คือผมซื้อสินค้าจากร้านหนึ่งใน จว. ชลบุรี ซึ่งทางร้านได้ส่งสินค้าผมด้วย Kerry Express ซึ่งผมก็ถามทางร้านว่าส่งเป็น EMS ได้ไหม ทางร้านบอกว่า Kerry Express ดีกว่า
เมื่อวันที่ 4/9/2560 เวลา 9 โมงหน่อยๆ ทางร้านได้จัดส่งสินค้า และส่งเลขพัสดุมาให้ผม
ด้วยความเป็นห่วงสินค้าของผม จึงโทรไปสอบถาม Call Center 1217
ผม: ตรวจสอบสถานะพัสดุหน่อยครับ
จนท.: ขอทราบหมายเลข
ผม: xxxxxxxxxx ครับ
จนท.: ขออนุญาติตรวจสอบข้อมูลสักครู่ค่ะ
............
............
............
จนท.: ขอโทษที่ทำให้ถือสายรอค่ะ ตอนนี้สถานะพัสดุอยู่ที่ "ศูนย์คัดแยกสินค้า" ทางเราจะจัดส่งให้ภายในวันนี้ ตามที่อยู่ที่ได้แจ้งไว้
ชื่อคุณ....... ที่อยู่ ...... แขวงวังทองหลาง เขตวังทองหลาง
ผม: เดียวครับ ที่อยู่ที่ทางผู้จัดส่งแจ้งมาเป็น แขวงสามเสนนอก เขตห้วงขวางครับ
จนท.: ค่ะ รหัสไปษณีย์ 10310 เบอร์โทร......... ถูกต้องใช่ไหมคะ
ผม: ครับมีแต่ แขวงกับเขตที่ผิดครับ รบกวนแก้ให้ถูกต้องด้วยครับ แล้วก่อนจัดส่งจะมี จนท. โทรมาใช่ไหมครับ
จนท.: ใช่ค่ะ
หลังจากนั้นสักพัก ผมนำเลขไปเช็คสถานะในเว็บไซต์ก็ปรากฎออกมาดังภาพ
ด้วยความสงสัยอีก ผมเลยสอบถามไปทาง chat facebook
และเมื่อเวลาบ่าย 3 โมงเศษๆ ผมเอะใจทำไม จนท. ยังไม่โทรมา จึงได้โทรไปสอบถาม Call Center อีกครั้ง
ผม: ตรวจสอบสถานะพัสดุหน่อยครับ
จนท.: ขอทราบหมายเลข
ผม: xxxxxxxxxx ครับ
จนท.: ขออนุญาติตรวจสอบข้อมูลสักครู่ค่ะ
............
............
............
จนท.: ขอโทษที่ทำให้ถือสายรอค่ะ เนื่องจากมีการแจ้งเปลี่ยนที่อยู่การจัดส่ง ทำให้ต้องใช้เวลาประมาณ 2-3 วัน พัสดุถึง จะถึงที่หมายค่ะ
ผม: ทำไมต้องใช้เวลาถึง 2-3 วันครับ แล้วตอนนี้สินค้าของผมอยู่ที่ไหน
จนท.: ศูนย์คัดแยกสินค้า ค่ะ
ผม: แต่ทำไมผมตรวจสอบในเว็บไซต์ขึ้นว่าอยู่ที่ "สาขาปลายทาง" ครับ แล้ว "สาขาปลายทาง" อยู่ที่ไหนครับ
จนท.: ทางเราไม่สามารถตรวจสอบได้ว่า "สาขาปลายทาง" อยู่ที่ไหนค่ะ
ผม: แล้วทำไมต้องรอ 2-3 วันครับ ตกลงเป็นความผิดใครที่ ที่อยู่พัสดุผิด
จนท.: ทางเราทำเรื่องตรวจสอบต่อค่ะ
ผม: แล้วระบบไม่สามารถตรวจสอบได้เหรอครับว่า ตอนนี้พัสดุของผมอยู่ที่ไหน แล้วทำไมต้องรอ 2-3 วัน
จนท.: ทาง จนท. จะจัดส่งพัสดุให้เร็วสุดอาจจะเป็นวันพรุ่งนี้ค่ะ ระบบของเราไม่สามารถตรวจสอบได้ว่าพัสดุ อยู่ปลายทางที่ไหนค่ะ
ผม.: ..................
