ปกติใช้รถไมตี้4ประตูวางเครื่อง2JZเกียร์ออโต้ เมื่อ 4 ปีที่แล้วซื้อรถนิสสันมาร์ชคันหนึ่งให้ลูกชายใช้ใน กทม. ตอนนี้ใช้ไ 4หมื่น กม. สภาพยังดี เพราะใช้น้อยมาก และเมื่อเดือนมกราคม เห็นว่าลูกสาวคนเล็กเรียนใกล้จะจบจึงซื้อรถ MG3 มาใช้พลางกะว่าลูกสาวเรียนจบแล้วค่อยให้นำไปใช้ เมื่อเดือนตุลาคม มีโอกาสได้ขับรถ MG3 ไปกาฬสินธุ์ และเมื่อเดือนพฤศจิกายน ได้มีโอกาสขับ นิสสันมาร์ช ไปกาฬสินธ์ุ ธุระเรื่องเดียวกัน รถ MG 3 ตอนออกตัวถ้าขับแบบออโต้จะอืดมากครับ เรียกว่ากระบะรุ่นใหม่ตามหลังจะขัดใจละครับ แต่พอรถขึ้นเกียร์5 ลอยแล้ว ที่ความเร็วจนถึง 140 จะนึ่งมาก เรียกว่าขับได้คล้ายๆ กับรถรุ่นใหญ่ๆ ครับ นึ่งมาก ผมขันเฉลี่ย 120 มีบางช่วงก็ขึ้นไป 140 บ้างที่ทางตรงๆ เรียบๆ แต่ในเมืองเรียกว่าอืดจนขัดใจ แต่ถ้าขับแบบเกียร์ธรรมดาจะดีขึ้นเยอะ ...และเมื่อตอนขับนิสสันมาร์ช ออกตัวปรูดปร๊าดโอเคเลยครับ สู้กระบะรุ่นใหม่ๆ ได้เลย เรียกว่า 0-100 เหมือนๆ กับรถที่ขับอยู่ละครับ ไม่ตี้วางเครื่องเจ แต่พอความเร็วหน้าปัทม์ 100 GPS=93 เริ่มมีความรู้สึกว่ารถเบาๆแล้วละครับ เมื่อตอนเร่งแซงเข็มไมล์ขึ้นไป 120 ก็ต้องรีบถอนลงละครับ ไม่กล้าขับเกิน 100 แบบแช่ยาว ดังนั้น กรุงเทพฯ-กาฬสินธิ์ ไม่เกิน 100 ตลอดเส้นทางยกเว้นเวลาแซง ดังนั้นจึงคิดว่า รถ2ตัวนี้ราคาพอๆกัน แต่มาร์ช มันเหมาะคนใช้ชีวิตในเมือง แต่เวลาขับทางไกล ก็น่าจะไม่ไหว แต่ MG3 มันเหมาะกับใช้วิ่งทางไกลๆ เช่นคนมาทำงานไกลบ้าน แล้วเดินทางไกลบ่อยๆ ขับไม่เหนื่อยเทียบได้กับรถรุ่นใหญ่ ครับเล่าสู่กันฟังเผื่อมีประโยชน์กับผู้สนใจรถ2รุ่นนี้บ้าง ข้อมูลอื่นๆ ก็หากันต่อเอา อัตราสิ้นเปลือง แก๊สโซฮอล์ 95 MG3 ประมาณ 16 กม/ลิต มาร์ช 18.5 กม./ลิตร ครับ แต่ความเร็วมันต่างกันนะครับ
มีโอกาสได้เปรียบเทียบ MG3 VS นิสสันมาร์ช เลยนำมาเล่าสู่กันฟัง