ขออนุญาติอ้างอิงรูปภาพกระทู้นี้นะครับ
https://ppantip.com/topic/36749373 เพราะว่าเป็นปัญหาเดียวกัน
ผมทำเรื่องย้ายออกตั้งแต่เมื่อวาน ชำระเงินให้ จนท. ที่ศูนย์ให้บริการเรียบร้อย จนท. แจ้งมาว่าให้รอครึ่งชั่วโมง
จากนั้นให้กด *151*เลขบัตรประชาชน# เพื่อขอรหัสยืนยันได้เลย ซึ่งผมรอถึง 2 ชั่วโมงแต่ก็ไม่สามารถขอรหัสยืนยันได้
โดยมีข้อความแจ้งกลับมาว่าค้างชำระค่าบริการ ให้โทรกลับไปที่ 026408818 ผมจึงติดต่อไป ได้ความประมาณว่า
"ไม่พบยอดค้างชำระ แต่เนื่องจากการขอรหัสยืนยันสามารถขอได้วันละครั้ง ให้ส่งรหัสขอย้ายค่ายใหม่วันพรุ่งนี้"
พอมาวันนี้ ผมก็ส่งรหัสขอย้ายค่ายไปอีกครั้ง แต่ก็เจอปัญหาเหมือนเดิม จึงโทรไปแจ้งอีกครั้งนึงแล้วก็ได้ความประมาณว่า
"จนท. ได้ตรวจสอบข้อมูลแล้ว ไม่มียอดค้างชำระ แต่เหมือนมีสิทธิพิเศษที่ จนท. ไม่สามารถเข้าถึงข้อมูลได้ จึงได้แจ้งไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องแล้ว จะติดต่อกลับในเวลา 4 ชั่วโมง"
ผมก็รอ แต่ไม่มีใครติดต่อเข้ามา ผมก็เลยติดต่อกลับไปอีกครั้งนึง โดยครั้งนี้ได้ความว่า
"ไม่พบยอดค้างชำระ จะแจ้งไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้ โดยใช้เวลาดำเนินการ 24 ชั่วโมง และจะติดต่อกลับไปใน 3 วันทำการ"
ซึ่ง 3 วันทำการ + วันหยุด + เวลาดำเนินการย้ายค่ายไปค่ายใหม่ มันก็เลยรอบบิลผมไปแล้ว นี่คือผมต้องจ่ายของเดือนใหม่เพิ่มเติม เพราะปัญหาภายในของระบบการให้บริการของ True หรอครับ ทั้งที่ผมก็ไม่น่าจะมีข้อมูลผิดพลาด เพราะเคยย้ายค่ายไปแล้วเมื่อไม่กี่ปีก่อน ไม่มีค่าบริการค้างชำระ ไม่ติดสัญญาการใช้บริการ(สอบถาม จนท. ตั้งแต่ตอนเปลี่ยนโปรโมชั่นแล้ว ย้ำชัดเจนว่าไม่มีสัญญา สามารถย้ายค่ายได้ทันที่เมื่อต้องการ และไม่มีการแจ้งติดสัญญาใดๆจากเจ้าหน้าที่เมื่อทำการขอย้ายค่าย)
แบบนี้ผมสามารถทำอะไรกับเหตุการณ์การให้บริการแบบนี้ของ True ได้บ้างครับ นอกจากต้องรอให้เค้ายื้อและรับเงินผมเพิ่มไปเรื่อยๆ กับตัดใจ ปิดเบอร์ทิ้งไปเลยแล้วไปเปิดเบอร์ใหม่เอา(เห็นว่าทำแบบนี้ จะต้องเจอค่าบริการค้างชำระกลับชาติมาเกิดอีกหลายรอบด้วย เพราะแฟนผมก็โดน เบอร์เก่าไม่ได้ใช้ จ่ายไปแล้ว ก็ยังโดนอีก เลยยอมจ่ายอีกรอบไป ล่าสุดจะย้ายค่ายใหม่พร้อมกันเมื่อวาน ก็โดนค้างชำระจากเบอร์เก่าอีก)
