ก่อนอื่นขอบอกก่อนว่าเราเป็นคนที่ชื่นชอบอุปกรณ์ไฟฟ้า electrolux มาก ออกแนว brand loyalty ใช้ทั้งเครื่องซักผ้า เครื่องอบผ้า เตาอบ เครื่องทำน้ำอุ่น เครื่องดูดฝุ่น ก็ยี่ห้อ electrolux นี้ เพราะมั่นใจในคุณภาพ และการรับประกันสินค้า ซึ่งก็โอเคไม่มีปัญหามาตลอด กะจะซื้อแอร์ยี่ห้อนี้อีก แต่ดันมาเกิดปัญหาจากการรับประกันสินค้าจากเครื่องล้างจานที่พึ่งซื้อมาล่าสุด ทำให้หมดใจกับยี่ห้อนี้
เริ่มจากเราอยากได้เครื่องล้างจาน ก็หาข้อมูลจากกูเกิ้ล พันทิป ซึ่งข้อมูลมีน้อย เพราะในไทยยังมีคนใช้ไม่เยอะ และมาจบลงที่เครื่องล้างจาน electrolux รีวิวดี น่าใช้ ชอบยี่ห้อนี้อยู่แล้วด้วย แต่จังหวัดที่อยู่ไม่มีของ จึงสั่งจาก Homepro online เราซื้อโดยไม่เคยเห็นของจริง เราซื้อจากที่เห็นแค่รูปและรีวิว แต่เรามั่นใจว่าต้องดี เชื่อใจใน electrolux หลังสั่งซื้อออนไลน์ วันที่ 30 พ.ค. ระบบบอกจะจัดส่ง 9-14 มิ.ย.
แล้วทางโฮมโปรสาขาจังหวัดที่เราอยู่ก็จะมาติดตั้งให้ แต่ในช่วงนั้นพอดีเราผ่าคลอดลูกกะทันหัน ลูกเกิดก่อนกำหนด นอน รพ. หลายอาทิตย์ ของมาถึงแล้วจึงยังไม่ทันติดตั้ง เพราะไม่มีคนอยู่บ้าน ขอเลื่อนเวลาติดตั้งหลังเราออกจาก รพ. ไปก่อน เป็น 26 มิถุนายน พอโฮมโปรมาติดตั้งให้เรียบร้อย เราก็อ่านคู่มือต้องมีน้ำยาล้างจานเฉพาะเครื่องล้างจาน เราก็ไปหาที่ทอปถึงมีขาย ส่วนเกลือเฉพาะเครื่องล้างจานเราหาที่ทอปไม่มี ก็ไปได้จากที่โฮมโปร กว่าจะเตรียมอุปกรณ์พร้อมก็กรกฎาคมแล้วถึงได้ใช้เครื่อง
วิธีใช้เครื่องตรงไหนไม่เข้าใจเราก็โทรถามคอลเซนเตอร์ หลังไมค์ถามเพื่อนสมาชิกในพันทิปที่เคยใช้เครื่องล้างจาน แล้วก็ใช้อย่างดีมาได้เพียงไม่กี่ครั้ง ก็สังเกตเห็นว่า เครื่องล้างจานที่ซื้อมาใหม่เอี่ยมนั้น ใช้ไปไม่กี่ครั้งก็มีสนิมขึ้นตามขอบมุมเครื่อง แล้วไฟ salt indicator ก็ไม่เคยดับ ทั้งที่เติมเกลือแล้วบอกว่าใช้ไป 3-4 ทีจะดับ ช่วงเดือนสิงหาคมได้โทรแจ้งไปที่คอลเซนเตอร์ electrolux คอลเซนเตอร์ บอกให้แจ้งไปที่โฮมโปรสาขาที่ติดตั้งให้ โฮมโปรจะติดต่อช่างให้มาดูให้ โทรไปโฮมโปรสาขาที่ติดตั้ง ก็ให้โทรโฮมโปรสาขาใหญ่เพราะซื้อออนไลน์สุดท้ายเรื่องเงียบ
