เรื่องมีอยู่ว่าได้ทำการซื้อสินค้าคือ ipad gen5 2017 ผ่าน shopee ครับ (จ่ายสุทธิ 11,050 บาท)
ปรากฎว่า เครื่องมี dead pixel 1 จุด ซึ่งตรวจพบในวันที่รับสินค้าเลย
จึงโทรไปหา จนท shopee โดย จนท แจ้งว่าให้ทำตามนี้
0. โทรหา shopee ที่เบอร์ 02-0178399
1. จนท แจ้งว่า ให้เปิด "ขอคืนสินค้า/ขอคืนเงิน" ไว้กัน เพื่อกันวงเงินไม่ให้โอนไปที่ banana store (Com7)
2. จนท แจ้งว่า ให้ติดต่อ banana store (Com7)
จนท shopee แจ้งว่า "ให้ผมคุยกับร้านค้าว่า จะคืนเงินหรือจะเปลี่ยนสินค้าให้เรียบร้อย เมื่อเครีย์เสร็จให้มายกเลิกขอคืนสินค้า
3. โดยผมไปหาเบอร์เองในเน็ต ได้เบอร์ 02-0177770
3.1 จนท Com7 แจ้งว่าขอข้อมูลใบเสร็จ, รูปถ่ายตำหนิ ส่งไปที่อีเมล์ customer_support@comseven.com
3.2 ผมส่งเมล์แนบหลักฐานไปวันที่ 12 กันยายน (วันที่รับสินค้า)
วันที่ 13 กันยายน (เมื่อวาน)
4. ทาง Com7 แจ้งว่า ให้นำสินค้าไปเปลี่ยนที่สาขาใกล้บ้าน ผมเลือก เมกาบางนา ซึ่งมี 2 ร้านคือ bananaIT และ studio7(ผมเลือกร้านนี้)
5. เอาสินค้า กล่องและทุกอย่างไปหน้าร้าน ผมไปถึงเวลา 17.30น.
6. พนักงานชื่อคุณจิ๊บ เตรียมสินค้าให้เปลี่ยนโดยมีแนวทางคือ
6.1 ถ้าเครื่องใหม่สมบูรณ์ดี สามารถรับเครื่องใหม่ไปได้เลย (เหมือนจะเป็น policy first look)
6.2 ถ้าเครื่องใหม่ยังเจอตำหนิ ให้เลือกเครื่องใดเครื่องหนึ่ง หรือคืนเงิน แต่กรณีผมคืนเงินไม่ได้ เพราะจ่ายเงินออนไลน์ไปแล้ว
7. ผมก็เสี่ยงเปิดกล่องใหม่ดู ก็เช็คดูปรากฎว่า
เครื่องสมบูรณ์ดี
8. จบแยกย้ายกลับบ้าน
การรีวิวฉบับนี้ เป็นทั้งแนวทางและเป็นทั้งประสบการณ์ว่า เมื่อได้สินค้าที่มีตำหนิโดยเฉพาะของ apple
ถ้าเราซื้อผ่านหน้าร้าน มันคงง่ายและสะดวก เพราะท่านสามารถเลือกสินค้าได้ก่อนออกจากร้าน
แต่ในกรณีสั่งซื้อ online ไม่ผ่าน app store ท่านอาจจะเจอปัญหาที่ยุ่งขึ้นมาอีกขั้น
แต่ก็พอมีทางที่ท่านจะร้องขอการช่วยเหลือตามสิทธิของลูกค้าที่พึ่งมี
เพราะลูกค้าที่ซื้อ online ไม่มีสิทธิใช้สิทธิ first look หรือตรวจจนพอใจก่อนเลย (เพราะจ่ายเงินและรับของจากขนส่งไปแล้ว)
ซึ่งหลายช้อป online ก็ยังพอมีธรรมาภิบาล ว่าลูกค้าสามารถคืนเงินได้
เพียงแต่(ย้ำขีดเส้นใต้)
ท่านต้องตรวจสินค้าทันทีที่ได้รับสินค้า อย่าปล่อยให้เกินเวลาคุ้มครอง (มักจะ 1-7 วันแล้วแต่เว็บ)
ถ้าปล่อยเวลานานไป ท่านจะเสียสิทธิได้
ทั้งนี้ ก็ขอบคุณทาง shopee, com7, studio7 ที่ขอบคุณ
ไม่ใช่เพราะทำงานได้ดี
แต่ขอบคุณที่ปฏิบัติงานให้ความช่วยเหลือลูกค้าตามวิธีปฏิบัติที่พึงจะเป็น ไม่เกี่ยงไม่โยนไม่ยืด
ส่วนว่ามีโอกาสจะซื้อ online market อีกไหม
ก็คงซื้อต่อไปเมื่อเห็นราคาที่เราพอใจ
เพราะยังคงพอใจในราคาที่ซื้อออนไลน์มากกว่าราคาที่ไปซื้อตามร้าน
