ไม่ได้อยากลองหรือใช้บริการของประกันเทพเลยครับ
เริ่มเรื่องคืออยากได้ Notebook สักตัวหาข้อมูลนานมากจนตัดสินใจว่ายังไงซื้อแล้วเอายี่ห้อที่ประกันดีดีกว่า
เลยมาจบที่ DELL Inspiron 7460 เลือกตัว i7 เลยครับ เอาให้สุด 555
เริ่มใช้งานวันแรกๆก็ได้เรื่องเลย เอ๊ะ เหมือนลำโพงมันมีเสียงแตกๆ แหบๆ หรือจะเป็นสไตล์ อ้ะไม่เท่าไหร่
ใช้มาได้อีกอาทิตย์นึง อ้าว เหมือนเสียงมีอาการช๊อตตอนเล่น Youtube กับตอนดูหนัง(หนังในเครื่อง)
ก็ยังไม่โทรแจ้งศูนย์เพราะช่วงนั้นยังไม่สะดวก ก็ทนใช้ไปก่อน
จนวันนึงนอกจากเสียงช๊อต+เพิ่มด้วยภาพกระตุกไปด้วย เอาล่ะเริ่มโทรแจ้งได้ละ
ครั้งที่_1 19/09/2560 แจ้งอาการเสียงช๊อต
20/09/2560 ช่างมาดู บอก Mainboard เสีย เปลี่ยนให้ใหม่
ที่ลำโพงมีเสียงเหมือนแตกเพราะมีพลาสติกไปแตะตัวลำโพงแกะออกให้แล้ว
พอช่างกลับไป ใช้ได้ 10 นาที อาการเดิมมา...รีบโทรเข้าซัพพอร์ต แจ้งอาการ จนท.บอกให้ไปลงwindowใหม่....จ้า
ใช้ไปสักพักแบตจะหมดพอเสียบสาย Adapter แล้วเครื่องดับสนิทไปเลย
ครั้งที่_2 20/09/2560 แจ้งอาการเสียงช๊อตเหมือนเดิม+ เครื่องดับ
เจ้าหน้าที่ถามอาการอื่นมีอีกมั๊ย... ไม่รู้แล้ว เครื่องดับแล้วจะเช็คไรได้
เจ้าหน้าที่บอกเราโทรไป5โมงเย็นแล้ว จะรับเรื่องพร้อมส่งช่างเข้าอีก2วัน
22/09/2560 ช่างมาพร้อมแจ้งเปลี่ยน Mainboard ใหม่ + DC in
แต่... เปิดไม่ติด ช่างว่าน่าจะเป็นที่แรม ไม่ก็จอ บลาๆๆๆๆ เด๋วเบิกอะไหล่มาใหม่
คืออาไรอ้ะ เลยโทรเข้าซัพพอร์ต ขอเคลมเครื่องใหม่ เครื่องเพิ่งซื้อใช้ได้เดือนเดียว
เจ้าหน้าที่แจ้งว่าต้องรอเครื่องใหม่2-3เดือนเลย เอางี้นะเดี๋ยวให้ช่างเบิกอะไหล่มาใหม่แบบเต็มพิกัดเท่าเปลี่ยนเครื่องใหม่เลย
คือผมไม่มีทางเลือกไง ก็บอกทางจนท.ไปว่าผมไม่มีทางเลือกข้อมูลสำคัญอยู่ในเครื่อง เครื่องต้องใช้ ซื้อมาใหม่ๆเนี่ย
ผมจำยอมต้องให้คุณส่งช่างมาซ่อมเพราะผมต้องรีบใช้งานข้อมูลในเครื่อง ทางซัพพอร์ตรับปากอย่างดี
และจะรับทราบว่าลูกค้ามีการแจ้งขอเปลี่ยนเครื่องไว้
(วันนั้นเป็นวันศุกร์ จะส่งช่างมาวันจันทร์หรืออังคารเมื่ออะไหล่พร้อม)
ครั้งที่_3 25/09/2560 ช่างมาพร้อมขนอะไหล่เหมือนยกโกดังมาด้วย
