วันที่11 ส.ค. 60 ช่วงเวลา 18.00 น.ได้พาครอบครัวไปซื้อของ เนื่องในโอกาสวันแม่ ที่ห้างใหญ่มาจากอังกฤษ ป้ายขาวๆ สาขาลำปาง เมื่อซื้อเสร็จ เวลาประมาณ 20.00น. กำลังจะเข้าช่องชำระสินค้า ช่องแรก ซ้ายมือสุด ขาออก พนง.แคชเชียร์หญิง ตัวอ้วนๆ อายุไม่เกิน30ปี สูง160
ก่อนเราจะชำระ มีลูกค้าอีกท่านอยู่ข้างหน้า ลูกค้าท่านนั้นอาจจะวางของไม่เรียบร้อย ทำให้ พนักงานคนนั้น ทำเสียง จุ เสียงแบบไม่พอใจ ละทำหน้าบูดๆ คือเราได้ยินเพราะอยู่ใกล้ แต่ลูกค้าด้านหน้าไม่ได้ยิน
ต่อมา เราเอาของวางละชำระ ไม่มีการไหว้หรือถามลูกค้าเลยว่ามีบัตรสมาชิกไหม ไม่มีคำพูดๆออกปากมาเลย ทำหน้าตาไม่ดีอีก พอใส่ผงซักฟอกใส่ถุงไปทำขาดอีกแต่เขาเห็นแล้วแต่ไม่เปลี่ยนให้ เราจึงบอกว่าขอเปลี่ยนเพราะคุณใส่แล้วทำขาดเอง คือโยนใส่แรงมาก พนักงานคนนั้นทำแบบฟึดฟัดไม่พอใจใส่อีก หลังจากนั้นเขาก็หยิบของใส่มั่วๆใส่ในถุงรวมๆเลย เมื่อเสร็จเนาะยอดเราประมาณ 6000+ พูดไม่มีหางเสียงค่ะเลย แล้วตอนจ่ายนะไม่มียิ้มแย้มใดๆ เรายื่นเงินให้เขารับเงิน เขาก็ทอนเงินกะใบเสร็จให้แบบดื้อๆงั้นเลย หยั่งกะเราไปขอฟรี ไม่มีพูดขอบคุณค่ะ หรือไหว้ใดๆ ทำหน้าเฉยๆ
คือ รู้นะว่าบริษัท รับคนวุฒิ ม.3 มาเป็นแคชเชียร์ แต่น่าจะอบรมเรื่องมารยาทหน่อยนะ เพราะห้างคุณมีลูกค้าหลายระดับ มีลูกค้ามาก พฤติกรรมแบบนี้ไม่สมควรอยู่บริการลูกค้า ให้ควรย้ายไปอยู่สโตร์ หรือพวกจัดเรียงสินค้า อยู่ไปก็ทำให้เสียภาพลักษณ์บริษัทที่ทำดีมา อันนี้มากับพ่อแม่นะ ถ้ามาคนเดียวจะขอพบ ผจก.แคชเชียร์ หน่อยให้ทราบ พฤติกรรม ลูกน้องของตัวเองใช้ไม่ได้ แย่มาก ไร้มารยาท ระเบียบวินัย เราเจอกับตัวเองวันนี้เราไม่มีอคติใดๆกับห้างนี้เพราะเข้าประจำ ส่วนสาขานี้ สายงานนี้ควรพิจารณาตัวเองได้แล้ว
ส่วนสายงานแคชเชียร์ คุณต้องพบกับลูกค้าตลอด ถ้ามารยาทแย่บริการแย่ไร้ความพอใจที่ดีของลูกค้า ไม่นานเขาก็จะเปลี่ยนไปห้างอื่น ซึ่งทำให้บริษัทคุณเสียรายได้ไปอีก อยากให้ AVP หรือ Area Manager ได้อ่านบทความนี้แล้วแก้ไขโดยด่วน เสียความรู้สึกมากกับพนักงานพฤติกรรมแบบนี้ ถึงแม้จะเป็นเรื่องเล็กแต่ถ้าไม่แก้ไข สะสมไปเรื่อยๆ สุดท้ายจะเกิดผลลบกับบริษัท
