เรียนถามจนท.กรุงไทย เกี่ยวกับแคมเปญเงินฝากล่าสุดค่ะ อยากรู้ว่าที่ได้รับการติดต่อมาใช่จากธนาคารจริง ๆ หรือไม่

เมื่อวาน มีผู้หญิงที่อ้างว่า เป็นจนท.ธนาคารกรุงไทยสำนักงานใหญ่ มาพร้อมกับเด็กที่เพิ่งจบใหม่
แต่งชุดคล้าย ๆ นักศึกษา (เสื้อขาว กางเกงขายาว) 2-3 คน มาที่ที่ทำงานเราค่ะ

   พอดี เราไม่อยู่ แต่สามีเล่าให้ฟังว่า มีเจ้าหน้าที่จากกรุงไทย บอกว่ามาจากสำนักงานใหญ่
มาเสนอแคมเปญเงินฝาก + ประกัน รายละเอียดประมาณนี้ค่ะ

   1. เริ่มตั้งแต่ 200,000 - 1,500,000 บาท ต่อปี
   2. ฝาก 5 ปี (ตามจำนวนยอดที่ตั้งไว้คือตั้งแต่ 200,000 - 1,500,000 บาท ทุกปี) จะได้ดอกเบี้ยตั้งแต่ 3.5% ถึง 6%
   3. มีดอกเบี้ยคืนให้ทุกปี หรือจะทบต้นก็สามารถทำได้
   4. มีหนังสือสัญญาเป็นลายลักษณ์อักษรจากธนาคารเรื่องดอกเบี้ยที่จะจ่าย
   5. คนเข้าร่วมแคมเปญจะได้รับทอง ถ้าจำไม่ผิด ถ้าทำที่ 1 ล้าน จะได้ 7 บาท  1.5 ล้าน จะได้ 12 บาท (รายละเอียดตรงนี้ ดิฉันจำได้ไม่แม่นเป๊ะ)
   6. ไม่มีเงินสด ใช้บัตรเครดิตรูดได้ (สะสมแต้มได้ด้วย)
   7. มีประกันชีวิตแถมให้ด้วย สูงสุดถึง 14 ล้าน
   8. ทำที่สาขาไหนก็ได้ อย่างกรณีดิฉันที่อยู่ชายขอบกรุงเทพ ก็ทำที่ธนาคารกรุงไทยสาขาใกล้ ๆ ได้ แล้วชี้ไปที่น้อง ๆ ในชุดนักศึกษาที่มาด้วยบอกว่า น้องพวกนี้เป็นเด็กกยศ. ซึ่งธนาคารมีนโยบายรับเข้ามาทำงาน จะได้ win-win ทั้งคู่ เพราะรัฐบาลจัดให้น้อง ๆ ที่เป็นหนี้ กยศ.เหล่านี้ทำงานกับกรุงไทย จะได้ทำการหักหนี้ได้เลย

   สามี บอกเจ้าหน้าที่ธนาคารว่า ให้โทร.หาดิฉันพร้อมส่งรายละเอียดทางอีเมล์มาให้ด้วย  ขอแค่รับฟังไว้เท่านั้น
แต่ดิฉันก็ไม่ได้ทั้งโทรศัพท์และอีเมล์

ดิฉันฟังแล้ว ดูมันแปลก ๆ อยู่หลายข้อ เพราะ
   1. ไม่เคยเจอเจ้าหน้าที่ธนาคาร walk-in มาเสนอบริการแบบไม่นัดล่วงหน้า
   2. ไม่ได้นามบัตรจากจนท.ที่บอกว่าเป็นคนของกรุงไทย
   3. เช็คหน้าเว็บกรุงไทย ไม่เห็นแคมเปญนี้
   4. เหตุผล คำอธิบายอะไรหลาย ๆ อย่างฟังดูจะแปลก ๆ


   ก็ขอลองโพสต์ถามในนี้ว่ามีธนาคารกรุงไทยแคมเปญแบบนี้ด้วยหรือคะ ?
ขอบคุณค่ะ
อมยิ้ม17อมยิ้ม17อมยิ้ม17
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 1
สวัสดีค่ะ คุณธาราสินธุ์
            หากเป็นการนำเสนอขายนอกพื้นที่ โดยปกติธนาคารจะต้องมีการโทรนัดลูกค้าก่อนนะคะ และจะต้องมีการแนะนำตัวทุกครั้งว่าชื่อ-สกุลอะไร มาจากหน่วยงานไหน  ทั้งนี้เพื่อความปลอดภัยของท่านคุณลูกค้าไม่ควรแจ้งรายละเอียดหรือข้อมูลส่วนตัวใดๆให้บุคคลแปลกหน้าทราบ หากไม่มั่นใจขอให้ขอรหัสพนักงานมาตรวจสอบว่าเป็นพนักงานเจ้าหน้าที่ธนาคารกรุงไทยจริงหรือไม่กับทางธนาคาร หรือตรวจสอบได้ที่ Call Center โทร. 02-111-1111 หรือสามารถส่งชื่อ-สกุล รหัสพนักงานท่านนั้นมาที่หลังไมค์ เพื่อให้ทางธนาคารได้ทำการตรวจสอบข้อเท็จจริงต่อไป  


ขอบคุณค่ะ
นานาขอบคุณ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่