เดือนก่อนเราไปชำระเงินที่เคาน์เตอร์ทรู(ในตจว)
พนักงานได้แนะนำแพคเกจเน็ตให้
โดยปกติเราใช้ตัว 599 เล่นเน็ตได้ 30 mbps
พนักงานเสนอแพคเกจ 799 เล่นเน็ตได้ 50 mbps
เราบอกว่าเราไม่ได้เล่นอะไรเยอะ เราไม่สนใจ
พนักงานบอกต่ออีกว่า ถ้าเปลี่ยนเป็นแพคเกจ 799
แล้วเอาเบอร์ทรูมาผูกจะได้โทรได้ 250 นาที
เราบอกว่ามือถือที่เราใช้เดิมเป็นโปร 299 โทร 400 นาที ไม่เล่นเน็ต
(เครื่องแฟนเป็นแบบปุ่มกดรุ่นโบราณ)
โทรแค่ 250 นาที ไม่พอหรอก
เค้าเลยบอกว่าาเดี๋ยวหนูให้นาทีเพิ่ม 300 นาที เป็นโทรได้ 550 นาที
เพราะพี่ไม่เล่นเน็ต
เราถามย้ำเพราะในใบที่ให้มามันไม่มีตรงนี้ แต่พนักงานคนเดิมก็ยังยืนยัน
(เราจดไว้ในใบที่แนบมา)
ทั้งนี้ทั้งนั้นพนักงานอื่นในเคาน์เตอร์ก็ได้ยิน
เคาน์เตอร์แคบกว้างแค่ประมาณ 3 เมตร กว้างแค่เมตรกว่ามั๊ง
แต่ไม่มีใครโต้แย้งแต่ประการใด
วันก่อนเราไปชำระเงิน แล้วมีเงินส่วนเกินจากในแพคเกจ
เราจึงถามว่าค่าอะไร พนักงาน(อีกคนนึงคนที่บอกเราตอนนั้นไม่อยู่)
บอกว่าเป็นค่าโทรที่โทรเกินมา เรากับแฟนก็งง
แฟนเราบอกว่าเดือนนั้นไม่ได้โทรเยอะ
บวกกับเป็นช่วงเปลี่ยนโปรด้วย (มีการคำนวณแยกโปรอันนี้เราพอรู้)
และแฟนเราก็เอะใจที่บอกว่าแถม(ด้วยปากเปล่า 300 นาที) มันจะจริงหรือ
เราเลยบอกข้อมูลพนักงานไปว่า คนเก่าบอกเราแบบนี้
เค้าถามว่าฟังผิดหรือเปล่าเราบอกว่าไม่ผิดเราถามย้ำแล้วด้วยว่า 300 นาทีนี่จริงใช้ไม๊
เราเลยมองหาพนักงานคนเก่า แล้วเราก็บอกว่าคนนั้นไม่อยู่
พนักงานคนข้างๆ เลยบอก (ชื่อเล่นพนักงานคนเดิม เราจำไม่ได้)
เราเลยถามว่าแล้วเค้าไปไหนแล้วล่ะ
พนักงานบอกเค้าย้ายไปแล้ว เดี๋ยวหนูให้ค่าโทรเพิ่มอีก 100 นาทีก็ได้
คือเห้ย!!!! ปากเปล่าแบบนี้ก็ได้อีกแล้วเหรอ
พอเราจะเปลี่ยนโปรกลับเป็นตัวเดิมจะมาให้เราจ่ายค่าสัญญา(น่าจะเป็นคำว่านาน 12 เดือน)
ร้อยกว่าบาท (อันนี้เราเริ่มหัวร้อนแล้วเลยฟังมาไม่ครบ) ไม่แน่ใจว่าเดือนละหรือเปล่า
แบบนี้ทางทรูปัดภาระมาทางลูกค้าฝ่ายเดียวเลยใช่ไม๊
พนักงานหนีหายแบบนี้จะยังไง
หลอกลวงลูกค้าแล้วย้ายสาขาหรือเปลี่ยนงานไปเลยแบบนี้
เพื่อนๆ ช่วยแนะนำทีเคสนี้เราควรทำยังไง ไม่ปลื้มแล้วล่ะ
