Call Center True บอก Internet ที่ท่านใช้อยู่ สามารถรองรับสูงสุดได้แค่ 50M

กระทู้สนทนา
หลังจากแจ้งเปลี่ยนแพ็คเกจอินเตอร์เน็ต 50/20 เป็น 200/50 เจ้าหน้าที่ให้รอ 3 วันแล้วจะ SMS แจ้งผลการเปลี่ยนให้
วันนี้ ครบ 3 วันที่แจ้งไว้ แต่ก็ไร้ซึ่งการตอบกลับ หรือ SMS สักอันก็ไม่มี เลยโทรเข้าไปตามเรื่องอีกรอบ
ผลคือ
Call Center: ไม่สามารถเปลี่ยนแพ็คเกจอินเตอร์เน็ตให้ได้ เนื่องจาก ระบบที่ใช้งาน เป็น Docsis รองรับความเร็วได้สูงสุด 50M
Me: แล้วผมต้องทำไงครับ
Call Center: ต้องเปลี่ยนเป็น Fiber แทนครับ
หลังจากนั้น โยนให้ช่างเทคนิคคุยต่อ
สรุปคือ เจ้าหน้าที่ After Sell service มั่วอีกแล้ว เพราะ ฝ่ายเทคนิคของทรู ยืนยันว่า Speed ที่ขอมา ยังไงก็ได้ เพราะ Docsis 3.0 ที่ใช้งานอยู่ รองรับความเร็วขนาดนั้นได้อยู่แล้ว
..............................
พี่งรู้นะว่า Docsis 3.0 ของทรู รองรับได้แค่ 50M
ข้อมูลจาก Wiki
Comparison[edit]
DOCSIS version[13]    Initial release date    Maximum downstream capacity    Maximum upstream capacity    Features
1.0    1997    40 Mbit/s    10 Mbit/s    Initial release
1.1    2001    40 Mbit/s    10 Mbit/s    Added VOIP capabilities, standardized the DOCSIS 1.0 QoS mechanisms
2.0    2002    40 Mbit/s    30 Mbit/s    Enhanced upstream data rates
3.0    2008    1.2 Gbit/s    200 Mbit/s    Significantly increased downstream/upstream data rates, introduced support for IPv6, introduced channel bonding
3.1    2016    10 Gbit/s    1 Gbit/s    Significantly increased downstream/upstream data rates, restructured channel specifications
3.1 Full Duplex    TBD    10 Gbit/s    10 Gbit/s    Introduces support for fully symmetrical speeds

ต้องรออีกกี่วัน ถึงจะได้เปลี่ยนซะที สงสัย คงได้ย้ายไปหาค่ายที่มี Fiber ผ่านหน้าบ้านละ
เมื่อวาน บ้านใกล้ๆกัน โทรคุยกับ Sale Fiber ค่ายเขียว ตอนเช้า ตอนบ่าย ช่างมาติดให้โดยทันที บริการไวดีจริงๆ
ถ้า True Internet บริการไวแบบค่ายเขียวบ้าง ก็คงจะดี
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่