[CR] รีวิว การสั่งซื้อ ipad 5 (2017) ผ่าน shopee โดยร้านค้า banana store (Com7) แต่จอ deadpixel
ปรากฎว่า เครื่องมี dead pixel 1 จุด ซึ่งตรวจพบในวันที่รับสินค้าเลย
จึงโทรไปหา จนท shopee โดย จนท แจ้งว่าให้ทำตามนี้
0. โทรหา shopee ที่เบอร์ 02-0178399
1. จนท แจ้งว่า ให้เปิด "ขอคืนสินค้า/ขอคืนเงิน" ไว้กัน เพื่อกันวงเงินไม่ให้โอนไปที่ banana store (Com7)
2. จนท แจ้งว่า ให้ติดต่อ banana store (Com7)
จนท shopee แจ้งว่า "ให้ผมคุยกับร้านค้าว่า จะคืนเงินหรือจะเปลี่ยนสินค้าให้เรียบร้อย เมื่อเครีย์เสร็จให้มายกเลิกขอคืนสินค้า
3. โดยผมไปหาเบอร์เองในเน็ต ได้เบอร์ 02-0177770
3.1 จนท Com7 แจ้งว่าขอข้อมูลใบเสร็จ, รูปถ่ายตำหนิ ส่งไปที่อีเมล์ customer_support@comseven.com
3.2 ผมส่งเมล์แนบหลักฐานไปวันที่ 12 กันยายน (วันที่รับสินค้า)
วันที่ 13 กันยายน (เมื่อวาน)
4. ทาง Com7 แจ้งว่า ให้นำสินค้าไปเปลี่ยนที่สาขาใกล้บ้าน ผมเลือก เมกาบางนา ซึ่งมี 2 ร้านคือ bananaIT และ studio7(ผมเลือกร้านนี้)
5. เอาสินค้า กล่องและทุกอย่างไปหน้าร้าน ผมไปถึงเวลา 17.30น.
6. พนักงานชื่อคุณจิ๊บ เตรียมสินค้าให้เปลี่ยนโดยมีแนวทางคือ
6.1 ถ้าเครื่องใหม่สมบูรณ์ดี สามารถรับเครื่องใหม่ไปได้เลย (เหมือนจะเป็น policy first look)
6.2 ถ้าเครื่องใหม่ยังเจอตำหนิ ให้เลือกเครื่องใดเครื่องหนึ่ง หรือคืนเงิน แต่กรณีผมคืนเงินไม่ได้ เพราะจ่ายเงินออนไลน์ไปแล้ว
7. ผมก็เสี่ยงเปิดกล่องใหม่ดู ก็เช็คดูปรากฎว่า เครื่องสมบูรณ์ดี
8. จบแยกย้ายกลับบ้าน
การรีวิวฉบับนี้ เป็นทั้งแนวทางและเป็นทั้งประสบการณ์ว่า เมื่อได้สินค้าที่มีตำหนิโดยเฉพาะของ apple
ถ้าเราซื้อผ่านหน้าร้าน มันคงง่ายและสะดวก เพราะท่านสามารถเลือกสินค้าได้ก่อนออกจากร้าน
แต่ในกรณีสั่งซื้อ online ไม่ผ่าน app store ท่านอาจจะเจอปัญหาที่ยุ่งขึ้นมาอีกขั้น
แต่ก็พอมีทางที่ท่านจะร้องขอการช่วยเหลือตามสิทธิของลูกค้าที่พึ่งมี
เพราะลูกค้าที่ซื้อ online ไม่มีสิทธิใช้สิทธิ first look หรือตรวจจนพอใจก่อนเลย (เพราะจ่ายเงินและรับของจากขนส่งไปแล้ว)
ซึ่งหลายช้อป online ก็ยังพอมีธรรมาภิบาล ว่าลูกค้าสามารถคืนเงินได้ เพียงแต่(ย้ำขีดเส้นใต้)
ท่านต้องตรวจสินค้าทันทีที่ได้รับสินค้า อย่าปล่อยให้เกินเวลาคุ้มครอง (มักจะ 1-7 วันแล้วแต่เว็บ)
ถ้าปล่อยเวลานานไป ท่านจะเสียสิทธิได้
ทั้งนี้ ก็ขอบคุณทาง shopee, com7, studio7 ที่ขอบคุณไม่ใช่เพราะทำงานได้ดี
แต่ขอบคุณที่ปฏิบัติงานให้ความช่วยเหลือลูกค้าตามวิธีปฏิบัติที่พึงจะเป็น ไม่เกี่ยงไม่โยนไม่ยืด
ส่วนว่ามีโอกาสจะซื้อ online market อีกไหม ก็คงซื้อต่อไปเมื่อเห็นราคาที่เราพอใจ
เพราะยังคงพอใจในราคาที่ซื้อออนไลน์มากกว่าราคาที่ไปซื้อตามร้าน