จะดำเนินอย่างไรดีกับตัวแทนประกันชีวิตที่เอาเงินเราไปหมุน

ตัวแทนประกันชีวิตของ axa ค่ะ เขาเป็นผู้จัดการหน่วยด้วย ทำประกันกับเขามา 1 ฉบับ ก็เห็นว่าดูแลดี เลยแนะนำให้เพื่อน คือเพื่อนมันจะทำประกันให้ลูกชายอายุ 1 ขวบ เพราะป่วยบ่อย ก็เลยแนะนำไอ้นี่ให้ เพื่อนก็ตกลงทำประกันกับเขาตั้งแต่วันที่ 5 พ.ค.60 มีหลักฐานการโอนเงินและที่คุยทุกอย่าง หลังจากนั้นเดือนนึงก็ทวงถามไปว่ากรมธรรม์ได้ยัง เขาบอกติดปัญหาสุขภาพของเด็ก เลยอนุมัติช้า ก็ทวงถามมาเรื่อยๆเขาก็อ้างนู่นอ้างนี่ตลอด จนครั้งสุดท้าย เขาบอกว่าอนุมัติเมื่อ 28 มิถุนายน 2 อาทิตย์ต่อมา เราก็ทวงกรมธรรม์ไปอีกรอบ (สำนักงานเขาอยู่ใกล้บ้านเรา เราเลยเป็นคนตามเรื่องให้เพื่อน) ปรากฏว่าติดต่อไม่ได้เลยจ้า โทรไม่เคยรับ เราก็หน้าด้านโทรนะ อาทิตย์นึงโทร 2-3 รอบ ไม่รับไม่โทรกลับ เราเลยโทรไปที่สำนักงานใหญ่ สนง ใหญ่ บอกว่ายอดเงินเข้าบริษัทวันที่ 13 ก.ค อนุมัติวันที่ 17 ก.ค. ก็เลยถามว่าเรามีหลักฐานการโอนเงินตั้งแต่วันที่ 5 พ.ค แต่ตัวแทนไม่ส่งเงินไม่ส่งเรื่องทำประกันให้ แล้วงี้บริษัทจะรับผิดชอบยังไง เพราะระหว่างนี้น้องก็ป่วยเข้า ร.พ 2 รอบ เป็นเงิน 8 หมื่นกว่าบาท สนง ใหญ่ ก็บอกแต่ว่าให้ตามกับตัวแทนเอาเอง เพื่อนก็ตั้งใจจะฟ้อง สคบ แต่ axa ควรมีการดำเนินการอะไรกับตัวแทนแย่ๆพวกนี้บ้าง ไม่ใช่รับเรื่องแล้วก็ปบ่อยให้มันทำชั่ว เอาเงินลูกค้าไปหมุนแบบนี้ต่อไป

ท่านใดมีคำแนะนำในการดำเนินการเรื่องนี้ กรุณาช่วยแนะนำด้วยค่ะ ขอบพระคุณล่วงหน้าค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่