คราวนี้เลยขับรถไปโฮมโปรสาขาที่ติดให้ ให้พนักงาน ช่วยประสานให้ ซึ่งพนักงานดีมากช่วยติดต่อประสานให้ และคอยโทรติดต่อเราว่าประสานงานให้แล้วนะคะ ทาง electrolux ได้ติดต่อมาหรือยัง เราก็ได้แต่บอกไม่มีคนติดต่อมาเลย ผ่านไปอีกอาทิตย์จนพนักงานโฮมโปรไม่โทรมาถามเราอีก เพราะคิดว่าเรื่องเรียบร้อย แต่ในความจริงมีแต่ความเงียบ เราโทรเข้าคอลเซนเตอร์ electrolux ก็ได้แต่บอกให้เราติดต่อผ่านโฮมโปร สุดท้ายเราก็กลับไปโฮมโปรถามพนักงานที่ตามเรื่องให้ เค้าช่วยติดต่อให้ และได้คุยกับพนักงาน electrolux คนนึง เค้าบอกจะตามเรื่องให้ เค้าก็ถามยังไม่มีคนจาก electrolux โทรหาอีกหรอ เค้าติดตามให้อยู่หลายครั้งแล้ว เราก็บอกไม่มีคนจาก electrolux ติดต่อมาเลย ผ่านไปอีกอาทิตย์ก็ยังเงียบ เราก็โทรถามอีก ก็ยังไม่มีการติดต่อจาก electrolux มาหาเราอีกว่าจะต้องทำยังไงกับเครื่องบ้าง เฮ้อ... ไม่รู้จะทำยังไง รู้สึกโทรติดตามทุกสัปดาห์ แต่ไม่มีความคืบหน้า ไม่เคยมีช่างมาดูว่าเครื่องเป็นอย่างไร จะแก้ไขอย่างไร จะรับผิดชอบยังไง ทุกสิ่งเงียบหายไป จากวันที่ติดตั้งเครื่องก็ผ่านมา 3 เดือนแล้ว จนจะหมดเดือนกันยายน ที่แจ้งไปยังไม่มีความคืบหน้า
ที่จริงก่อนซื้อเครื่องล้างจานนี้ก็คิดแล้วคิดอีก เพราะไม่ค่อยจำเป็นเท่าไร แต่คิดว่าจะทำให้เราสบายกายขึ้นจากการทำงานบ้าน เพราะเรากำลังจะมีลูกน้อย ต้องคอยดูแลลูก แต่พอได้เครื่องมากลับมีแต่ความไม่สบายใจ ต้องมาคอยติดตามเรื่องการดูแลหลังการขายนี้ทุกอาทิตย์ ตอนนี้ก็ได้แค่รู้สึกหมดใจกับ brand นี้ ทั้งที่ชื่นชอบมาตลอด ไม่ว่าจะซื้ออะไรจะมองไว้เป็นอันดับแรก พอมามีปัญหาในเรื่องการรับประกันหลังการขายนี้ทำให้เราหมดใจจริงๆ ไม่รู้จะทำอย่างไรดีค่ะ
หมดใจกับ electrolux เพราะบริการหลังการขาย
เริ่มจากเราอยากได้เครื่องล้างจาน ก็หาข้อมูลจากกูเกิ้ล พันทิป ซึ่งข้อมูลมีน้อย เพราะในไทยยังมีคนใช้ไม่เยอะ และมาจบลงที่เครื่องล้างจาน electrolux รีวิวดี น่าใช้ ชอบยี่ห้อนี้อยู่แล้วด้วย แต่จังหวัดที่อยู่ไม่มีของ จึงสั่งจาก Homepro online เราซื้อโดยไม่เคยเห็นของจริง เราซื้อจากที่เห็นแค่รูปและรีวิว แต่เรามั่นใจว่าต้องดี เชื่อใจใน electrolux หลังสั่งซื้อออนไลน์ วันที่ 30 พ.ค. ระบบบอกจะจัดส่ง 9-14 มิ.ย.