เปลี่ยน Mainboard , speaker , LCD , และอื่นๆ
แต่ เปิดไม่ติด เช็คๆ น่าจะมีอะไรช๊อต ไล่ถอดนู่นนี่นั่น
จนถอดแบตออก ใช้งานได้ สรุป ให้ใช้แบบนี้ไปก่อน พรุ่งนี้เอาแบตก้อนใหม่มาเปลี่ยนให้
ครั้งที่_4 26/09/2560 ช่างเอาแบตมาเปลี่ยนให้ แต่ เสียบสายAdapter ไม่ได้ เสียบแล้วดับ
แกะเครื่องเช็คนู่นนี่ จนประกอบคืนมาบอกใช้ได้แล้ว
ครับ พอช่างกลับไปดึงสายออกเสียบใหม่ไฟ Adapter ดับ พอเสียบเข้าเครื่อง ที่เครื่องมีเสียงช๊อต
โทรหาจนท.ที่เคยคุยกันเรื่องจะขอเคลมเครื่องใหม่ จนท.ให้ถือสายรอขอคุยกัน
ครึ่งชม.ผ่านไป สรุป ขอให้ช่างเข้ามารับเครื่องเอากลับไปเช็คใหม่
เหยยยย ไม่ใช่ละ ยืนยันนะครับ ขอเป็นเครื่องใหม่ ไม่ก็เคลมเป็นเงินคืนมาละกัน
อะไหล่ที่เอามาเปลี่ยนให้ก็ไม่ใช่ของใหม่เป็นอะไหล่ Refurbished ไม่ใช่ตามที่คุยเลย
ซื้อเครื่องมาใหม่มือ1 ถ้าต้องใช้ของเกรดB ผมซื้อเครื่องมือ2 ดีกว่ามั๊ย
จนท.ว่าให้ส่งเมลใบเสร็จกับหลักฐานไปให้พิจารณา เห้อ รอดูว่าจะยังไง
ขอใช้พื้นที่ตรงนี้หน่อยนะครับ ใครมีประสบการณ์ หรือพอมีคำแนะนำรบกวนด้วยนะครับ
DELL ประกันเทพ -_-"
เริ่มเรื่องคืออยากได้ Notebook สักตัวหาข้อมูลนานมากจนตัดสินใจว่ายังไงซื้อแล้วเอายี่ห้อที่ประกันดีดีกว่า
เลยมาจบที่ DELL Inspiron 7460 เลือกตัว i7 เลยครับ เอาให้สุด 555
เริ่มใช้งานวันแรกๆก็ได้เรื่องเลย เอ๊ะ เหมือนลำโพงมันมีเสียงแตกๆ แหบๆ หรือจะเป็นสไตล์ อ้ะไม่เท่าไหร่
ใช้มาได้อีกอาทิตย์นึง อ้าว เหมือนเสียงมีอาการช๊อตตอนเล่น Youtube กับตอนดูหนัง(หนังในเครื่อง)
ก็ยังไม่โทรแจ้งศูนย์เพราะช่วงนั้นยังไม่สะดวก ก็ทนใช้ไปก่อน
จนวันนึงนอกจากเสียงช๊อต+เพิ่มด้วยภาพกระตุกไปด้วย เอาล่ะเริ่มโทรแจ้งได้ละ
ครั้งที่_1 19/09/2560 แจ้งอาการเสียงช๊อต
20/09/2560 ช่างมาดู บอก Mainboard เสีย เปลี่ยนให้ใหม่
ที่ลำโพงมีเสียงเหมือนแตกเพราะมีพลาสติกไปแตะตัวลำโพงแกะออกให้แล้ว
พอช่างกลับไป ใช้ได้ 10 นาที อาการเดิมมา...รีบโทรเข้าซัพพอร์ต แจ้งอาการ จนท.บอกให้ไปลงwindowใหม่....จ้า
ใช้ไปสักพักแบตจะหมดพอเสียบสาย Adapter แล้วเครื่องดับสนิทไปเลย
ครั้งที่_2 20/09/2560 แจ้งอาการเสียงช๊อตเหมือนเดิม+ เครื่องดับ
