วันนี้ก็มีข่าวจะปรับราคาค่าโดยสาร BTS อีกแล้ว
เห็นว่าจะมีการปรับปรุงระบบอะไรหลายๆอย่าง ตามที่เคยเห็นคนคอมเมนท์กันไป ดูเหมือน BTS ก็ยังพอจะรับรู้อยู่บ้าง
ทีนี้เข้าประเด็น มีอยู่เรื่องหนึ่งที่ขัดใจ คือบัตร RABBIT ทำมันไม่ฉลาด ทำไมไม่ทำระบบให้เลือกอัตโนมัต ในเงื่อนไขที่ผู้โดยสารได้ประโยชน์สูงสุด
เช่น ในบัตรโดยสารมีจำนวนเที่ยวเดินทาง และเงินในบัตร ถ้าจะไปแค่ 1-2 สถานี ก็ให้ตัดเป็นเงินแทน
หรือ ถ้ารอบเดินทางใกล้หมดอายุ ก็ใช้ตัดรอบเดินทาง
คือมันมีวิธีเขียนโปรแกรม ใช้เงื่อนไขง่ายๆก่อนก็ได้ แบบนี้รู้สึกว่าผู้โดยสารถูกเอาเปรียบทางอ้อม (เอะหรือตรงๆ)
ฝากไปให้ถึงผู้มีส่วนเกี่ยวข้องในการพัฒนาระบบ BTS ด้วย
ใครเชี่ยวชาญเรื่องระบบ ก็เข้ามาแสดงความเห็นกัน เราเป็นคนหนึ่งที่ทำงายทางด้านระบบอัตโนมัตพวกนี้ มันทำไม่ยากเลย แค่ปรับปรุงซอฟแวร์
ให้เป็นโปรเจคเด็กปีสี่สาขาที่เกี่ยวข้องทำก็ได้ ทำไม BTS ถึงไม่ทำนะ หรือ BTS จะลองให้เป็นทุนนักศึกษาเข้ามาโชว์ฝีมือ แนะแนวคิดให้ก็ดีนะ
บัตรโดยสาร BTS ทำไมระบบบัตรไม่ฉลาด
เห็นว่าจะมีการปรับปรุงระบบอะไรหลายๆอย่าง ตามที่เคยเห็นคนคอมเมนท์กันไป ดูเหมือน BTS ก็ยังพอจะรับรู้อยู่บ้าง
ทีนี้เข้าประเด็น มีอยู่เรื่องหนึ่งที่ขัดใจ คือบัตร RABBIT ทำมันไม่ฉลาด ทำไมไม่ทำระบบให้เลือกอัตโนมัต ในเงื่อนไขที่ผู้โดยสารได้ประโยชน์สูงสุด
เช่น ในบัตรโดยสารมีจำนวนเที่ยวเดินทาง และเงินในบัตร ถ้าจะไปแค่ 1-2 สถานี ก็ให้ตัดเป็นเงินแทน
หรือ ถ้ารอบเดินทางใกล้หมดอายุ ก็ใช้ตัดรอบเดินทาง
คือมันมีวิธีเขียนโปรแกรม ใช้เงื่อนไขง่ายๆก่อนก็ได้ แบบนี้รู้สึกว่าผู้โดยสารถูกเอาเปรียบทางอ้อม (เอะหรือตรงๆ)
ฝากไปให้ถึงผู้มีส่วนเกี่ยวข้องในการพัฒนาระบบ BTS ด้วย
ใครเชี่ยวชาญเรื่องระบบ ก็เข้ามาแสดงความเห็นกัน เราเป็นคนหนึ่งที่ทำงายทางด้านระบบอัตโนมัตพวกนี้ มันทำไม่ยากเลย แค่ปรับปรุงซอฟแวร์
ให้เป็นโปรเจคเด็กปีสี่สาขาที่เกี่ยวข้องทำก็ได้ ทำไม BTS ถึงไม่ทำนะ หรือ BTS จะลองให้เป็นทุนนักศึกษาเข้ามาโชว์ฝีมือ แนะแนวคิดให้ก็ดีนะ