รู้สึกว่า ค่าโดยสาร bts แพงเกินไปมั้ย? รวมทั้งไม่ค่อยเห็นข้อแตกต่างระหว่างบัตร rabbit กับไม่ rabbit เหมือนสมัยก่อน?

เราเป็นคนนึงที่ใช้บริการ bts มาโดยตลอดตั้งแต่เรียนมหาวิทยาลัยจนมาทำงาน และเป็นทาสบัตร rabbit แบบเติมเที่ยวมาตลอด เนื่องจากเห็นว่าคุ้มค่าและประหยัดกว่า แต่หลังจากมีการเปลี่ยนโปรโมชั่น โดยการปรับราคาให้แพงขึ้น (ส่วนตัวไม่เข้าใจว่าเป็นโปรโมชั่นอย่างไร เพราะปกติคำว่าโปรโมชั่นมักจะให้อะไรที่ทำให้ผู้บริโภครู้สึกว่าคุ้มค่ามากขึ้น แต่กรณี bts กลับเป็นโปรโมชั่นที่ทำให้ผู้บริโภคต้องจ่ายเงินเพิ่มมากขึ้น แลกกับจำนวนเที่ยวเท่าเดิม) ตอนนี้เราเติมแบบ 50 เที่ยวต่อเดือน ตกเที่ยวละ 25 บาท เดินทางจากอโศกไปลงชิดลม ซึ่งถ้าเติมเงินก้อราคา 25 บาทเหมือนกัน เลยงงว่าอะไรคือข้อได้เปรียบของการมีบัตร rabbit? หรือแค่ไม่ต้องรอต่อแถวนาน? หรือถือซะว่าจ่ายแบบเหมาจ่าย ทั้งๆที่แต่การเติมเที่ยวรายเดือน เมื่อคำนวณออกมาจะถูกกว่าการเติมเงินทั่วไปอยู่แล้ว อย่างน้อยก้อ 2-4 บาท แต่ตอนนี้คำนวณแล้วคือไม่ว่าจะวิธีไหนเหมือนว่า bts จะได้กำไรไปทุกทางเมื่อเทียบกับสิ่งที่ประชาชนได้รับ
      ลึกๆ แอบคิดว่า รถไฟฟ้า bts ผูกขาดตลาดการเดินทางในเมืองกรุงแล้ว เนื่องจากปัญหารถติดและค่าครองชีพที่สูงขึ้น ทำให้คนหันมานิยมใช้บริการ bts แต่เหมือน bts ก้อยังต้องการเอากำไรจากประชาชนอีกเรื่อยๆ เหมือนรู้อยู่แล้วว่าประชาชนไม่มีทางเลือก แทนที่จะทำราคาให้ถูกลง ให้ทุกคนจับต้องได้และช่วยเหลือประชาชน แต่ทำไมกลับกลายเป็นการค้ากำไรกับประชาชน หรือเพราะ bts เป็นเอกชน?
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่