ถ้าไม่เชื่อ สามารถ เช็คกล้องวงจรปิดได้เลย ว่ามีพฤติกรรมแบบที่พูดไหม เวลาประมาณ 20.00น. ช่องแคชเชียร์ซ้ายมือสุด อันแรก ขาออก ที่ติด กับ เบาะนวดไฟฟ้า สาขาลำปาง
เจอบริการไม่ดี ของ ห้างโลตัส ช่วยแก้ไขหน่อย
ก่อนเราจะชำระ มีลูกค้าอีกท่านอยู่ข้างหน้า ลูกค้าท่านนั้นอาจจะวางของไม่เรียบร้อย ทำให้ พนักงานคนนั้น ทำเสียง จุ เสียงแบบไม่พอใจ ละทำหน้าบูดๆ คือเราได้ยินเพราะอยู่ใกล้ แต่ลูกค้าด้านหน้าไม่ได้ยิน
ต่อมา เราเอาของวางละชำระ ไม่มีการไหว้หรือถามลูกค้าเลยว่ามีบัตรสมาชิกไหม ไม่มีคำพูดๆออกปากมาเลย ทำหน้าตาไม่ดีอีก พอใส่ผงซักฟอกใส่ถุงไปทำขาดอีกแต่เขาเห็นแล้วแต่ไม่เปลี่ยนให้ เราจึงบอกว่าขอเปลี่ยนเพราะคุณใส่แล้วทำขาดเอง คือโยนใส่แรงมาก พนักงานคนนั้นทำแบบฟึดฟัดไม่พอใจใส่อีก หลังจากนั้นเขาก็หยิบของใส่มั่วๆใส่ในถุงรวมๆเลย เมื่อเสร็จเนาะยอดเราประมาณ 6000+ พูดไม่มีหางเสียงค่ะเลย แล้วตอนจ่ายนะไม่มียิ้มแย้มใดๆ เรายื่นเงินให้เขารับเงิน เขาก็ทอนเงินกะใบเสร็จให้แบบดื้อๆงั้นเลย หยั่งกะเราไปขอฟรี ไม่มีพูดขอบคุณค่ะ หรือไหว้ใดๆ ทำหน้าเฉยๆ
คือ รู้นะว่าบริษัท รับคนวุฒิ ม.3 มาเป็นแคชเชียร์ แต่น่าจะอบรมเรื่องมารยาทหน่อยนะ เพราะห้างคุณมีลูกค้าหลายระดับ มีลูกค้ามาก พฤติกรรมแบบนี้ไม่สมควรอยู่บริการลูกค้า ให้ควรย้ายไปอยู่สโตร์ หรือพวกจัดเรียงสินค้า อยู่ไปก็ทำให้เสียภาพลักษณ์บริษัทที่ทำดีมา อันนี้มากับพ่อแม่นะ ถ้ามาคนเดียวจะขอพบ ผจก.แคชเชียร์ หน่อยให้ทราบ พฤติกรรม ลูกน้องของตัวเองใช้ไม่ได้ แย่มาก ไร้มารยาท ระเบียบวินัย เราเจอกับตัวเองวันนี้เราไม่มีอคติใดๆกับห้างนี้เพราะเข้าประจำ ส่วนสาขานี้ สายงานนี้ควรพิจารณาตัวเองได้แล้ว
ส่วนสายงานแคชเชียร์ คุณต้องพบกับลูกค้าตลอด ถ้ามารยาทแย่บริการแย่ไร้ความพอใจที่ดีของลูกค้า ไม่นานเขาก็จะเปลี่ยนไปห้างอื่น ซึ่งทำให้บริษัทคุณเสียรายได้ไปอีก อยากให้ AVP หรือ Area Manager ได้อ่านบทความนี้แล้วแก้ไขโดยด่วน เสียความรู้สึกมากกับพนักงานพฤติกรรมแบบนี้ ถึงแม้จะเป็นเรื่องเล็กแต่ถ้าไม่แก้ไข สะสมไปเรื่อยๆ สุดท้ายจะเกิดผลลบกับบริษัท
ถ้าไม่เชื่อ สามารถ เช็คกล้องวงจรปิดได้เลย ว่ามีพฤติกรรมแบบที่พูดไหม เวลาประมาณ 20.00น. ช่องแคชเชียร์ซ้ายมือสุด อันแรก ขาออก ที่ติด กับ เบาะนวดไฟฟ้า สาขาลำปาง