เนื่องด้วยมีบริษัททวงหนี้แห่งหนึ่งได้จัดส่งเอกสารการทวงหนี้มาตั้งแต่วันที่ 24 สิงหาคม 2560 มาที่ทำงานของทางเรา แต่ทางเราพึ่งได้รับเอกสารเมื่อประมาณวันที่ 8 กันยายน 2560 ในเอกสารได้อ้างถึง สัญญาเลขที่....... เรื่องขอให้ชำระหนี้ตามยอดคงค้างชำระตามสัญญา ที่ได้ใช้บริการอินเทอร์เน็ตของ บริษัท ทรู อินเทอร์เน็ต คอร์ปอเรชั่น จำกัด จำนวนเงินทั้งสิ้นที่ค้างชำระตามที่ได้ระบุมาในเอกสารคือ 5,542.44 บาท ซึ่งทางเราไม่เคยไปติดต่อขอใช้บริการอินเทอร์เน็ตบ้านกับทางศูนย์ทรูเลยหรืออาจเป็นไปได้ว่ามีผู้ไม่หวังดีนำเอกสารส่วนตัวของเราไปแอบอ้างและก่อให้เกิดความเสียหายตามมา หลังจากนั้นทางเราไม่ได้นิ่งนอนใจแต่อย่างใด เพราะเขาให้รีบติดต่อกลับก่อนวันที่ 28 กันยายน2560 หากเพิกเช๋ยต้องถูกดำเนินคะดีทางกฏหมาย เพื่อยืนยันความบริสุทธ์ วันที่9 กันยายยน 2560 ทางเราไปติดต่อที่ศูนย์ทรู เดอะมอลล์บางแค ทางพี่พนักงานให้มาแจ้งความก่อนค่อยกลับมายื่นที่ศูนย์อีกที วันที่ 10 กันยายน 2560 ทางเราได้เข้าแจ้งความกับคุณตำรวจและลงบันทึกไว้ ในเวลาต่อมาในวันเดียวกันก็ได้ไปติดต่อศูนย์ ทรู ที่เดอะมอลล์บางแคอีกครั้งตามคำแนะนำของพี่พนักงาน ทางพี่พนักงานได้รับเรื่องไว้และได้เช็คให้คร่าวๆว่า ได้ถูกนำเอกสารไปแอบอ้างใช้บริการอินเทอร์เน็ตบ้าน ตั้งแต่ ช่วงเดือนธันวาคม ปีพ.ศ.2556 ที่อยู่คือหมู่บ้านหรรษา แถวเพชรเกษมพี่พนักงานยังบอกอีกว่าตั้งแต่ไปขอติดตั้งไม่เคยจ่ายรายเดือนเลยสักครั้งเดียว ยอดค้างชำระถึงได้เยอะขนาดนี้ และซึ่งเป็นไปไม่ได้ว่าทางเราจะดำเนินการทำเรื่องเองได้ เพราะช่วงเวลานั้น อายุเพียง 17 ปี หลังจากวันนั้นทางพนักงานบอกจะตรวจสอบหาข้อเท็จจริงให้ และจะทำการจัดส่งเอกสาร หลักฐานต่างๆมาให้ พร้อมทั้งจะติดต่อกลับมา แต่ก็ได้เงียบหายไปเป็นเวลานาน และก็ได้ทราบเรื่องอีกทีตอน โทรไปเช็คกับ 1242 ในวันที่ 25 กันยายน 2560พี่พนักงานได้แจ้งว่าเรื่องที่ดำเนินเรื่องไว้กับศูนย์ ทรู ที่เดอะมอลล์บางแค ยังไม่มีการดำเนินเรื่องให้แต่อย่างใด เพราะสาเหตุเกิดจากเราไปทำเรื่องและยื่นเรื่องผิดที่ ( มันเกี่ยวใช่ไหมคะ.?) เราต้องส่งเอกสารต่างๆมาที่ บริษัท ทรู อินเทอร์เน็ต คอร์ปอเรชั่น จำกัด โดยตรงเพื่อให้ฝ่ายกฏหมายทางนั้นตรวจสอบ ทำให้เรางงมาก จึงถามไปว่า แล้วตอนไปยื่นเรื่องที่ศูนย์บางแคทำไมพี่พนักงานไม่เห็นบอกเราเลยแถมยังรับเรื่องไว้อีก ทางพี่พนักงาน1242 ก็ตอบแต่เดี๋ยวเช็คทางฝ่านโน้นให้ ทำให้เราเครียดมากคือที่ผ่านมารอให้พนักงานศูนย์ทรูบางแคติดต่อมาอย่างเดียวเลยอ่ะ ถ้าไม่โทรไป เช็คกับ1242 คือเหมือนเรารอเก้อหรอ.? ต้องมาวิ่งเต้นดำเนินเรื่องและนั่งตามเรื่องหนี้สินที่เราไม่รู้เรื่องอะไรด้วย แบบนี้ก็ได้ด้วยหรอ.? มันเหนื่อยและโมโหให้กับคนที่เอาเอกสารเราไปแอบอ้างมากเลยนะ คือที่ผ่านมาเหมือนเสียเวลาโดยปล่าวประโยชน์มาก จนถึงตอนนี้เรื่องก็ยังไปไม่ถึงไหน คือเราต้องทำอย่างไร? และสามารถทำอะไรได้บ้างคะเมื่อเราทราบแล้วว่าใครเป็นคนเอาเอกสารเราไปแอบอ้างคะ.
มีคนเอาเอกสารไปแอบอ้างสมัครเน็ตบ้านของทรู ต้องเป็นหนี้แบบไม่รู้ตัวต้องทำอย่างไร??