ชีวิตพนักงานแบงค์

เวลางานของเราเข้า 8.30 - 17.00 น.
ทางสายงานใช้คำว่าขอความร่วมมือจากพนักงานให้มาเข้างานก่อน 8.00 น. หลังจากนั้นถือว่าสาย(ทั้งที่ท่านผู้จัดการก็มาไม่เคยทัน)
มาเช้าให้เต้นบริหารร่างกายเพื่อให้ความสดชื่อ ท่านกล่าวแบบนั้น ก็เต้นไปแย่วๆ เต้นเสร็จทุกคนนั่งเรียงกันเพื่อฟังบีฟ(เอ๊ะ หรือ บีบ)ในการทำงานทุกวัน
เราเข้าใจและชอบมากจะพูดคุย เสนอแนะ เกี่ยวกับงาน ความรู้ของผลิตภัณฑ์แต่ละตัว แต่ ณ ทุกวันนี้เนื้อหาทุกเช้าที่เราฟังมาหลายเดือน
  ท่านผู้จัดการมาสื่อความ เชิงประมาณ ไล่ออก ทุกวัน
  หากคุณขายไม่ได้ คุณก็ไม่ได้มีประโยชน์กับธนาคาร คุณควรลาออกไปเพราะคุณขายไม่ได้ (ไม่ว่าผลิตภัณฑ์อะไรก็แล้วแต่)ทุกผลิตภัณฑ์
  คนที่ไม่มีผลงานการขายต่อให้คุณทำงานรายวันไปก็ไม่มีประโยชน์กับธนาคาร วันๆก็นับแค่ 1-100 (นับเงิน) แล้วก็กลับ
  ยิ่งคุณไม่มี License ธนาคารไม่ง้อคุณ คุณทำงานอะไรผิดทางธนาคารก็จะไม่มีคนช่วยคุณ ทำงานแก้ไขกันผิด ก็ถือมีความผิดทางวินัย
  ทางธนาคารให้เงินเดือนคุณทุกเดือน ให้ตรงเวลา เงินที่ให้กับพนักงาน คือบุญคุณ ธนาคารเป็นผู้มีพระคุณที่ให้เงินเดือนในการจ้างแรงงาน
  เราก็สงสัยว่า ตอนเราเข้าสมัครงาน ไม่เห็นบอกเลยว่า บริหารด้วยบุญคุณ ทำงานไปมางัยกลายเป็นติดบุญคุณองค์กร
ตัวผู้จัดการทำงานแทบไม่เข้าสาขา อ้างแต่ว่าไปหาลูกค้ากับประชุม แต่ไม่เคยเห็นมีผลงานกลับมาสาขาบ้างเลย เอ๊ะหรือมี พวกเราก็ไม่รู้นะ
อยากให้ธนาคาร ทำระบบแสกนนิ้ว เช็คเวลาเข้าออกพนักงานทุกท่านอย่างจริงจัง เพราะทุกวันนี้พนักงานมีน้อยทำงานกันเหนื่อยแทนคนที่แหลาออกกันเพียบ เหนื่อยกับงานก็หนักแล้ว ทำไมต้องมาเหนื่อยอารมณ์กับคนในที่ทำงาน การทำงานไม่มีความสุขทุกวัน หากทางธนาคารต้องการบีบคนออกจริง รบกวนช่วยจ้างออกเถอะ อย่าให้ ท่านผู้จัดการ(ทำตัวเป็นเจ้าของบริษัท) มาทำให้ภาพองค์กรเสียเลย นี้ก็หนักกันเกินพอแล้ว ดูเหมือนคนไร้ศักดิ์ศรีที่มาของานทำ ต่อให้ทำงานเลิกดึกยังไม่เหนื่อยเท่าคำพูดคนเลย
   ทำงานอยู่สาขาขายผลิตภัณฑ์ ที่พวกคุณเห็นพนักงานขอแล้วขออีก ขายคุณแล้วขายคุณอีก เค้าได้แค่ผลงานที่ลงในระบบเท่านั้น แต่ก็มีค่าคอมให้พนักงานที่ขายผลิตภัณฑ์ถึง 2-3% แถมหักภาษี 30% จากค่าคอมที่ได้มาเพราะท่านผู้จัดการต้องนำไปจ่ายภาษีแม้เงินเดือนไม่ถึงฐานภาษี 30% สาขาพนักงานไม่ค่อยรู้ว่ามีเงินค่าคอมเข้ามาแล้ว ผู้จัดการก็เอาไปใช้โดยไม่บอกพนักงานไม่แถลงกับพนักงานถือเป็นการทุจริตขั้นแรกไหม พวกเราไม่รู้นะ
   งานด้านบริการลูกค้า เดี๋ยวนี้ลูกค้าแรงมาก บางทีพวกเรายังไม่ได้ทำอะไรให้เลย ก็เหวี่ยงมาแต่แรกเข้า อยากขอวอนให้เข้าใจเราเหนื่อยกับงานกับคนในที่ทำงานมากมาก เจอลูกค้าแบบนี้ บางทีเราก็ท้อเลย แค่ทางสายงานแต่ละสายทำงานกันก็ไม่ประสานงานกัน ด้านขายก็จะเอาด้านบริการก็ต้องดี ด้านการปฏิบัติแต่ละวันก็ไม่ยอมกัน ด้านกฎหมาย ด้านความปลอดภัยเรื่องเงิน โจรก็มี เรารับผิดชอบกันหลายด้านมาก มากกว่าที่เล่าให้ฟังอีก อึดอั้นตันใจมากเลย ไม่รู้จะบอกยังไง บริการก็ให้ส่งคำตอบ คำถาม การปฎิบัติโดยไม่ได้นึกถึงเลยว่าทำต้องปฎิบัติการรายวัน ต้องขายทำกำไรให้กับธนาคาร งานแก้ไขปัญหาลูกค้าที่ต้องมาแก้ได้แต่สาขา  เจอลูกค้าต่อว่า ไม่พอกับการระบบการบริการของธนาคาร การประสานเข้าหน่วยงานต่างๆด้านในสำนักงานใหญ่ พนักงานแต่ละท่านรับงานทีจะกินพนักงานที่สาขา คำพูดจากระแทก ไม่พอใจ น้ำเสียงไม่เหมาะ พนักงานพวกนี้ควรโดนไล่ออกมากกว่าสาขาไหม เพราะพวกเค้าไม่เคยเจอลูกค้าต่อว่า โดนลูกค้าก็หนักแล้วเจอพนักงานที่ติดต่อประสานงานนิสัยแย่ใส่อีก ทั้งที่ควรช่วยบริการพนักงานสาขา ให้ความช่วยเหลือสนับสนุนให้เต็มที่แต่กลับโมโหเวลามีงานให้ปรึกษาช่วยเหลือ

วันหลังเราจะมาเล่าเรื่องต่อนะ ถ้าเป็นพวกคุณจะไหมกันไหม
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่