภายนอกจิงๆ)
ต้องขอบอกว่าที่บ้านตั้งแต่พ่อ-แม่ น้อง ญาติ ใช้ Honda มาตลอด เปลี่ยนมา 7-8 คัน รวมถึงภรรยาด้วย ยังไม่เคยเจอเคสแบบนี้เลย รวมถึงศูนย์ที่ทำงานไม่เป็นมืออาชีพขนาดนี้.........เฮ้ออออออออออออออออออ.
เพื่อนๆสมาชิกท่านไหนมีคำแนะนำ หรือข้อมูลเพิ่มเติม เกี่ยวกับเรื่องนี้ ก็ขอขอบคุณล่วงหน้านะครับ
ขอแชร์ประสบการแย่ๆที่เจอมา เมื่อจองรถกับศูนย์ Honda ครับ
แต่เรื่องที่เจอมาก็รู้สึกแย่และผิดหวังครับ เลยขอแชร์(แฉ) เล่าประสบการณ์ที่เจอมาให้เพื่อนๆสมาชิกได้ฟัง
ผมได้จองซื้อรถกับศูนย์ Honda ที่ดูใหญ่โตบน ถ.ราชพฤกษ์ ตรงข้าม The Circle มา และได้รับประสบการณ์ที่รู้สึกแย่มากๆเมื่อจองซื้อรถกับศูนย์นี้
เริ่มจากจองรถกับศูนย์นี้ ตั้งแต่วันที่ 7 สิงหาคม ที่ผ่านมา ซึ่งก่อนหน้านี้ก็คุยกับเซลล์แล้วว่ามีรุ่นและสีที่เราต้องการนะ เซลล์ก็รับปากเลยว่ามีแน่นอนเช็คกับทาง supply แล้ว รถจะมาถึงศูนย์ภายในสิ้นเดือนสิงหาคม เมื่อต่อรองของแถมเสร็จจนพอใจ ก็ตัดสินใจจอง โดยรูดบัตรจองมากกว่าเงินจองปกติ 2-3 เท่า พร้อมกลับบ้านไปตั้งตารอ จะรับรถวันที่ 28 กันยายนนี้ (เพราะดูฤกษ์ไว้ และแจ้งเซลล์ไว้แล้วว่าจะรับรถวันไหน)
เวลาผ่านไปจนใกล้วันจะรับรถแล้ว (25 ก.ย.) ตัวเองก็เตรียมจัดการทุกอย่างที่ต้องทำเอาไว้ทั้งหมด ตั้งแต่นัดคนซื้อรถคันเก่าต่อ นัดร้านเคลือบสี ร้านติดฟิล์ม (เกือบสั่งซื้อแม็กลายที่อยากได้ไว้แล้วด้วย) แถมยังต้อง line ไปตามเซลล์เองอีกว่าพี่ต้องเตรียมอะไรวันรับรถบ้าง (เอกสาร / เช็ค / เรื่องสลับป้ายทะเบียนจะเอาไง) เพราะตั้งแต่จ่ายเงินจองยันวันนี้ เซลล์ไม่เคยติดต่อมา update ข้อมูลอะไรเลย (ตอนแฟนซื้อรถเซลล์โทรมาคอย update ตลอดว่ารถมาแล้ว รถติดชุดแต่งแล้วนะ เอกสารตอนนี้ไปถึงขั้นไหนแล้ว) พอ line ไปหาเซลล์ ก็บอกว่าเด่วผมรีบประสานงานให้ครับ แล้วก็จบไป
เรื่องมาเกิดเมื่อ ตอนเย็นวันที่ 25 ก.ย. ที่ผ่านมา ผจก.ฝ่ายขายของศูนย์โทรมาบอกว่า “ต้องขอโทษคุณพี่ ด้วยครับ รถที่สั่งจองไว้ จะเข้าไม่ทันกำหนดรับรถ เนื่องจากโรงงานไม่ส่งรถให้เราตามกำหนด ขอเลื่อนไปรับวันที่ 30 ก.ย.แทนได้มั๊ย” ความคิดแรกที่ขึ้นมาในหัวเลยคือ F*** YOU‼️‼️‼️ พ่องงงงง (ขอโทษที่หยาบนะครับ) งานเข้ากูเพียบเลย งงงงงง
