ถึง DTAC ผู้บริหารหรือใครก็แล้วแต่ที่มีส่วนเกี่ยวข้องต่อการแก้ไขส่วนนี้ " ได้รับ SMS เสียเงิน โดยไม่ได้สมัคร "

เดือนนี้ผมได้รับ SMS ขยะ เสียเงินโดยที่ผมไม่ได้เป็นคนสมัครอะไรเลย ต้นเดือนโดนไปครั้งนึง ยกเลิกไปแล้วตามรูป

และยกเลิกกับ Call Center ด้วย และให้ Call Center ช่วย Block บริการพวกนี้ทั้งหมดแล้ว

และนี่มันมาอีกแล้ว และผมก็ยกเลิกไปแล้ว โดยกด *137

เห็นมีคนตั้งกระทู้ SMS แบบนี้หลายกระทู้เหมือนกันและส่วนมากคำตอบคือ

สำหรับบริการเสริมจากผู้ให้บริการภายนอกต่างๆ มีความหลากหลายและสามารถสมัครได้หลายช่องทาง เช่น การดูโฆษณา การกดแบนเนอร์โฆษณาบนแอพหรือเว็บไซต์เช่น Youtube, Facebook หรือข้อความ pop up บนสมาร์ทโฟน ที่แฝงมากับแอพต่างๆ ทำให้เกิดการสมัครบริการเสริมต่างๆเหล่านี้ได้โดยไม่รู้ตัว ดีแทคมีมาตรการควบคุมผู้ให้บริการต่างๆ ในการแจ้งรายละเอียดค่าบริการให้ชัดเจน และให้ลูกค้ายืนยันการสมัครเพื่อให้ลูกค้าทราบก่อนตัดสินใจสมัคร หากพบว่าได้รับ SMS มายังเครื่องโดยไม่ได้ทำรายการสมัครใดๆ และผู้ให้บริการเสริมไม่มีการแจ้งเงื่อนไขการคิดค่าบริการให้ชัดเจน หน่วยงานที่เกี่ยวข้องจะมีการดำเนินการกับผู้ให้บริการตามระเบียบเพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์ลักษณะนี้ขึ้นอีกค่ะ

"ดีแทคมีมาตรการควบคุมผู้ให้บริการต่างๆ ในการแจ้งรายละเอียดค่าบริการให้ชัดเจน และให้ลูกค้ายืนยันการสมัครเพื่อให้ลูกค้าทราบก่อนตัดสินใจ" ผมบอกเลยครับว่าไม่มีข้อความให้ยืนยันการสมัครอะไรใดๆทั้งสิน อยู่ๆก็มี SMS คลิปฮาเหวอะไรก็ไม่รู้เข้ามา

นี่ผมต้องคอยกด *137 ยกเลิกทุกครั้งเลยใช่ไหม นี่ขนาด Call Center ช่วย Block บริการพวกนี้ทั้งหมดแล้วนะยังมาได้อีก ซึ่งกว่าผมจะรู้ตัวว่ามันมี SMS ขยะเข้ามาก็โดนไปหลายบาทแล้ว ถ้าเป็นแบบนี้ทุกเดือนผมไม่ต้องจ่ายส่วนต่างที่ผมไม่ได้ใช้อะไรเลย มายังไงก็ไม่รู้ตลอดทุกเดือนหรอ ผมจะไม่ทนจ่ายนะ ใช้มา 6 7 ปี คุณกำลังเสียลูกค้าไปอีก 1 คน

คำถามที่ 1
ทาง DTAC จะมีวิธีป้องกันแบบถาวรได้มั้ย ที่มันดีกว่าให้ลูกค้าต้องมาคอยกด *137

คำถามที่ 2
ส่วนต่างค่าบริการ SMS พวกนี้ผมไม่จ่ายได้หรือไม่ เพราะผมไม่ได้สมัคร ไม่ได้ใช้บริการอะไรเลย
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่