คำว่า "รองรับทุกซิม" หมายความว่าอย่างไรคะ

เมื่อสัปดาห์ก่อน  นึกอยากได้มือถือสำรอง เครื่องเล็กๆราคาประหยัดๆ ค่ะ เพราะจริงๆเครื่องหลักตัวป้าเองก็มี  Samsung S7 และ A5 2017 ใช้งานอยู่แล้ว
จึงแวะไปดูในเวบ 11Street เพราะเพื่อนๆแนะนำมา
ก็ไปค้นดูว่าเครื่องเปล่าต่างๆ สรุป มาสนใจที่ เครื่อง True Smart Max 4.0 ซึ่งในเวบนั้นก็มีลงขายอยู่หลายร้าน ในราคาแตกต่างกันไป ตั้งแต่ 690-750-860  บาท  และมีอยู่ร้านนึงชื่อว่า T ประกาศไว้ว่า "รองรับทุกซิม"  แม้จะไม่ใช่ราคาที่ถูกที่สุดของรุ่นนี้  แต่คำว่า รองรับทุกซิม  นี่ มันทำให้ป้านึกไปถึง เครื่องที่ปลดลอคแล้ว
พอไปดูร้าน T ที่ขาย ในเวบ 11 Street  ก็อยู่ Fortune Townwer โอเคนะ ทางร้านอาจจะปลดลอคได้ จึงราคาแพงกว่าร้านอื่น และในเวบ 11 Street ก็บอกว่า ร้านนี้เป็น ผู้ขายชั้นดี จึงทำให้ป้าสั่งซื้อสินค้าจากร้านนี้  ในวันที่ 22 สิงหาคม 2560  จ่ายเงินตัดผ่านบัตรเครดิต เรียบร้อย เพราะมีส่วนลดจากบัตรเครดิตอีก
รอของจนได้รับของเมื่อวันศุกร์ (จริงๆ Kerry เข้ามาส่งที่มหาวิทยาลัยทุกวันนะคะ  แต่ไม่รู้ทำไม มือถือชิ้นนี้ ถึงมหาสารคาม ตั้ง แต่ 23 แต่มาส่งถึงมือเรา 25 สค แหนะ)  

ทันที่ที่ได้รับสินค้า  ป้าก็เช็คการใช้งานเลย  ใส่ซิมและลองโทร

เอ๊ะ...นี่ยังไม่ได้ปลดลอคนี่  
เอ๊ะ แล้ว คำว่า "รองรับทุกซิม" นี่ หมายความว่าอย่างไร

ป้าจึงรีบโทรไปบอกทางร้าน  ครั้งที่ 1 ช่วงบ่ายนิดๆ พนง.ผญ รับสาย  ก็เหมือนถาม พนง ผช  แล้วตอบว่า รุ่นนี้ มันก็ใส่ได้แต่ทรูนี่  
อ้าว ป้าก็เลยบอกว่า แต่ในเวบ คุณโฆษณาว่า รองรับทุกซิม  เราจึงเลือกซื้อกับร้านคุณ เพราะนึกว่าที่ฟอร์จูนจะปลดลอครุ่นี้ขาย  สินค้าไม่เป็นไปตามโฆษณาแล้วเราต้องการคืนสินค้า
ทางร้านเข้าใจแล้ว บอกให้ กดคืนสินค้าในเวบ 11Street เลย เดี๋ยว จะเข้าไปกดรับคืน

ป้าเองก็ไม่นิ่งนอนใจ  โทรไปหา11Street เพื่อบอกทางเวบให้เข้าใจด้วยว่าที่เรากดคืนสินค้าเพราะอะไร  และก็มีรูปภาพใส่ไปในเวบแล้ว
พนง ของเวบ ก็บอกว่า เดี๋ยวจะประสานกับทางร้านให้
ช่วงค่ำ ป้าเข้าไปดูในเวบ  ก็ไม่เห็นอะไรเปลี่ยนแปลง  ร้านก็ยังไม่มากดรับคืนสินค้าเลย
ป้าหนิงเลยโทรกลับไปที่ร้านอีก ประมาณทุ่มนึง ผู้หญิงเป็นคนรับสาย ป้าบอกว่าป้ากดคืนสินค้าไปแล้วนะ รบกวนทางร้านกดรับคืนสินค้าด้วยค่ะ  เขาก็พูดคุยดี ตอบ ตกลง ค่ะๆ

บ่ายๆวันจันทร์มี พนง ผญ จากเวบ 11 Street โทรมาหาป้า  ป้าก็ได้บอกความต้องการไปแล้ว
พนง บอกว่าจะไปแจ้งทางร้าน ให้กดรับคืนสินค้า แล้วจะส่ง พนง ของ kerry มารับของคืนจากที่ทำงานป้าที่เขามาส่ง นั่นแหละ
นี่ป้าก็รอจนวันพุธแล้ว ไม่เห็นมีใครจะมารับของคืน  เข้าไปในระบบก็ยังไม่เห็นร้าน T จะกดรับสินค้าคืนสักที  นี่บริการจาก ร้านที่เวบบอกว่า "ผู้ขายชั้นดี" นะคะ

ป้าก็สงสัยนะ ว่า ทำไมเราจะต้องมางานงอก ด้วยเรื่องขี้หมาแบบนี้ มือถือราคาไม่กี่บาท
แต่สิ่งที่ป้าไม่สบายใจเลยคือ  เราไม่เข้าใจความหมายของคำว่า "รองรับทุกซิม" หรือ "ผู้ขายชั้นดี" หรือ เราตัดสินใจผิดพลาดไป จนต้องมีงานงอก นี่เพราะ เราเชื่อในคำโฆษนาหรอ

แต่ก็ใจเย็นให้ระบบเขาทำงานกันไป รอมาตั้งแต่วันศุกร์แล้ว (ซื้อของวันอังคารที่ 22 สค)
นี่รอจนครบอาทิตย์นึงแล้ว  
ข้อความในการโฆษณา ก็ยังไม่แก้  ยังเป็นข้อความเดิม "รองรับทุกซิม"
แล้วจะมีคนหลงเชื่อ หรือ เข้าใจแบบป้าหนิง ไหมนะ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่