สวัสดีค่ะ วันนี้อยากมาแชร์ประสบการณ์สั่งซื้อสินค้ากับทางลาซาด้า(ประเทศไทย)
ที่เราน่าจะติดแบล็คลิสต์ในการใช้โค้ดส่วนลดค่ะ ไม่รู้ว่ามีใครเคยโดนแบบเราหรือเปล่า
กำลังรออีเมล์ชี้แจงที่ชัดเจนจากทางลาซาด้าอยู่ค่ะแต่ไม่ทราบว่าเค้าจะตอบหรือเปล่านะคะ
เรื่องมีอยู่ว่า เราเป็นลูกค้าของเจ้านี้มาได้ 3-4 ปีแล้วค่ะ ก็สั่งของเรื่อยๆนะแล้วแต่ว่าช่วงนั้นมีโปรโมชั่นอะไร
หรือว่าเราต้องรีบใช้สินค้าอะไรบ้าง ปกติเราเป็นคนชอบซื้อของออนไลน์ค่ะ และค่อนข้างเชื่อถือเจ้านี้ว่า
ถ้ามีปัญหาสามารถส่งเคลมได้ ถึงจะไม่เคยขอค่าขนส่งคืนกรณีส่งของกลับก็ไม่เป็นไร เงินเล็กน้อยเนอะ
(เคยส่งคืนเพราะเป็นของปลอม 2 ครั้ง) และเกิน 80% เราจะหักเงินผ่านบัตรเครดิตทุกครั้ง
ที่นี้มาช่วงนี้เราสั่งซื้อของกับ Lazada กดใช้โค้ดส่วนลด 2 ครั้งแล้วโดนยกเลิกออเดอร์อัตโนมัติมา 2 ครั้ง(ห่างกันราว 2 เดือน)
เหตุผลคือไม่เป็นไปตามเงื่อนไขบริษัท...ครั้งแรกเราเข้าใจเพราะไปใช้โค้ดส่วนลดซ้ำกับอีกไอดีที่สมัครผ่าน FB
ล่าสุดสั่งของไปเมื่อคืนวันที่ 26 ก.ย. ตอนเช้ามีเมล์แจ้งมาว่ายกเลิกเพราะที่อยู่ เบอร์ติดต่อไม่ชัดเจนก็เลยโทรไปถาม CC
เพราะในใบสั่งซื้อสินค้ามีข้อมูลครบ.. CC บอกจะตามเรื่องแล้วน่าจะคืนโค้ดส่วนลดให้ได้
หายไปครึ่งวันส่งเมล์กลับมาว่าระบบยกเลิกเพราะไม่เข้าเงื่อนไขบริษัทฯ
CC แจ้งว่าจากการตรวจสอบเรามีการใช้โค้ดส่วนลดเข้ามาเป็นจำนวนมากและสั่งซื้อสินค้าชนิดเดียวกันเข้ามาบ่อยครั้ง
ทางระบบจะระบุเป็นการสั่งซื้อแบบคอร์เปอเรท (ตัวแทนจำหน่าย) และมีการยกเลิกอัตโนมัติ
เราก็งงว่าเราซื้อเยอะขนาดนั้นเลยเหรอ ก็เลยไปตรวจสอบประวัติการซื้อสินค้าย้อนหลังถึงปลายปีที่แล้ว
มาถึงตอนนี้ซื้อสินค้าไปทั้งหมด 15 ชิ้น สั่งทีละ 1-2 ชิ้น เว้นทีละ 1-2 เดือนและสั่งซื้อของซ้ำแค่ 1 อย่าง(สั่งซ้ำแค่ครั้งเดียว)
อีกไอดีของ FB ที่เคยใช้สั่งไป 3 ชิ้นสินค้าคนละชนิดกัน ส่วนมากจะเป็นพวกสกินแคร์ วิตามินและเวย์โปรตีน
ก็เลยส่งหลักฐานไปให้ดูและขอหลักฐานกลับมาว่ามีรายการอะไรบ้างและใช้โค้ดส่วนลดไปกับอะไรบ้างที่ว่าเยอะน่ะ
(แต่ยังเงียบอยู่ โทรไปก็สายไม่ว่างตลอดๆ)
จริงๆมันก็ไม่น่ามีปัญหา ถ้าเขาไม่อยากขายเราก็ไม่ต้องซื้อก็แค่นั้น
แต่มันมาติดใจตรงที่ข้ออ้างไม่สมเหตุผลเท่าไหร่ ทั้งปีซื้อสินค้า 15-18 ชิ้นแล้วคุณติดแบล็คลิสต์ในระบบว่า
ไม่สามารถใช้โค้ดส่วนลดเพราะเป็นตัวแทนจำหน่ายได้เลยเหรอคะ เพราะเดือนที่แล้วเราสั่งแบบปกติ
ไม่ใช้ส่วนลดเราก็สั่งซื้อได้ตามปกติ หมายความว่าต่อไปเราไม่สามารถใช้โค้ดส่วนลดได้อีกเลยใช่หรือไม่
ถ้าไม่ต้องการให้ลูกค้าใช้โค้ดโปรโมชั่นแล้วคุณส่งเมล์มาแจ้งโปรโมชั่นทำไม เอาโค้ดโปรโมชั่นลงไปในรายการสินค้าทำไมคะ?