พนักงานเคาน์เตอร์ True หลอกลวงแบบนี้ก็ได้เหรอ
พนักงานได้แนะนำแพคเกจเน็ตให้
โดยปกติเราใช้ตัว 599 เล่นเน็ตได้ 30 mbps
พนักงานเสนอแพคเกจ 799 เล่นเน็ตได้ 50 mbps
เราบอกว่าเราไม่ได้เล่นอะไรเยอะ เราไม่สนใจ
พนักงานบอกต่ออีกว่า ถ้าเปลี่ยนเป็นแพคเกจ 799
แล้วเอาเบอร์ทรูมาผูกจะได้โทรได้ 250 นาที
เราบอกว่ามือถือที่เราใช้เดิมเป็นโปร 299 โทร 400 นาที ไม่เล่นเน็ต
(เครื่องแฟนเป็นแบบปุ่มกดรุ่นโบราณ)
โทรแค่ 250 นาที ไม่พอหรอก
เค้าเลยบอกว่าาเดี๋ยวหนูให้นาทีเพิ่ม 300 นาที เป็นโทรได้ 550 นาที
เพราะพี่ไม่เล่นเน็ต
เราถามย้ำเพราะในใบที่ให้มามันไม่มีตรงนี้ แต่พนักงานคนเดิมก็ยังยืนยัน
(เราจดไว้ในใบที่แนบมา)
ทั้งนี้ทั้งนั้นพนักงานอื่นในเคาน์เตอร์ก็ได้ยิน
เคาน์เตอร์แคบกว้างแค่ประมาณ 3 เมตร กว้างแค่เมตรกว่ามั๊ง
แต่ไม่มีใครโต้แย้งแต่ประการใด
วันก่อนเราไปชำระเงิน แล้วมีเงินส่วนเกินจากในแพคเกจ
เราจึงถามว่าค่าอะไร พนักงาน(อีกคนนึงคนที่บอกเราตอนนั้นไม่อยู่)
บอกว่าเป็นค่าโทรที่โทรเกินมา เรากับแฟนก็งง
แฟนเราบอกว่าเดือนนั้นไม่ได้โทรเยอะ
บวกกับเป็นช่วงเปลี่ยนโปรด้วย (มีการคำนวณแยกโปรอันนี้เราพอรู้)
และแฟนเราก็เอะใจที่บอกว่าแถม(ด้วยปากเปล่า 300 นาที) มันจะจริงหรือ
เราเลยบอกข้อมูลพนักงานไปว่า คนเก่าบอกเราแบบนี้
เค้าถามว่าฟังผิดหรือเปล่าเราบอกว่าไม่ผิดเราถามย้ำแล้วด้วยว่า 300 นาทีนี่จริงใช้ไม๊
เราเลยมองหาพนักงานคนเก่า แล้วเราก็บอกว่าคนนั้นไม่อยู่
พนักงานคนข้างๆ เลยบอก (ชื่อเล่นพนักงานคนเดิม เราจำไม่ได้)
เราเลยถามว่าแล้วเค้าไปไหนแล้วล่ะ
พนักงานบอกเค้าย้ายไปแล้ว เดี๋ยวหนูให้ค่าโทรเพิ่มอีก 100 นาทีก็ได้
คือเห้ย!!!! ปากเปล่าแบบนี้ก็ได้อีกแล้วเหรอ
พอเราจะเปลี่ยนโปรกลับเป็นตัวเดิมจะมาให้เราจ่ายค่าสัญญา(น่าจะเป็นคำว่านาน 12 เดือน)
ร้อยกว่าบาท (อันนี้เราเริ่มหัวร้อนแล้วเลยฟังมาไม่ครบ) ไม่แน่ใจว่าเดือนละหรือเปล่า
แบบนี้ทางทรูปัดภาระมาทางลูกค้าฝ่ายเดียวเลยใช่ไม๊
พนักงานหนีหายแบบนี้จะยังไง
หลอกลวงลูกค้าแล้วย้ายสาขาหรือเปลี่ยนงานไปเลยแบบนี้
เพื่อนๆ ช่วยแนะนำทีเคสนี้เราควรทำยังไง ไม่ปลื้มแล้วล่ะ