เจ้าหน้าที่ถามอาการอื่นมีอีกมั๊ย... ไม่รู้แล้ว เครื่องดับแล้วจะเช็คไรได้
เจ้าหน้าที่บอกเราโทรไป5โมงเย็นแล้ว จะรับเรื่องพร้อมส่งช่างเข้าอีก2วัน
22/09/2560 ช่างมาพร้อมแจ้งเปลี่ยน Mainboard ใหม่ + DC in
แต่... เปิดไม่ติด ช่างว่าน่าจะเป็นที่แรม ไม่ก็จอ บลาๆๆๆๆ เด๋วเบิกอะไหล่มาใหม่
คืออาไรอ้ะ เลยโทรเข้าซัพพอร์ต ขอเคลมเครื่องใหม่ เครื่องเพิ่งซื้อใช้ได้เดือนเดียว
เจ้าหน้าที่แจ้งว่าต้องรอเครื่องใหม่2-3เดือนเลย เอางี้นะเดี๋ยวให้ช่างเบิกอะไหล่มาใหม่แบบเต็มพิกัดเท่าเปลี่ยนเครื่องใหม่เลย
คือผมไม่มีทางเลือกไง ก็บอกทางจนท.ไปว่าผมไม่มีทางเลือกข้อมูลสำคัญอยู่ในเครื่อง เครื่องต้องใช้ ซื้อมาใหม่ๆเนี่ย
ผมจำยอมต้องให้คุณส่งช่างมาซ่อมเพราะผมต้องรีบใช้งานข้อมูลในเครื่อง ทางซัพพอร์ตรับปากอย่างดี
และจะรับทราบว่าลูกค้ามีการแจ้งขอเปลี่ยนเครื่องไว้
(วันนั้นเป็นวันศุกร์ จะส่งช่างมาวันจันทร์หรืออังคารเมื่ออะไหล่พร้อม)
ครั้งที่_3 25/09/2560 ช่างมาพร้อมขนอะไหล่เหมือนยกโกดังมาด้วย
เปลี่ยน Mainboard , speaker , LCD , และอื่นๆ
แต่ เปิดไม่ติด เช็คๆ น่าจะมีอะไรช๊อต ไล่ถอดนู่นนี่นั่น
จนถอดแบตออก ใช้งานได้ สรุป ให้ใช้แบบนี้ไปก่อน พรุ่งนี้เอาแบตก้อนใหม่มาเปลี่ยนให้
ครั้งที่_4 26/09/2560 ช่างเอาแบตมาเปลี่ยนให้ แต่ เสียบสายAdapter ไม่ได้ เสียบแล้วดับ
แกะเครื่องเช็คนู่นนี่ จนประกอบคืนมาบอกใช้ได้แล้ว
ครับ พอช่างกลับไปดึงสายออกเสียบใหม่ไฟ Adapter ดับ พอเสียบเข้าเครื่อง ที่เครื่องมีเสียงช๊อต
โทรหาจนท.ที่เคยคุยกันเรื่องจะขอเคลมเครื่องใหม่ จนท.ให้ถือสายรอขอคุยกัน
ครึ่งชม.ผ่านไป สรุป ขอให้ช่างเข้ามารับเครื่องเอากลับไปเช็คใหม่
เหยยยย ไม่ใช่ละ ยืนยันนะครับ ขอเป็นเครื่องใหม่ ไม่ก็เคลมเป็นเงินคืนมาละกัน
อะไหล่ที่เอามาเปลี่ยนให้ก็ไม่ใช่ของใหม่เป็นอะไหล่ Refurbished ไม่ใช่ตามที่คุยเลย
ซื้อเครื่องมาใหม่มือ1 ถ้าต้องใช้ของเกรดB ผมซื้อเครื่องมือ2 ดีกว่ามั๊ย
จนท.ว่าให้ส่งเมลใบเสร็จกับหลักฐานไปให้พิจารณา เห้อ รอดูว่าจะยังไง
ขอใช้พื้นที่ตรงนี้หน่อยนะครับ ใครมีประสบการณ์ หรือพอมีคำแนะนำรบกวนด้วยนะครับ