จากนั้นผมได้ถามไปยัง chat facebook อีกครั้ง ก็ออกมาดังนี้
สรุปแล้ว Kerry Express ระบบของ logistic ของคุณ ไม่สามารถ tracking สถานะสินค้าได้เลยว่าอยู่ตรงไหนแล้ว จะมาถึงเมื่อไร
แถมยังเปลี่ยนที่อยู่จัดส่งให้อีก ผมนี่เข็ดเลิกใช้บริการของ Kerry Express ที่ทำงานชุ้ย และสะเพร่า มาก
สรุปแล้วให้ผมรอ จนท. โทรมาอย่างเดียว กับ เช็คสถานะในหน้าเว็บไซต์
ใช้ Thailandpost ยังดีเสียกว่า ไม่เคยเป็นแบบนี้
เอาอีกแล้ว Kerry Express เปลี่ยนที่อยู่การจัดส่งให้เอง พอโทรถามบอกความผิดใคร ของอยู่ที่ไหนตอบไม่ได้
เมื่อวันที่ 4/9/2560 เวลา 9 โมงหน่อยๆ ทางร้านได้จัดส่งสินค้า และส่งเลขพัสดุมาให้ผม
ด้วยความเป็นห่วงสินค้าของผม จึงโทรไปสอบถาม Call Center 1217
ผม: ตรวจสอบสถานะพัสดุหน่อยครับ
จนท.: ขอทราบหมายเลข
ผม: xxxxxxxxxx ครับ
จนท.: ขออนุญาติตรวจสอบข้อมูลสักครู่ค่ะ
............
............
............
จนท.: ขอโทษที่ทำให้ถือสายรอค่ะ ตอนนี้สถานะพัสดุอยู่ที่ "ศูนย์คัดแยกสินค้า" ทางเราจะจัดส่งให้ภายในวันนี้ ตามที่อยู่ที่ได้แจ้งไว้
ชื่อคุณ....... ที่อยู่ ...... แขวงวังทองหลาง เขตวังทองหลาง
ผม: เดียวครับ ที่อยู่ที่ทางผู้จัดส่งแจ้งมาเป็น แขวงสามเสนนอก เขตห้วงขวางครับ
จนท.: ค่ะ รหัสไปษณีย์ 10310 เบอร์โทร......... ถูกต้องใช่ไหมคะ
ผม: ครับมีแต่ แขวงกับเขตที่ผิดครับ รบกวนแก้ให้ถูกต้องด้วยครับ แล้วก่อนจัดส่งจะมี จนท. โทรมาใช่ไหมครับ
จนท.: ใช่ค่ะ
หลังจากนั้นสักพัก ผมนำเลขไปเช็คสถานะในเว็บไซต์ก็ปรากฎออกมาดังภาพ
ด้วยความสงสัยอีก ผมเลยสอบถามไปทาง chat facebook
และเมื่อเวลาบ่าย 3 โมงเศษๆ ผมเอะใจทำไม จนท. ยังไม่โทรมา จึงได้โทรไปสอบถาม Call Center อีกครั้ง
ผม: ตรวจสอบสถานะพัสดุหน่อยครับ
จนท.: ขอทราบหมายเลข
ผม: xxxxxxxxxx ครับ
จนท.: ขออนุญาติตรวจสอบข้อมูลสักครู่ค่ะ
............
............
............
จนท.: ขอโทษที่ทำให้ถือสายรอค่ะ เนื่องจากมีการแจ้งเปลี่ยนที่อยู่การจัดส่ง ทำให้ต้องใช้เวลาประมาณ 2-3 วัน พัสดุถึง จะถึงที่หมายค่ะ
ผม: ทำไมต้องใช้เวลาถึง 2-3 วันครับ แล้วตอนนี้สินค้าของผมอยู่ที่ไหน
จนท.: ศูนย์คัดแยกสินค้า ค่ะ
ผม: แต่ทำไมผมตรวจสอบในเว็บไซต์ขึ้นว่าอยู่ที่ "สาขาปลายทาง" ครับ แล้ว "สาขาปลายทาง" อยู่ที่ไหนครับ
จนท.: ทางเราไม่สามารถตรวจสอบได้ว่า "สาขาปลายทาง" อยู่ที่ไหนค่ะ
ผม: แล้วทำไมต้องรอ 2-3 วันครับ ตกลงเป็นความผิดใครที่ ที่อยู่พัสดุผิด
จนท.: ทางเราทำเรื่องตรวจสอบต่อค่ะ
ผม: แล้วระบบไม่สามารถตรวจสอบได้เหรอครับว่า ตอนนี้พัสดุของผมอยู่ที่ไหน แล้วทำไมต้องรอ 2-3 วัน
จนท.: ทาง จนท. จะจัดส่งพัสดุให้เร็วสุดอาจจะเป็นวันพรุ่งนี้ค่ะ ระบบของเราไม่สามารถตรวจสอบได้ว่าพัสดุ อยู่ปลายทางที่ไหนค่ะ
ผม.: ..................
จากนั้นผมได้ถามไปยัง chat facebook อีกครั้ง ก็ออกมาดังนี้
สรุปแล้ว Kerry Express ระบบของ logistic ของคุณ ไม่สามารถ tracking สถานะสินค้าได้เลยว่าอยู่ตรงไหนแล้ว จะมาถึงเมื่อไร
แถมยังเปลี่ยนที่อยู่จัดส่งให้อีก ผมนี่เข็ดเลิกใช้บริการของ Kerry Express ที่ทำงานชุ้ย และสะเพร่า มาก
สรุปแล้วให้ผมรอ จนท. โทรมาอย่างเดียว กับ เช็คสถานะในหน้าเว็บไซต์
ใช้ Thailandpost ยังดีเสียกว่า ไม่เคยเป็นแบบนี้