เมื่อวันที่ 4 กรกฎาคม ผมได้ทำการสั่งซื้อ SSD ผ่านเว็บ Lazada โดนร้านที่ลงไว้ในชื่อ Samsung Official Store
แต่ วันที่ 14 กรกฎาคม สินค้าถูกยกเลิก
เมื่อติดต่อไปยัง Lazada (ไม่ได้ช่วยอะไรเลย) ได้รับคำตอบว่าร้านค้ายกเลิก
ผมจึงหาทางติดต่อร้านนี้ให้ได้โดนลองโทรไปที่ S-eStore (Lazada ไม่ยอมให้ช่องทางติดต่อร้านมา)
ทาง S-eStore ได้แจ้งว่าไม่ได้ดูแลในจุดนี้แต่ก็ยินดีช่วยเหลือติดตามปัญหาให้
ได้ผลว่าระหว่างขนส่งกล่องมีรอยบุบ จึงยกเลิกไปเพราะสินค้าช่วงนั้นของหมด ทั้งๆที่ร้านของ Samsung เองบนหน้าเว็บอื่น shopee 11street S-eStore ยังมีของอยู่
ผมสงสัยว่าทำไมไม่แจ้งกันก่อน ว่าให้รอเครมตัวใหม่ ถึงจะนานผมก็รอได้
นี่ยกเลิกโดนไม่แจ้งก่อนทั้งๆที่ชำระเงินผ่านบัตรไปแล้ว
ผมพยายามติดต่อทาง Lazada ซึ่งสุดท้ายไม่ได้เรื่องอะไรคืบหน้าเนื่องจากอ้างว่าไม่สามารถยกเลิกขั้นตอนการคืนเงินได้ ไม่สามารถสั่งให้ใหม่ได้เนื่องทางร้านไม่ได้ลงสินค้าไว้
ต้องรอร้านมีสินค้าแล้งจึงสั่งให้ใหม่ได้
ต้องบอกตามตรงว่าสินค้าที่ผมซื้อตอนนั้นเป็นราคาโปรโมชั่น ตอนซื้อเหลือเพียง 2 ชิ้น จึงไม่อยากให้มายกเลิกกันดื้อๆแบบนี้ เพราะโปรโมชั่นจะหมดไป
แต่สุดท้ายก็ทำอะไรไม่ได้
ณ ตอนนี้สินค้ากลับมาลงขายแล้วบนหน้าเว็บ Lazada จึงติดต่อ Lazada ให้ช่วย
ประสานงานกับทางร้าน ให้ผมสั่งสินค้าในราคาเดิม
คำตอบของ Lazada คือ
"ลาซาด้าขอเรียนให้ทราบว่า จากที่ท่านติดต่อเข้ามาแจ้งว่าต้องการสั่งสินค้าใหม่ในราคาเดิม ท่านสามารถสั่งซื้อสินค้าตามราคาหน้าเว็บไซต์ได้เลยเนื่องจากราคาของสินค้าจะขึ้นอยู่กับโปรโมชั่นของทางร้านค้า ขออภัยในความไม่สะดวกค่ะ"
สุดท้ายก็อยากบอกว่า คงไม่อยากขายราคานั้นละสิ
Samsung official store บน Lazada เล่นกันแบบนี้เลย
แต่ วันที่ 14 กรกฎาคม สินค้าถูกยกเลิก
เมื่อติดต่อไปยัง Lazada (ไม่ได้ช่วยอะไรเลย) ได้รับคำตอบว่าร้านค้ายกเลิก
ผมจึงหาทางติดต่อร้านนี้ให้ได้โดนลองโทรไปที่ S-eStore (Lazada ไม่ยอมให้ช่องทางติดต่อร้านมา)
ทาง S-eStore ได้แจ้งว่าไม่ได้ดูแลในจุดนี้แต่ก็ยินดีช่วยเหลือติดตามปัญหาให้
ได้ผลว่าระหว่างขนส่งกล่องมีรอยบุบ จึงยกเลิกไปเพราะสินค้าช่วงนั้นของหมด ทั้งๆที่ร้านของ Samsung เองบนหน้าเว็บอื่น shopee 11street S-eStore ยังมีของอยู่
ผมสงสัยว่าทำไมไม่แจ้งกันก่อน ว่าให้รอเครมตัวใหม่ ถึงจะนานผมก็รอได้
นี่ยกเลิกโดนไม่แจ้งก่อนทั้งๆที่ชำระเงินผ่านบัตรไปแล้ว
ผมพยายามติดต่อทาง Lazada ซึ่งสุดท้ายไม่ได้เรื่องอะไรคืบหน้าเนื่องจากอ้างว่าไม่สามารถยกเลิกขั้นตอนการคืนเงินได้ ไม่สามารถสั่งให้ใหม่ได้เนื่องทางร้านไม่ได้ลงสินค้าไว้
ต้องรอร้านมีสินค้าแล้งจึงสั่งให้ใหม่ได้
ต้องบอกตามตรงว่าสินค้าที่ผมซื้อตอนนั้นเป็นราคาโปรโมชั่น ตอนซื้อเหลือเพียง 2 ชิ้น จึงไม่อยากให้มายกเลิกกันดื้อๆแบบนี้ เพราะโปรโมชั่นจะหมดไป
แต่สุดท้ายก็ทำอะไรไม่ได้
ณ ตอนนี้สินค้ากลับมาลงขายแล้วบนหน้าเว็บ Lazada จึงติดต่อ Lazada ให้ช่วยประสานงานกับทางร้าน ให้ผมสั่งสินค้าในราคาเดิม
คำตอบของ Lazada คือ
"ลาซาด้าขอเรียนให้ทราบว่า จากที่ท่านติดต่อเข้ามาแจ้งว่าต้องการสั่งสินค้าใหม่ในราคาเดิม ท่านสามารถสั่งซื้อสินค้าตามราคาหน้าเว็บไซต์ได้เลยเนื่องจากราคาของสินค้าจะขึ้นอยู่กับโปรโมชั่นของทางร้านค้า ขออภัยในความไม่สะดวกค่ะ"
สุดท้ายก็อยากบอกว่า คงไม่อยากขายราคานั้นละสิ