ทิปกอล์ฟสำหรับคนหัดเล่น(อย่างผม) - อย่าไปสนระยะในสนามไดร์ฟ!!!!

กระทู้สนทนา
คิดว่าน่าจะมีประโยชน์ต่อหลายๆคน  จริงๆแล้ว มีพี่ๆ ห้องกอล์ฟมาตอบกันไว้นานแล้ว แต่ด้วยความเป็นคนช่างสงสัย


เลยหาคำตอบที่เป็นเชิงตัวเลขแบบจริงจังมาฝากกัน

ลูกกอล์ฟในสนามไดร์ฟ มีอยู่สามแบบ

- ลูกจริงเก่า    ตีสิบลูก  ระยะอาจจะไม่ใกล้กันเลยทั้งสิบลูก ยิ่งเก่า ยิ่งเกลี้ยง ระยะยิ่งมั่ว

- ลูกไดร์ฟ (Range Ball) 1 - 2 ชั้น

- ลูกลิมิตไฟล์ท Limited Flight Ball


ส่วน Range  Ball  

จากข้อมูลที่หา พบว่า เวดจ์กับเหล็กสั้นไม่ค่อยต่างกันมาก    แต่  ยิ่งเหล็กยาว  ระยะยิ่งหาย  

อย่างลูก Srixon สนาม ทบ   นี้น่าจะเป็นลูกชั้นเดียว

www.ngcoa.org/pdf/smartbuy/srixon_comparison.PDF

มีการเทสอย่างเป็นระบบ ได้ข้อมูลมาดังนี้




โดยตามสถิติ  สวิงสปีด Solid Hit   ระยะเป็น    x 2.65  ซึ่ง tester 112 ss  ระยะรวม Carry + Roll ควรจะได้ 290 ปลายๆ

แต่ตีลูก Srixon ได้ออกมาแค่ 270


จะเห็นได้ว่า เมื่อเทียบกับค่าเฉลี่ยแล้ว

ระยะ แครี่ หายไปเห็นๆ 20  yards +


และมีคนเคยเห็นเอกสารของทาง Srixon ว่า ลูกไดร์ฟของ Srixon  ระยะจะหายอยู่ระหว่าง 15%


แต่จุดขายคือ "ความทน"    ตีทนมือทนทีน   เพราะมันต้องเอามาวนหลายรอบ


ส่วนลูก  ลูกลิมิตไฟล์ท Limited Flight Ball  บ้านเรายังไม่ใช้กันเท่าไร   และที่ญี่ปุ่นใช้กันมาเพราะพื้นที่มีน้อย ระยะจะยิ่งหายกันไปอีก ชนิดที่ว่าพุ่งไปและตกกันดื้อๆเลย



ข้อสรุป  -  ไปสนามไดร์ฟ   ให้ไปซ้อมเอาวง  เอาทิศทาง ซ้อมลูกสั้น  พอครับ  อย่าไปสนใจระยะ    


ส่วนเวลาเล่นจริง   เล่นลูกรุ่นไหน ให้เล่นลูกรุ่นนั้นตลอดรอบ    เปลี่ยนรุ่นลูก ระยะการตีก็จะเปลี่ยนไปอีก  


ป.ล. 1 รายงานการแก้ซ้ายของไดร์เวอร์    สรุปคือ เอาก้านเดิมไปตัดปลายครับ   ให้กลายเป็น SX กับทำสวิงเวทใหม่     ชีวิตดีขึ้นเยอะ   ไม่ต้องยั้ง และรู้สึกถึงหัวไม้ตลอดการตี

ป.ล. 2 ดีใจ  หัดตีได้หนึ่งปี  เบรค 100 ได้ครั้งแรกในชีวิต        ค่อยคุ้มกับที่เสียตังไปหน่อย   อมยิ้ม01
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่