รบกวน AIS, TRUE, DTAC ตอบคำถามเรื่อง SMS เสียเงินทั้ง ๆ ที่ไม่ได้สมัคร

วันนี้โดนมากับตัวแล้วเบอร์แฟนผม โดน SMS มาเรียกเก็บเงินทั้งๆที่ไม่เคยสมัคร โทรยกเลิกก็มีมาอีก กด *137 หลายครั้งมากมันก็ยังมาอีก แถมเสียเงินแล้วด้วย



ต้องโทร Call Center ของ True เพื่อการยกเลิกให้

Call Center บอกว่าเราไปกดสมัครจากหน้าเว็บ ให้ตายเถอะ แฟนกับผมทำงานสายไอที ทำด้านดิจจิตอลมาเก็ตติ้งด้วย ก็พอจะมีความรู้อยู่บ้างบอะไรเป็นอะไร คงไม่ได้ซี้ซั่วกดมั่วๆแน่นอน แถมเมื่อวานกดยกเลิก  *137  วันนี้มันก็ยังมาอีก

ผมอ่านปัญหาแบบนี้มาหลายกระทู้แล้ว เวลาผ่านไป ๆ ไม่เห็นค่ายจะทำการแก้ไขปัญหาอะไรตั้งแต่ปี 2557 มีครบทุกค่าย
https://ppantip.com/topic/32467501

เปลี่ยนชื่อไป เปลี่ยนชื่อมา เปลี่ยนเบอร์ไปเรื่อย
https://ppantip.com/topic/32602396
https://ppantip.com/topic/37350078
https://ppantip.com/topic/36099784
https://ppantip.com/topic/32515157
https://ppantip.com/topic/32510884

ผมเลยมีคำถามที่อยากจะถามทั้ง 3 ค่าย AIS, TRUE, DTAC ดังต่อไปนี้ครับ

1. ทำไมปัญหานี้ถึงยังเกิดขึ้นเรื่อย ๆ

2. พวกคุณมีมาตรการจะจัดการปัญหานี้ต่อไปในอนาคตยังไง

**** 3. ถ้า Call Center บอกว่าเราสมัครผ่านหน้าเว็บเขา นั้นแปลว่าผมสามารถเปิด บ. ประเภทนี้แล้วหาเบอร์คนมาใส่เลยแบบนี้ผมก็ได้เงินแล้วซิ หรือว่าต้องกรอกชื่อกรอก หมายเลขบัตรประชาชน บอกเลยว่าพวกผมไม่เคยกรอกเลย ถ้าใช่พวกเขาเอาข้อมูลมาจากไหน ?

***** 4. อยากจะรู้ว่าคุณโอเปเรเตอร์ต้องการข้อมูลแค่ไหนกันถึงจะยอมให้ลูกค้าผูกบริการได้ ถ้าจะต้องสมัครผ่านหน้าเว็บ ไม่ได้สมัครผ่านทาง SMS แล้วคุณจะยืนยันได้อย่างไรว่าจะไม่โดนกลั่นแกล้ง

**** 5. ผมเคยต้องทำงานเขียนระบบส่ง SMS Marketing และ SMS OTP ก่อนที่ผมจะได้ชื่อ Sender Name และส่ง SMS ได้ ผมต้องทำหนังสือเพื่อขอทำ White List เพื่อที่จะสามารถส่ง SMS ได้

ในหนึ่งมีลูกค้า(ผู้ใช้งานแอปพลิเคชันของผม)ใส่เบอร์เพื่อขอ SMS OTP ผิดไปใส่เบอร์คนอื่น ผมโดนร้องเรียน ผมยังต้องโทรไปคุยไปขอโทษกับคนที่ร้องเรียนและแจ้งสาเหตุ รวมถึงส่งจดหมายไปชี้แจ้งโอเปอเรเตอร์อยู่เลยไม่งั้นผมจะโดนแบน อยากรู้ว่า บริษัทพวกนี้ทำไมคุณถึงจะไม่รู้จักแล้วไม่ดำเนินการอะไรเลยเหรอ ทั้ง ๆ ที่มีคนมาร้องเรียนมากมายขนาดนี้ทั้งใน Pantip และ ผมเชื่อว่ายังมีที่โทรไปทาง Call Center อีกเยอะ

คำถามของข้อนี้คือคุณจะไม่รู้ได้ยังไง ว่าไอ้ บ. ที่มันสร้างปัญหาให้คุณเป็นใครคุณเปิดเผยได้ไหม ? แล้วพรุ่งนี้เขาจะโทรมาขอโทษ พร้อมชี้แจงผมเหมือนกับที่ผมเคยทำไหม !!!!!!!!!!!!!!!!