True ย้ายค่ายเบอร์เดิม กด*151* ไม่สามารถย้ายได้เนื่องจากค้างชำระค่าบริการ
ผมทำเรื่องย้ายออกตั้งแต่เมื่อวาน ชำระเงินให้ จนท. ที่ศูนย์ให้บริการเรียบร้อย จนท. แจ้งมาว่าให้รอครึ่งชั่วโมง
จากนั้นให้กด *151*เลขบัตรประชาชน# เพื่อขอรหัสยืนยันได้เลย ซึ่งผมรอถึง 2 ชั่วโมงแต่ก็ไม่สามารถขอรหัสยืนยันได้
โดยมีข้อความแจ้งกลับมาว่าค้างชำระค่าบริการ ให้โทรกลับไปที่ 026408818 ผมจึงติดต่อไป ได้ความประมาณว่า
"ไม่พบยอดค้างชำระ แต่เนื่องจากการขอรหัสยืนยันสามารถขอได้วันละครั้ง ให้ส่งรหัสขอย้ายค่ายใหม่วันพรุ่งนี้"
พอมาวันนี้ ผมก็ส่งรหัสขอย้ายค่ายไปอีกครั้ง แต่ก็เจอปัญหาเหมือนเดิม จึงโทรไปแจ้งอีกครั้งนึงแล้วก็ได้ความประมาณว่า
"จนท. ได้ตรวจสอบข้อมูลแล้ว ไม่มียอดค้างชำระ แต่เหมือนมีสิทธิพิเศษที่ จนท. ไม่สามารถเข้าถึงข้อมูลได้ จึงได้แจ้งไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องแล้ว จะติดต่อกลับในเวลา 4 ชั่วโมง"
ผมก็รอ แต่ไม่มีใครติดต่อเข้ามา ผมก็เลยติดต่อกลับไปอีกครั้งนึง โดยครั้งนี้ได้ความว่า
"ไม่พบยอดค้างชำระ จะแจ้งไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้ โดยใช้เวลาดำเนินการ 24 ชั่วโมง และจะติดต่อกลับไปใน 3 วันทำการ"
ซึ่ง 3 วันทำการ + วันหยุด + เวลาดำเนินการย้ายค่ายไปค่ายใหม่ มันก็เลยรอบบิลผมไปแล้ว นี่คือผมต้องจ่ายของเดือนใหม่เพิ่มเติม เพราะปัญหาภายในของระบบการให้บริการของ True หรอครับ ทั้งที่ผมก็ไม่น่าจะมีข้อมูลผิดพลาด เพราะเคยย้ายค่ายไปแล้วเมื่อไม่กี่ปีก่อน ไม่มีค่าบริการค้างชำระ ไม่ติดสัญญาการใช้บริการ(สอบถาม จนท. ตั้งแต่ตอนเปลี่ยนโปรโมชั่นแล้ว ย้ำชัดเจนว่าไม่มีสัญญา สามารถย้ายค่ายได้ทันที่เมื่อต้องการ และไม่มีการแจ้งติดสัญญาใดๆจากเจ้าหน้าที่เมื่อทำการขอย้ายค่าย)
แบบนี้ผมสามารถทำอะไรกับเหตุการณ์การให้บริการแบบนี้ของ True ได้บ้างครับ นอกจากต้องรอให้เค้ายื้อและรับเงินผมเพิ่มไปเรื่อยๆ กับตัดใจ ปิดเบอร์ทิ้งไปเลยแล้วไปเปิดเบอร์ใหม่เอา(เห็นว่าทำแบบนี้ จะต้องเจอค่าบริการค้างชำระกลับชาติมาเกิดอีกหลายรอบด้วย เพราะแฟนผมก็โดน เบอร์เก่าไม่ได้ใช้ จ่ายไปแล้ว ก็ยังโดนอีก เลยยอมจ่ายอีกรอบไป ล่าสุดจะย้ายค่ายใหม่พร้อมกันเมื่อวาน ก็โดนค้างชำระจากเบอร์เก่าอีก)