แล้วทางโฮมโปรสาขาจังหวัดที่เราอยู่ก็จะมาติดตั้งให้ แต่ในช่วงนั้นพอดีเราผ่าคลอดลูกกะทันหัน ลูกเกิดก่อนกำหนด นอน รพ. หลายอาทิตย์ ของมาถึงแล้วจึงยังไม่ทันติดตั้ง เพราะไม่มีคนอยู่บ้าน ขอเลื่อนเวลาติดตั้งหลังเราออกจาก รพ. ไปก่อน เป็น 26 มิถุนายน พอโฮมโปรมาติดตั้งให้เรียบร้อย เราก็อ่านคู่มือต้องมีน้ำยาล้างจานเฉพาะเครื่องล้างจาน เราก็ไปหาที่ทอปถึงมีขาย ส่วนเกลือเฉพาะเครื่องล้างจานเราหาที่ทอปไม่มี ก็ไปได้จากที่โฮมโปร กว่าจะเตรียมอุปกรณ์พร้อมก็กรกฎาคมแล้วถึงได้ใช้เครื่อง
วิธีใช้เครื่องตรงไหนไม่เข้าใจเราก็โทรถามคอลเซนเตอร์ หลังไมค์ถามเพื่อนสมาชิกในพันทิปที่เคยใช้เครื่องล้างจาน แล้วก็ใช้อย่างดีมาได้เพียงไม่กี่ครั้ง ก็สังเกตเห็นว่า เครื่องล้างจานที่ซื้อมาใหม่เอี่ยมนั้น ใช้ไปไม่กี่ครั้งก็มีสนิมขึ้นตามขอบมุมเครื่อง แล้วไฟ salt indicator ก็ไม่เคยดับ ทั้งที่เติมเกลือแล้วบอกว่าใช้ไป 3-4 ทีจะดับ ช่วงเดือนสิงหาคมได้โทรแจ้งไปที่คอลเซนเตอร์ electrolux คอลเซนเตอร์ บอกให้แจ้งไปที่โฮมโปรสาขาที่ติดตั้งให้ โฮมโปรจะติดต่อช่างให้มาดูให้ โทรไปโฮมโปรสาขาที่ติดตั้ง ก็ให้โทรโฮมโปรสาขาใหญ่เพราะซื้อออนไลน์สุดท้ายเรื่องเงียบ
คราวนี้เลยขับรถไปโฮมโปรสาขาที่ติดให้ ให้พนักงาน ช่วยประสานให้ ซึ่งพนักงานดีมากช่วยติดต่อประสานให้ และคอยโทรติดต่อเราว่าประสานงานให้แล้วนะคะ ทาง electrolux ได้ติดต่อมาหรือยัง เราก็ได้แต่บอกไม่มีคนติดต่อมาเลย ผ่านไปอีกอาทิตย์จนพนักงานโฮมโปรไม่โทรมาถามเราอีก เพราะคิดว่าเรื่องเรียบร้อย แต่ในความจริงมีแต่ความเงียบ เราโทรเข้าคอลเซนเตอร์ electrolux ก็ได้แต่บอกให้เราติดต่อผ่านโฮมโปร สุดท้ายเราก็กลับไปโฮมโปรถามพนักงานที่ตามเรื่องให้ เค้าช่วยติดต่อให้ และได้คุยกับพนักงาน electrolux คนนึง เค้าบอกจะตามเรื่องให้ เค้าก็ถามยังไม่มีคนจาก electrolux โทรหาอีกหรอ เค้าติดตามให้อยู่หลายครั้งแล้ว เราก็บอกไม่มีคนจาก electrolux ติดต่อมาเลย ผ่านไปอีกอาทิตย์ก็ยังเงียบ เราก็โทรถามอีก ก็ยังไม่มีการติดต่อจาก electrolux มาหาเราอีกว่าจะต้องทำยังไงกับเครื่องบ้าง เฮ้อ... ไม่รู้จะทำยังไง รู้สึกโทรติดตามทุกสัปดาห์ แต่ไม่มีความคืบหน้า ไม่เคยมีช่างมาดูว่าเครื่องเป็นอย่างไร จะแก้ไขอย่างไร จะรับผิดชอบยังไง ทุกสิ่งเงียบหายไป จากวันที่ติดตั้งเครื่องก็ผ่านมา 3 เดือนแล้ว จนจะหมดเดือนกันยายน ที่แจ้งไปยังไม่มีความคืบหน้า
ที่จริงก่อนซื้อเครื่องล้างจานนี้ก็คิดแล้วคิดอีก เพราะไม่ค่อยจำเป็นเท่าไร แต่คิดว่าจะทำให้เราสบายกายขึ้นจากการทำงานบ้าน เพราะเรากำลังจะมีลูกน้อย ต้องคอยดูแลลูก แต่พอได้เครื่องมากลับมีแต่ความไม่สบายใจ ต้องมาคอยติดตามเรื่องการดูแลหลังการขายนี้ทุกอาทิตย์ ตอนนี้ก็ได้แค่รู้สึกหมดใจกับ brand นี้ ทั้งที่ชื่นชอบมาตลอด ไม่ว่าจะซื้ออะไรจะมองไว้เป็นอันดับแรก พอมามีปัญหาในเรื่องการรับประกันหลังการขายนี้ทำให้เราหมดใจจริงๆ ไม่รู้จะทำอย่างไรดีค่ะ