ก่อนจะสรุปว่าอย่างไหนดีกว่าเราต้องลองทั้งสองอย่างก่อนจริงไหม

กระทู้คำถาม
เมื่อ4ปีที่แล้วผมช่วยออกรถนิสสันมาร์ชให้ลูกชายคนโตใช้ใน กทม. แต่เขาใกล้ BTS ทั้งที่ทำงานและที่พัก จึงใช้น้อยมาก เกือบ5ปีแล้ว 6หมื่นกว่า กม.เอง มาร์ช มีจุดเด่น คือ รถเล็ก น้ำหนักเบา ออกตัวเร็ว ใช้ใน กทม. สุดยอดเลย จะเร่งจะแซงสุดยอดคล่องตัวสูงไม่ค่อยเปิดช่องข้างหน้าให้เพื่อนเสียบ จิบน้ำมันน่าจะได้ 19 กม./ลิตร แต่ ถ้าความเร็วเกิน 90 ไปแล้วหวิวๆ ผมไม่เคยกล้าขับเกิน 100 เลย และถ้าเวลาลาเขาขับกลับบ้าน (ใต้ตอนล่าง) 900 กม. สุดจะขัดใจเพราะเหนื่อยจากการเกร็งเมื่อขับเร็ว เมื่อต้นปีที่แล้วลูกสาวคนเล็กกำลังจะจบ จึงออก MG3 มาคันหนึ่งใช้เองพลางและจะให้ลูกคนเล็กใช้หลังเรียนจบ พอเอา MG3 มาจอดเคียงกัน มาร์ชก๊องแก๊งไปเลยทั้งวัสดุประกอบและตัวถัง MG3ตัวรถหนักมาก ออกตัวอืดมากถ้าขับแบบออโต้ ถ้าแบบเมนวลดีขึ้นมาก ใช้น้ำมันผมว่าทางไกลๆ น่าจะ 14ไม่ข้าม15 กม/ลิตร ในเมือง ไม่ข้าม 13 ออกตัวอืด แต่พอลอยตัวแล้ววิ่ง 140 ยังเฉย แซงรถพ่วงให้ความรู้สึกดีกว่ากระบะ แต่พอเข้าในเมือง/กทม. ช่วงรถติดถ้าเราขับแบบออโต้ นี่ไม่ไหวจริงๆ พอข้างหน้าว่าง รถข้างๆจะมาเสียบเสียทุกครั้ง ขับในเมือง/กทม. มาร์ชกินขาดทุกประตูเลย.... วันนี้วันอาทิตย์ว่างๆ เลยเอามาเล่าสู่กันฟัง เพราะคิดว่าลักษณะการใช้งานของเราน่าจะคำนึงเป็นสิ่งต้นๆ ของการเลือกรถนะ เพราะถ้าเราใช้ใน เมือง/กทม.เป็นหลัก เราจะขับแบบอืดๆ และจ่ายค่าน้ำมันแพงทำไม แต่ถ้าเราใช้นอกเมืองประจำวันละหลาย กม. เราก็น่าจะยอมเอาเพิ่มค่าน้ำมันแลกกับความปลอดภัยที่น่าจะเพิ่มขึ้นก็น่าจะคุ้มนะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่