เพื่อดึงดูดให้น่าสนใจเฉยๆเหรอ บอกเลยว่าค่อนข้างเสียความรู้สึกค่ะ เสียเวลามาเลือกสินค้า
เปรียบเทียบกับเจ้าอื่นและกดสั่งซื้อแถมโดนหักวงเงินบัตรเครดิตไปก่อนแล้วแต่มาโดนยกเลิกดื้อๆ เสียเวลาตามเรื่องอีก
คราวหน้าระบุลงไปเลยค่ะว่าลูกค้าท่านใดใช้ส่วนลดเกินกี่ครั้งต่อปีจะไม่มีสิทธิในการใช้ส่วนลดแล้ว
ลูกค้าจะได้ไม่เสียเวลามาดูสินค้า ...สั่งของออนไลน์กับเจ้าใหญ่ๆมาหลายเจ้าเหมือนกัน ไม่เคยเจอแบบนี้สักที งงในงง
ปกติเวลามีใครบ่นว่าเจ้านี้ไม่ดีๆ ของปลอมเยอะ บริการไม่ดีเรานี่ไปเถียงใจขาดเลยนะ ไม่คิดว่าวันนึงจะโดนเรื่องสั่งของและ
ใช้ส่วนลดเยอะ 555+
นี่รอทางลาซาด้าตอบเมล์ชี้แจงพร้อมแนบหลักฐานเอกสารมานะคะ
ไม่งั้นจะลบไอดีของลาซาด้าแล้วล่ะค่ะจะได้ไม่ต้องส่งเมล์โปรโมชั่นมาให้รกแล้ว
ขอบคุณค่ะ
ถึงลาซาด้า(ประเทศไทย)
ที่เราน่าจะติดแบล็คลิสต์ในการใช้โค้ดส่วนลดค่ะ ไม่รู้ว่ามีใครเคยโดนแบบเราหรือเปล่า
กำลังรออีเมล์ชี้แจงที่ชัดเจนจากทางลาซาด้าอยู่ค่ะแต่ไม่ทราบว่าเค้าจะตอบหรือเปล่านะคะ
เรื่องมีอยู่ว่า เราเป็นลูกค้าของเจ้านี้มาได้ 3-4 ปีแล้วค่ะ ก็สั่งของเรื่อยๆนะแล้วแต่ว่าช่วงนั้นมีโปรโมชั่นอะไร
หรือว่าเราต้องรีบใช้สินค้าอะไรบ้าง ปกติเราเป็นคนชอบซื้อของออนไลน์ค่ะ และค่อนข้างเชื่อถือเจ้านี้ว่า
ถ้ามีปัญหาสามารถส่งเคลมได้ ถึงจะไม่เคยขอค่าขนส่งคืนกรณีส่งของกลับก็ไม่เป็นไร เงินเล็กน้อยเนอะ
(เคยส่งคืนเพราะเป็นของปลอม 2 ครั้ง) และเกิน 80% เราจะหักเงินผ่านบัตรเครดิตทุกครั้ง
ที่นี้มาช่วงนี้เราสั่งซื้อของกับ Lazada กดใช้โค้ดส่วนลด 2 ครั้งแล้วโดนยกเลิกออเดอร์อัตโนมัติมา 2 ครั้ง(ห่างกันราว 2 เดือน)
เหตุผลคือไม่เป็นไปตามเงื่อนไขบริษัท...ครั้งแรกเราเข้าใจเพราะไปใช้โค้ดส่วนลดซ้ำกับอีกไอดีที่สมัครผ่าน FB
ล่าสุดสั่งของไปเมื่อคืนวันที่ 26 ก.ย. ตอนเช้ามีเมล์แจ้งมาว่ายกเลิกเพราะที่อยู่ เบอร์ติดต่อไม่ชัดเจนก็เลยโทรไปถาม CC
เพราะในใบสั่งซื้อสินค้ามีข้อมูลครบ.. CC บอกจะตามเรื่องแล้วน่าจะคืนโค้ดส่วนลดให้ได้
หายไปครึ่งวันส่งเมล์กลับมาว่าระบบยกเลิกเพราะไม่เข้าเงื่อนไขบริษัทฯ