ป.ล.ไม่อยากได้หลังไมค์ครับ คนอื่น ๆ จะได้รู้กันด้วย
สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 4
หวังว่า คุณคงอ่านข้อความบอททั้ง3เจ้าก่อนหน้าจบไปแล้ว

ตอนนี้ ผมขอเล่นเกมส์ตอบคำถามคุณนะ สมมุตินะว่าตัวผมเป็น operators

1. ทำไมปัญหานี้ถึงยังเกิดขึ้นเรื่อย ๆ
//A. ไม่ ก็เพราะฉันไม่แก้ใขไง! อมยิ้ม15 รายได้หลัก

2. พวกคุณมีมาตรการจะจัดการปัญหานี้ต่อไปในอนาคตยังไง
//A. case by case ครับ ใครร้องเรียน ผมก็คืนเงิน ใครไม่ร้องเรียน ผมก็กินเงียบ ชัดเจนนะ! อมยิ้ม16

**** 3. ถ้า Call Center บอกว่าเราสมัครผ่านหน้าเว็บเขา นั้นแปลว่าผมสามารถเปิด บ. ประเภทนี้แล้วหาเบอร์คนมาใส่เลยแบบนี้ผมก็ได้เงินแล้วซิ หรือว่าต้องกรอกชื่อกรอก หมายเลขบัตรประชาชน บอกเลยว่าพวกผมไม่เคยกรอกเลย ถ้าใช่พวกเขาเอาข้อมูลมาจากไหน ?
//A. คุณอยากหากินแบบนี้..ก็ได้นะ ก็ไปเปิด บ. นิติบุคคลมา แต่คุณต้องมา Register กับฉันก่อน ทำแผนการันตีรายได้มาให้ดูด้วย และ ที่สำคัญ คุณ offer ให้ฉันเท่าไหร่?... คุณไม่ต้องสนใจหรอกว่า ฉันจะเอาข้อมูลมาจากไหน ฉันมี Target Client ให้คุณก็แล้วกัน แล้ว เบอร์เป้าหมาย Active ด้วย ฉันยืนยัน .. อมยิ้ม05

***** 4. อยากจะรู้ว่าคุณโอเปเรเตอร์ต้องการข้อมูลแค่ไหนกันถึงจะยอมให้ลูกค้าผูกบริการได้ ถ้าจะต้องสมัครผ่านหน้าเว็บ ไม่ได้สมัครผ่านทาง SMS แล้วคุณจะยืนยันได้อย่างไรว่าจะไม่โดนกลั่นแกล้ง
//A. การปล้นไม่ต้องมีการยืนยัน <Identity.ack = False; Identity.No = Accepted;> อมยิ้ม02

**** 5. ผมเคยต้องทำงานเขียนระบบส่ง SMS Marketing และ SMS OTP ก่อนที่ผมจะได้ชื่อ Sender Name และส่ง SMS ได้ ผมต้องทำหนังสือเพื่อขอทำ White List เพื่อที่จะสามารถส่ง SMS ได้
// A. ที่คุณทำนั่นคือระบบที่ถูกต้อง ... ถ้ามาร่วมงาน<ปล้น>กับฉัน คุณไม่ต้องทำ White List สิ่งที่ฉันส่งให้คือ White List ส่วน otp ไม่ต้องไปสนใจ เขียน Event Script return ค่า  <Identity.ack = False; Identity.No = Accepted;> แบบนี้ก็พอ เพราะไม่มี target ไหนหรอกที่รอ รหัส OTP เพื่อสมัคร เราจับมันสมัครซะเลย ง่ายไม๊?

จขกท. คิดซะว่า เป็นการอ่านนิยายขำๆนะครับ ผมพยายาม จำลองมุมมองของ พ่อค้าในบ้านเราอยู่

ปล. ไม่มีเจตนาจะพาดพิงใคร เป็นเรื่องที่แต่งขึ้นเฉยๆ
เข้ามาดู
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่