1. ต้องไปดูฤกษ์ใหม่อีก แล้วจะได้เมื่อไหร่เนี่ย เพราะที่ดูมาเดือนก.ย.ไม่มีแล้ว เลยออกรถวันที่ 30 ก.ย. ตามที่ขอมาไม่ได้ (แถมต้องเสียตังอีกรอบ)
2. นัดคนซื้อรถคันเก่าต่อไว้แล้ว ถ้าฤกษ์รับรถมันยาวไปอีก เค้าจะกดราคาลงอีกมั๊ย หรือแย่สุดเค้าจะไม่ซื้อเอาน่ะสิ
3. ที่นัดเคลือบรถไว้ นัดติดฟิล์มไว้ จ่ายมัดจำไปแล้ว เคลียร์ไงดีวะ
4. ดีนะยังไม่สั่งแม็ก และของแต่ที่อยากได้ไป ไม่งั้นเจ็บตัวอีก
5. อีกหลายๆอย่างที่แบบ “ทำไมต้องเป็นกรูๆๆๆๆๆๆๆๆ”
**** นี่เป็นมาตรฐานการบริการของ (dealer) Honda ที่เป็นอยู่ตอนนี้หรอ ลูกค้าควรมาเจอสิ่งนี้หรอ⁉️⁉️ มาบอกล่วงหน้าแค่ 3 วันก่อนวันนัดรับรถ ****
กลับมาคุยกับผจก.ฝ่ายขายต่อ
ผม: ผมขอเงินจองคืนได้มั๊ย❓❓❓
ผจก.: ได้ครับ....เพราะเราผิดนัดกับลูกค้าเอง (คิดในใจ......ง่ายเนอะคิดว่าคืนเงินแล้วจะได้จบๆไป) 😏😏
ผม: ตอนแรกที่จองกับเซลล์ ทำไมเซลล์บอกว่ามีรถให้ รถจะมาตั้งแต่ปลายเดือน ส.ค. แล้ววันนี้มาบอกว่าไม่มีรถส่งมอบ
ผจก.: โรงงานไม่ส่งรถที่สั่งไปตั้งแต่เดือนส.ค.มาเลยครับ‼️😱 เราพยายามติดตามมาตลอด จนถึงวันนี้เลยตัดสินใจโทรเลื่อนลูกค้า
!!ประเด็นนี้โคตรไม่เชื่อเลย‼️ โรงงานฮอนด้าเนี่ยนะส่งรถ dealer ช้าไป 2 เดือน และมีบอกอีกด้วยว่าเค้าไม่ผลิตรถรุ่นที่จองไว้เลย (ไม่สนใจแล้วว่าจะอ้างไรมา เพราะคงเช็คยาก.....ใครมีความรู้หรือข้อมูลบอกหน่อยนะครับ) ตั้งแต่วันจองถึงวันที่โทรบอก มีเวลาเกือบ 2 เดือน ทำไมไม่มีการ update ข้อมูลอะไรให้ลูกค้ารู้เลย (ผิดหวังมาก)..............สรุป ผจก.บอกจะไปหาของชดเชยมาให้ ขอให้คำตอบในวันรุ่งขึ้น
มาวันที่ 26 ก.ย. ตอนบ่าย 3 โมงกว่า โทรกลับมาบอกว่าของชดเชยที่ไปขอทาง ผจก.โชว์รูมมาแล้วคือ ชุด Gift Set ของทางศูนย์ ครับ เช่นกระเป๋าเดินทาง หมอน บลาๆๆๆ (ตอนนั้นหูดับไปแล้ว หัวร้อนแทน) ดูถูกผมมากเลย ผมซื้อรถรุ่น Segment Top ที่สุดของคุณนะ 😡😡😡........ซัดกลับไปอีกยก ก็เลยบอกจะให้ผจก.ศูนย์โทรมาเคลียร์
ตกเย็นผจก.ศูนย์โทรมาเคลียร์ สรุปคือจะแถมเคลือบแก้ว package 1 ปีให้ฟรี (นี่คือบอกว่าจะไปขอเจ้าของศูนย์ให้ แต่คิดว่าได้แน่นอน) อยากขอให้รับรถคันที่จองนี้ไป แต่ๆๆๆๆๆๆๆ.....มันหมดแล้ว ไม่อยากได้แล้ว เพราะปัญหาตัวเองยังไม่จบไง โดยเฉพาะเรื่องวันรับรถกับคนที่มาซื้อรถคันเก่าต่อ 😫 ก็แก้ปัญหาให้ไม่ได้ เพราะศูนย์มันรับซื้อราคาต่ำมากกกกกก ยิ่งมารู้ว่าข้างในทำงานกันยังไงถึงเกิดเรื่องแบบนี้ได้ ยิ่งหมดความเชื่อมั่น เริ่มตั้งแต่