CC แจ้งว่าจากการตรวจสอบเรามีการใช้โค้ดส่วนลดเข้ามาเป็นจำนวนมากและสั่งซื้อสินค้าชนิดเดียวกันเข้ามาบ่อยครั้ง
ทางระบบจะระบุเป็นการสั่งซื้อแบบคอร์เปอเรท (ตัวแทนจำหน่าย) และมีการยกเลิกอัตโนมัติ
เราก็งงว่าเราซื้อเยอะขนาดนั้นเลยเหรอ ก็เลยไปตรวจสอบประวัติการซื้อสินค้าย้อนหลังถึงปลายปีที่แล้ว
มาถึงตอนนี้ซื้อสินค้าไปทั้งหมด 15 ชิ้น สั่งทีละ 1-2 ชิ้น เว้นทีละ 1-2 เดือนและสั่งซื้อของซ้ำแค่ 1 อย่าง(สั่งซ้ำแค่ครั้งเดียว)
อีกไอดีของ FB ที่เคยใช้สั่งไป 3 ชิ้นสินค้าคนละชนิดกัน ส่วนมากจะเป็นพวกสกินแคร์ วิตามินและเวย์โปรตีน
ก็เลยส่งหลักฐานไปให้ดูและขอหลักฐานกลับมาว่ามีรายการอะไรบ้างและใช้โค้ดส่วนลดไปกับอะไรบ้างที่ว่าเยอะน่ะ
(แต่ยังเงียบอยู่ โทรไปก็สายไม่ว่างตลอดๆ)
จริงๆมันก็ไม่น่ามีปัญหา ถ้าเขาไม่อยากขายเราก็ไม่ต้องซื้อก็แค่นั้น
แต่มันมาติดใจตรงที่ข้ออ้างไม่สมเหตุผลเท่าไหร่ ทั้งปีซื้อสินค้า 15-18 ชิ้นแล้วคุณติดแบล็คลิสต์ในระบบว่า
ไม่สามารถใช้โค้ดส่วนลดเพราะเป็นตัวแทนจำหน่ายได้เลยเหรอคะ เพราะเดือนที่แล้วเราสั่งแบบปกติ
ไม่ใช้ส่วนลดเราก็สั่งซื้อได้ตามปกติ หมายความว่าต่อไปเราไม่สามารถใช้โค้ดส่วนลดได้อีกเลยใช่หรือไม่
ถ้าไม่ต้องการให้ลูกค้าใช้โค้ดโปรโมชั่นแล้วคุณส่งเมล์มาแจ้งโปรโมชั่นทำไม เอาโค้ดโปรโมชั่นลงไปในรายการสินค้าทำไมคะ?
เพื่อดึงดูดให้น่าสนใจเฉยๆเหรอ บอกเลยว่าค่อนข้างเสียความรู้สึกค่ะ เสียเวลามาเลือกสินค้า
เปรียบเทียบกับเจ้าอื่นและกดสั่งซื้อแถมโดนหักวงเงินบัตรเครดิตไปก่อนแล้วแต่มาโดนยกเลิกดื้อๆ เสียเวลาตามเรื่องอีก
คราวหน้าระบุลงไปเลยค่ะว่าลูกค้าท่านใดใช้ส่วนลดเกินกี่ครั้งต่อปีจะไม่มีสิทธิในการใช้ส่วนลดแล้ว
ลูกค้าจะได้ไม่เสียเวลามาดูสินค้า ...สั่งของออนไลน์กับเจ้าใหญ่ๆมาหลายเจ้าเหมือนกัน ไม่เคยเจอแบบนี้สักที งงในงง
ปกติเวลามีใครบ่นว่าเจ้านี้ไม่ดีๆ ของปลอมเยอะ บริการไม่ดีเรานี่ไปเถียงใจขาดเลยนะ ไม่คิดว่าวันนึงจะโดนเรื่องสั่งของและ
ใช้ส่วนลดเยอะ 555+
นี่รอทางลาซาด้าตอบเมล์ชี้แจงพร้อมแนบหลักฐานเอกสารมานะคะ
ไม่งั้นจะลบไอดีของลาซาด้าแล้วล่ะค่ะจะได้ไม่ต้องส่งเมล์โปรโมชั่นมาให้รกแล้ว
ขอบคุณค่ะ