เล่าเรื่องยาวหน่อยนะคะ.. ที่บ้านติด TrueVision แบบเคเบิ้ลตั้งแต่เป็น UBC... น่าจะ 20 ปี++
-วันพุธที่ 20 ก.ย. 2560, เริ่มมีปัญหาดูไม่ได้ตั้งแต่ประมาณ 9.30 PM ของ แต่หลังจากนั้นก็มี SMS แจ้งว่ามีเหตุกระแสไฟฟ้าขัดข้องในบริเวณพื้นที่ของท่าน แล้วก็แจ้งว่าดูได้ปกติตอน 10.47 PM
-วันพฤหัสบดีที่ 21 ก.ย. 2560, แม่ของเราโทรเข้าไปแจ้งว่ายังดูไม่ได้.. เจ้าหน้าที่บอกจะติดต่อกลับ แล้วหายไป
-วันศุกร์ที่ 22 ก.ย. 2560, 9.01 AM มี SMS แจ้งว่าดูได้ตามปกติ แต่ก็ยังดูไม่ได้.. เราเลยโทรเข้าไปเอง.. call center บอกว่าจะส่งช่างมาให้ได้วันจันทร์ที่ 25 ก.ย. 2560
แม่โมโหมาก.. บอกว่า.. นี่ลูกค้าเก่าแก่ จ่ายตังค์รายปีไป.. ดูไม่ได้ตั้งหลายวัน.. จะชดเชยยังไง
call center แนะนำว่า.. ให้ดูผ่าน TrueAnywhere.. บ้านนี้ไม่มีเบอร์ TrueMove (ถึงมีคนแก่ก็ใช้ไม่เป็น)
call center บอกว่า.. จะให้ช่างแจ้งชดเชยเข้ามาให้
-วันจันทร์ที่ 25 ก.ย. 2560, 1.30 PM ช่างโทรมาแจ้งว่า บ้านทุกหลังในบริเวณเดียวกันที่ใช้เคเบิ้ลทีวีไม่สามารถดูได้แล้ว เป็นผลกระทบจากโครงการสายไฟฟ้าลงดิน ตอนนี้สายเคเบิ้ลหายไปหมดแล้ว ให้เราไปศูนย์ทรูทำเรื่องยกเลิก ขอคืนเงินค่าประกัน และเงินรายปีที่ยังเหลือ.. แล้วพิจารณาติดจานดาวเทียม หรือใช้ดูทีวีผ่าน fiber modem
คำถามคือ
1.ทำไมทาง True ไม่แก้ไขให้เราดู cable TV ได้เหมือนเดิม? ก็ย้ายสายลงดินตามการไฟฟ้าไม่ได้เหรอ
2.คุณให้กล่องฟรีไว้ดูผ่าน fiber มา.. แต่.. ช่างไม่ได้เดินสายทีวีให้.. จะให้ใช้ยังไง...
3.บ้านเราติด TrueVision 2 จุด.. แต่แถมกล่องฟรีมากล่องเดียว.. ต้องไปขอกล่องเพิ่ม?
4.แล้วในอนาคตอันใกล้ fiber จะโดนตัดสายอีกเหมือนกันมั้ย ถ้าแถวบ้านเอาเสาไฟฟ้าลงดินกันเสร็จหมด
ปัญหาทรูวิชั่น (เคเบิ้ล) กับ โครงการสายไฟฟ้าลงดิน
-วันพุธที่ 20 ก.ย. 2560, เริ่มมีปัญหาดูไม่ได้ตั้งแต่ประมาณ 9.30 PM ของ แต่หลังจากนั้นก็มี SMS แจ้งว่ามีเหตุกระแสไฟฟ้าขัดข้องในบริเวณพื้นที่ของท่าน แล้วก็แจ้งว่าดูได้ปกติตอน 10.47 PM
-วันพฤหัสบดีที่ 21 ก.ย. 2560, แม่ของเราโทรเข้าไปแจ้งว่ายังดูไม่ได้.. เจ้าหน้าที่บอกจะติดต่อกลับ แล้วหายไป
-วันศุกร์ที่ 22 ก.ย. 2560, 9.01 AM มี SMS แจ้งว่าดูได้ตามปกติ แต่ก็ยังดูไม่ได้.. เราเลยโทรเข้าไปเอง.. call center บอกว่าจะส่งช่างมาให้ได้วันจันทร์ที่ 25 ก.ย. 2560
แม่โมโหมาก.. บอกว่า.. นี่ลูกค้าเก่าแก่ จ่ายตังค์รายปีไป.. ดูไม่ได้ตั้งหลายวัน.. จะชดเชยยังไง
call center แนะนำว่า.. ให้ดูผ่าน TrueAnywhere.. บ้านนี้ไม่มีเบอร์ TrueMove (ถึงมีคนแก่ก็ใช้ไม่เป็น)
call center บอกว่า.. จะให้ช่างแจ้งชดเชยเข้ามาให้
-วันจันทร์ที่ 25 ก.ย. 2560, 1.30 PM ช่างโทรมาแจ้งว่า บ้านทุกหลังในบริเวณเดียวกันที่ใช้เคเบิ้ลทีวีไม่สามารถดูได้แล้ว เป็นผลกระทบจากโครงการสายไฟฟ้าลงดิน ตอนนี้สายเคเบิ้ลหายไปหมดแล้ว ให้เราไปศูนย์ทรูทำเรื่องยกเลิก ขอคืนเงินค่าประกัน และเงินรายปีที่ยังเหลือ.. แล้วพิจารณาติดจานดาวเทียม หรือใช้ดูทีวีผ่าน fiber modem
คำถามคือ
1.ทำไมทาง True ไม่แก้ไขให้เราดู cable TV ได้เหมือนเดิม? ก็ย้ายสายลงดินตามการไฟฟ้าไม่ได้เหรอ
2.คุณให้กล่องฟรีไว้ดูผ่าน fiber มา.. แต่.. ช่างไม่ได้เดินสายทีวีให้.. จะให้ใช้ยังไง...
3.บ้านเราติด TrueVision 2 จุด.. แต่แถมกล่องฟรีมากล่องเดียว.. ต้องไปขอกล่องเพิ่ม?
4.แล้วในอนาคตอันใกล้ fiber จะโดนตัดสายอีกเหมือนกันมั้ย ถ้าแถวบ้านเอาเสาไฟฟ้าลงดินกันเสร็จหมด