HONDA ZOOMER X ไปลงแทร็ค @ MOTOR SPORT PARK



เมื่อท้องถนนในบางครั้ง ไม่สามารถทำให้เราขับขี่รถแบบรู้สึกปลอดภัยได้ เมื่อต้องใช้ความไวที่มากขึ้น

สนาม ก็คงเป็นอีกที่หนึ่งที่หลายๆคนถวิลหา

และเชื่อมั้ยครับว่า ในสถานที่แบบนี้แหล่ะ ที่วัดกึ๊น และความสามารถของเราได้เป็นอย่างดี

ยิ่งถ้าเป็นรถแบบเดียวกัน ซีซีเท่าๆกัน ลงไปขับเคี่ยวกันด้วยนะ

ครั้งนี้มีโอกาส ได้นำพาเจ้า ZOOMER X สีใหม่ แสบทรวง ควงคู่กันลงสนาม

เลยจะมาเล่าให้ได้อ่านกันสักนิด

บทความสั้นๆตามขนาดตัวของผู้ทำ แฮ่ๆๆ


..........

สนามแห่งนี้เปิดให้บริการมาสักระยะแล้วครับ หลายๆคนคงรู้จักและแวะเวียนไปใช้บริการกันอยู่บ้าง

แต่ผมเนี่ยสิพึ่งเคยจะไป จริงๆระยะทางไม่ได้ไกลนะครับ เมื่อวัดจาก GPS บางแค-ร่มเกล้า แต่มันน่าเศร้าตรงที่การจราจรนี่แหล่ะ

กว่าจะไปถึงก็เล่นเอาเพลีย

ไม่พูดดพร่ำทำเพลงอะไรมาก ม่ะ!!! ลงสนามกันโลดดด


..........

ครั้งนี้ทีม just-ride-it ยกขบวนกันมาครับ ผลัดกันรุกผลัดกันรับ กับเจ้า ZOOMER X ทั้งสองคัน


..........

เอามาขับทั้งที ก็ขอเล่าความรู้สึกขณะขับขี่เสริมนิดๆละกัน ไม่งั้นเหมือนมันขาดอะไรไปสักอย่าง 555

รถที่มีสไตล์ และสโลว์ไลฟว์ อย่างแท้ทรู

ที่ต้องเอ่ยแบบนี้ เพราะเป็นเช่นนั้นจริงๆครับ ในพิกัดรถเดิมๆด้วยกัน มันน่าจะเป็นรถที่มีรูปทรงเป็นเอกเทศที่สุดละ

บางคนก็ว่าสวย บางคนก็ว่าเหมือนมันขาดอะไรไป บางคนก็ว่า บลาๆๆๆ ก็สุดแท้แต่ใครจะมอง

SLOW RIDE OR SLOW LIFE  ถ้าไม่ได้เร่งรีบอะไรกับชีวิตขนาดนั้น เจ้าZOOMER X ก็มีสเป็คที่ไม่ได้ขี้เหร่อะไรนัก

ความเร็วมาตรฐานที่ทำได้แบบเค้นๆ เท่าที่เห็นๆก็ถึง 90 อยู่นะครับ แต่กับการขับในเมืองแบบชิลๆ

ความเร็วก็ไม่ใช่ทุกอย่าง เน้นขับแล้วสบายมากกว่า

ตำแหน่งท่าทางของค่ายนี้ คงไม่มีอะไรต้องบอกมาก สั้นก็ขับได้ยาวก็ขับดี

แต่สีใหม่สำหรับผมนี่มันสวยดีจริงๆนะ ฮี่ๆๆๆ ทั้งตัวแต่ง H2C ทั้งตัวปกติ

..........

มาดูทางด้านของสนามกันบ้าง


MOTOR SPORT PARK แม้พื้นที่จะไม่ได้ใหญ่มากนัก แต่พื้นที่เล็กๆแค่นี้แหล่ะครับที่สามารถพัฒนาทักษะต่างๆได้เป็นอย่างดี

ไม่ว่าจะเรื่องการจัดท่าทางต่างๆ การฝึกใช้สายตา ทางด้านข้างๆมีลานให้ฝึกวนกรวยได้ด้วย

วันไหนไปเจอพี่ๆท่านอื่นๆก็แบ่งเรื่องราว และขอเทคนิคในการขับขี่แลกเปลี่ยนกันได้

สนามเล็กมันช่วยให้เราเห็นลักษณะการขับขี่ของแต่ละคนที่ลงไปได้ชัดเจนมากขึ้น

และคนอื่นๆก็จะเห็นลักษณะการขับขี่ของเราได้ง่ายเช่นกัน


นับว่าเป็นข้อดีเรื่องความเล็กของสนามอีกหนึ่งอย่าง ตรงที่กึ่งบังคับให้เราใช้ความเร็วได้ไม่มากนัก

ดังนั้นเวลาล้มโอกาสเจ็บหนักๆ ก็ลดน้อยลงไปด้วย สำหรับทีมจัส ความเร็วอย่าถามถึงครับ ฮาาาา

ค่อยๆย่องๆกันไป สกิลสนามจัดอยู่ในระดับชั้นอนุบาลกันเกือบทั้งหมู่คณะ


อ่อๆ รถอะไรก็เอาไปลงขับได้นะครับ ไม่จำกัดว่าต้องบิ๊กต้องสมอลไบค์อะไร อยู่ที่ใจล้วนๆ

หลักๆขอแค่ชุดที่สวมใส่มีความปลอดภัยระดับนึง ก็พอ

รวมๆแล้ว สนามทำออกมาได้ดีแม้จะมีพื้นที่ไม่ได้มากนัก แต่ก็ขับกันให้ไหวละกันครับ

เจอพี่ๆบางคนเห็นขับคันเล็กๆอย่าได้เผลอ

และก็ใครเอาคันเล็กไปลงก็อย่าประมาทคันใหญ่ๆล่ะ

พื้นแทร็คสะอาดสะอ้าน ไม่หยาบจนยางเดิมเสียสภาพ แต่ก็ไม่ลื่น

เอาง่ายๆว่า ยางเดิมๆลงไปก็ขับได้สนุกครับ



ส่วนอัตราค่าบริการของสนาม ครึ่งวัน 600บาท เต็มวัน 1,000บาท

บอกว่าอ่านมาจากบทความนี้ ก็ราคาเท่าเดิมครับ ฮ่าๆๆ

เปิดทำการตั้งแต่เวลา 9.00 - 17.00น.

ใครสนใจก็สามารถเข้าไปดูข่าวคราวความเคลื่อนไหวของสนามแห่งนี้ได้

ที่นี่เลยครับ

http://www.facebook.com/msprom9/


ปล.ห้องน้ำดีงามมมมมมมม มากกกกกก

ขอบคุณ AP HONDA

http://www.facebook.com/hondamotorcyclethailand/

http://www.aphonda.co.th/2015/aphonda-home.ashx

ที่ให้นำเจ้า ZOOMER X ได้ออกมาซ่าในบทความครั้งนี้

..........

just-ride-it

http://www.facebook.com/justrideitteam/

http://www.just-ride-it.com/


วันนี้ก็ขอตัวก่อนละครับไว้โอกาสหน้ามีอะไรให้เล่นมีอะไรให้เล่าจะมาบอกกล่าวกันอีกเช่นเดิม ^^
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่