1. อ้างว่ารถไม่มาส่งเพราะ โรงงานไม่ผลิตให้ในเดือนสิงหาฯ และรอบเดือนกันยาฯก็ส่งมอบไม่ตรงตามเวลา โดยบอกว่าฝ่าย supply ของโชว์รูมรู้เรื่อง แต่ไม่ได้ประสานงานกับเซลล์ แบบนี้แปลว่าชุ่ยทั้งคู่ เซลล์ก็ไม่ตามทั้งๆที่ใกล้วันจะส่งรถแล้ว (จิงๆก็ไม่เชื่อเหตุผลนี้อยุ่แล้ว เด่วลอง complain ไปที่ ฮอนด้า สนง.ใหญ่ก็รู้) 😡😡
2. การจัดการแย่มากตั้งแต่ไม่ตามเรื่อง ไม่มี update จนถึงปล่อยให้ผ่านมาจนลูกค้าจะรับรถอยู่แล้วเพิ่งมาบอกล่วงหน้าแค่ 3 วัน รวมถึงการ handle ลูกค้าที่กำลังไม่พอใจ เพราะคุณผิดนัด และก่อให้เกิดความเสียหายแก่ลูกค้า
3. มีความเข้าใจในปัญหา และจัดการแก้ไขปัญหาของลูกค้าได้แย่มาก ตั้งแต่โทรมาบอกแล้วว่าของชดเชยในตอนแรกคือ Gift Set ที่ไม่เคยอยากได้เลยไม่รู้หรอ.........นี่ลูกค้าซื้อรถรุ่นแพงที่อยู่ใน segment สูงที่สุดของคุณเลยนะความคาดหวังเค้าก็น่าจะสูงตามมั๊ยยยย และจิงๆต่อให้ลูกค้าซื้อรถรุ่นไหนก็ตามก็ไม่ควรเจอแบบนี้ป่าว แถมพอถามถึงปัญหาที่ลูกต้ค้าต้องเจอ 4-5 ข้อนั้นก็กลับไม่ได้รับคำตอบ / แนวทางแก้ไขที่ควรจะเป็น หรือความสมเหตุสมผล ปล่อยให้ลูกค้าไปแก้เอาเอง มองแค่ว่ารับ package แถมเคลือบแก้วไป แล้วน่าจะพอใจใช่มั๊ย 😔😔
สรุป........วันที่ 27 ก.ย. ผจก.ศูนย์โทรมาตามว่าจะเอายังไง ก็เลยบอกว่า ตัดสินใจขอเงินจองคืน เพราะเบื่อตามแก้ปัญหาแล้ว และหมดความเชื่อมั่น และเชื่อใจในศูนย์ของคุณแล้ว และขอค่าเสียเวลา ค่าน้ำมันรถที่ต้องขับไปๆมาๆ โดยผจก.ศูนย์บอกว่าต้องส่งรายงานให้ผู้ใหญ่ก่อนอีก ถึงจะให้คำตอบได้ ซึ่งยังบอกไม่ได้ว่าจะคืนเงินให้ได้เมื่อไหร่ หรือจะมีอะไรชดเชยให้มั๊ย........นี่คือประสบการณ์ที่ได้รับมาจากศูนยที่ดูใหญ่โต และน่าเชื่อถือ (แค่ภายนอกจิงๆ)
ต้องขอบอกว่าที่บ้านตั้งแต่พ่อ-แม่ น้อง ญาติ ใช้ Honda มาตลอด เปลี่ยนมา 7-8 คัน รวมถึงภรรยาด้วย ยังไม่เคยเจอเคสแบบนี้เลย รวมถึงศูนย์ที่ทำงานไม่เป็นมืออาชีพขนาดนี้.........เฮ้ออออออออออออออออออ.
เพื่อนๆสมาชิกท่านไหนมีคำแนะนำ หรือข้อมูลเพิ่มเติม เกี่ยวกับเรื่องนี้ ก็ขอขอบคุณล่วงหน้านะครับ