เมื่อ 2 ปีก่อนผมใช้บริการของทรูแทบทุกอย่างทั้ง internet, โทรศัพท์ และทรูวิชั่น
ปัญหาที่เกิดขึ้นเมื่อผมยกเลิกการใช้บริการโทรศัพท์มือถือกับทรูวิชั่น โดยผมได้ไปทำการยกเลิกช่วงประมาณปลายปี 58 โดยตอนที่ไปแจ้งขอยกเลิกนั้นผมได้สอบถามและเคลียร์ค่าใช้จ่ายที่ยังคงค้างอยู่ไว้เรียบร้อยแล้วทั้งค่าโทรศัพท์และทรูวิชั่น หลังจากนั้นผ่านไปประมาณเกือบๆ 1 ปี ผมได้รับจดหมายจากสำนักงานกฏหมายแจ้งว่าผมมียอดค้างชำระค่าโทรศัพท์กับทางทรูอยู่เป็นจำนวนเงินหลักสองพันกว่าบาท ซึ่งทำให้ผมแปลกใจว่าทำไมผมยังมียอดค้างชำระกับทางทรูอีกเพราะตอนไปแจ้งยกเลิกใช้บริการผมก็ได้จ่ายค่าบริการไปแล้ว และในช่วงระหว่าง 1 ปีที่ผมย้ายไปใช้บริการเจ้าอื่น ก็ไม่ได้มีการส่งใบแจ้งหนี้หรือใบแจ้งยอดให้ไปชำระเงินจากทางทรูเลยแม้แต่ครั้งเดียว ผมเลยไปติดต่อสอบถามกับทาง shop true และได้รับการแจ้งกลับว่าเป็นยอดค้างชำระในช่วงระหว่างที่ผมแจ้งยกเลิกในช่วงนั้นระบบการแจ้งยอดทรูมีปัญหาเลยทำให้แจ้งยอดแก่ลูกค้าไม่ครบ ผมฟังแล้วก็อึ้งแต่เนื่องจากเห็นว่ามีใบมาจากสำนักงานกฏหมายและผมไม่อยากมีเรื่องคดีความต่างๆ ก็เลยยินยอมที่จะจ่ายเงินตามยอดที่ทรูแจ้งมา และได้สอบถามถึงค่าบริการอื่นๆที่ยังมีติดค้างอยู่อีกหรือไม่เพื่อที่จะได้ชำระเงินให้จบๆเรื่องไปสักที ทางเจ้าหน้าที่รับเรื่องก็ได้แจ้งว่าผมไม่มียอดชำระที่ค้างไว้กับทางทรูแล้วจะมีก็แต่ค่า internet ที่ยังใช้บริการอยู่ ผมก็สบายใจ แต่สบายใจได้ไม่นานครับ เมื่อประมาณสองสามเดือนก่อนผมได้รับจดหมายฉบับที่สองจากทรูวิชั่นมาอีกแล้วว่าผมมียอดค้างชำระค่าบริการอยู่เกือบ 500 บาท ผมนี่อึ้งไปเลยครับ ก็เลยไปถามกับทาง shop true ที่เดิมที่เคยไปจ่ายเงินครั้งแรก ได้รับคำตอบเหมือนๆเดิมเลยครับว่าผมยังมียอดค้างกับทรูวิชั่นอยู่ซึ่งเป็นช่วงที่ผมแจ้งยกเลิกใช้บริการไปแต่ยังไม่ตัดสรุปของเดือน ผมเลยสอบถามกลับไปเลยว่าผมเคยมาสอบถามและชำระค่าบริการครั้งนึงแล้วกับเหตุการณ์แบบนี้ ทำไมเหตุการณ์มันถึงยังเกิดซ้ำได้อีก เจ้าหน้าที่ก้ตอบมาด้วยประโยคเหมือนเดิมว่าระบบน่าจะตัดข้อมูลไม่หมด โอ้โห ปีกว่าสองปีเพิ่งมาตัดข้อมูลได้ ระบบทรูนี่ท่าจะทันสมัยมากเลยครับ ผมก้เลยแจ้งไปว่าครั้งนี้ผมไม่ขอชำระค่าบริการที่ทรูบอกว่าผมค้างอยู่นะ เพราะมันทำให้ผมไม่มั่นใจว่าถ้าจ่ายไปแล้วมันจะไม่มีครั้งที่สามตามมาอีก หลังจากผ่านไปไม่นาน วันนี้ผมก้ได้จดหมายฉบับที่สามมาอีกแล้วครับ เหมือนเดิมเลยแจ้งยอดค้างทรูวิชั่น รอบนี้ผมเลยลองโทรไปตามเบอร์ที่ให้ไว้ เจ้าหน้าทีก้ตอบแบบไม่รู้ ไม่ฟังอะไรเลย บทสนทนาของผมกับเจ้าหน้าที่เลยออกมาในรูปแบบการกวนประสาทกันซะมากกว่าจากทั้งผมและเจ้าหน้าที่
จากที่ผมเล่ามา อยากจะสอบถามว่าต้องทำไงดีครับ เพราะ
1.ผมไม่ได้เก็บหลักฐานอะไรไว้ชัดเจน เช่น พวกใบเสร็จที่ชำระค่าบริการ เพราะเห็นว่าเจ้าหน้าที่บอกว่าไม่มีค้างอะไรแล้ว และใบเสร็จพวกนั้นป่านนี้หมึกน่าจะเลือนหายไปหมดแล้ว
2.ถ้าผมยอมไปจ่ายเงินประมาณเกือบห้าร้อยนี้เพื่อให้เรื่องมันจบ มันจะมีฉบับที่สี่ ห้า หก ตามมาอีกไหม แล้วผมต้องทำยังไงให้มั่นใจว่าไม่มีอะไรติดค้างกับทรูแล้วครับ
3.ที่ผมให้เจ้าหน้าที่เชคข้อมูลว่ามียอดค้างชำระอะไรอีกไหม เจ้าหน้าที่เค้าเชคจาก ID บัตรประชาชน ซึ่งมันน่าจะเห็นว่ามีอะไรที่ค้างชำระอยู่บ้างกับทุกอย่างที่ผมใช้บริการกับทางทรู ผมเข้าใจถูกไหมครับ เพราะตอนที่ไปชำระครั้งแรกผมไล่ถามหมดเลยว่า โทรศัพท์ ทีวี internet มีอะไรค้างอยู่บ้าง
ขอบคุณครับ
เจอเรียกเก็บเงินค่าใช้บริการย้อนหลังไป 2 ปีจากทรูวิชั่น ต้องทำอย่างไรดีครับ
ปัญหาที่เกิดขึ้นเมื่อผมยกเลิกการใช้บริการโทรศัพท์มือถือกับทรูวิชั่น โดยผมได้ไปทำการยกเลิกช่วงประมาณปลายปี 58 โดยตอนที่ไปแจ้งขอยกเลิกนั้นผมได้สอบถามและเคลียร์ค่าใช้จ่ายที่ยังคงค้างอยู่ไว้เรียบร้อยแล้วทั้งค่าโทรศัพท์และทรูวิชั่น หลังจากนั้นผ่านไปประมาณเกือบๆ 1 ปี ผมได้รับจดหมายจากสำนักงานกฏหมายแจ้งว่าผมมียอดค้างชำระค่าโทรศัพท์กับทางทรูอยู่เป็นจำนวนเงินหลักสองพันกว่าบาท ซึ่งทำให้ผมแปลกใจว่าทำไมผมยังมียอดค้างชำระกับทางทรูอีกเพราะตอนไปแจ้งยกเลิกใช้บริการผมก็ได้จ่ายค่าบริการไปแล้ว และในช่วงระหว่าง 1 ปีที่ผมย้ายไปใช้บริการเจ้าอื่น ก็ไม่ได้มีการส่งใบแจ้งหนี้หรือใบแจ้งยอดให้ไปชำระเงินจากทางทรูเลยแม้แต่ครั้งเดียว ผมเลยไปติดต่อสอบถามกับทาง shop true และได้รับการแจ้งกลับว่าเป็นยอดค้างชำระในช่วงระหว่างที่ผมแจ้งยกเลิกในช่วงนั้นระบบการแจ้งยอดทรูมีปัญหาเลยทำให้แจ้งยอดแก่ลูกค้าไม่ครบ ผมฟังแล้วก็อึ้งแต่เนื่องจากเห็นว่ามีใบมาจากสำนักงานกฏหมายและผมไม่อยากมีเรื่องคดีความต่างๆ ก็เลยยินยอมที่จะจ่ายเงินตามยอดที่ทรูแจ้งมา และได้สอบถามถึงค่าบริการอื่นๆที่ยังมีติดค้างอยู่อีกหรือไม่เพื่อที่จะได้ชำระเงินให้จบๆเรื่องไปสักที ทางเจ้าหน้าที่รับเรื่องก็ได้แจ้งว่าผมไม่มียอดชำระที่ค้างไว้กับทางทรูแล้วจะมีก็แต่ค่า internet ที่ยังใช้บริการอยู่ ผมก็สบายใจ แต่สบายใจได้ไม่นานครับ เมื่อประมาณสองสามเดือนก่อนผมได้รับจดหมายฉบับที่สองจากทรูวิชั่นมาอีกแล้วว่าผมมียอดค้างชำระค่าบริการอยู่เกือบ 500 บาท ผมนี่อึ้งไปเลยครับ ก็เลยไปถามกับทาง shop true ที่เดิมที่เคยไปจ่ายเงินครั้งแรก ได้รับคำตอบเหมือนๆเดิมเลยครับว่าผมยังมียอดค้างกับทรูวิชั่นอยู่ซึ่งเป็นช่วงที่ผมแจ้งยกเลิกใช้บริการไปแต่ยังไม่ตัดสรุปของเดือน ผมเลยสอบถามกลับไปเลยว่าผมเคยมาสอบถามและชำระค่าบริการครั้งนึงแล้วกับเหตุการณ์แบบนี้ ทำไมเหตุการณ์มันถึงยังเกิดซ้ำได้อีก เจ้าหน้าที่ก้ตอบมาด้วยประโยคเหมือนเดิมว่าระบบน่าจะตัดข้อมูลไม่หมด โอ้โห ปีกว่าสองปีเพิ่งมาตัดข้อมูลได้ ระบบทรูนี่ท่าจะทันสมัยมากเลยครับ ผมก้เลยแจ้งไปว่าครั้งนี้ผมไม่ขอชำระค่าบริการที่ทรูบอกว่าผมค้างอยู่นะ เพราะมันทำให้ผมไม่มั่นใจว่าถ้าจ่ายไปแล้วมันจะไม่มีครั้งที่สามตามมาอีก หลังจากผ่านไปไม่นาน วันนี้ผมก้ได้จดหมายฉบับที่สามมาอีกแล้วครับ เหมือนเดิมเลยแจ้งยอดค้างทรูวิชั่น รอบนี้ผมเลยลองโทรไปตามเบอร์ที่ให้ไว้ เจ้าหน้าทีก้ตอบแบบไม่รู้ ไม่ฟังอะไรเลย บทสนทนาของผมกับเจ้าหน้าที่เลยออกมาในรูปแบบการกวนประสาทกันซะมากกว่าจากทั้งผมและเจ้าหน้าที่
จากที่ผมเล่ามา อยากจะสอบถามว่าต้องทำไงดีครับ เพราะ
1.ผมไม่ได้เก็บหลักฐานอะไรไว้ชัดเจน เช่น พวกใบเสร็จที่ชำระค่าบริการ เพราะเห็นว่าเจ้าหน้าที่บอกว่าไม่มีค้างอะไรแล้ว และใบเสร็จพวกนั้นป่านนี้หมึกน่าจะเลือนหายไปหมดแล้ว
2.ถ้าผมยอมไปจ่ายเงินประมาณเกือบห้าร้อยนี้เพื่อให้เรื่องมันจบ มันจะมีฉบับที่สี่ ห้า หก ตามมาอีกไหม แล้วผมต้องทำยังไงให้มั่นใจว่าไม่มีอะไรติดค้างกับทรูแล้วครับ
3.ที่ผมให้เจ้าหน้าที่เชคข้อมูลว่ามียอดค้างชำระอะไรอีกไหม เจ้าหน้าที่เค้าเชคจาก ID บัตรประชาชน ซึ่งมันน่าจะเห็นว่ามีอะไรที่ค้างชำระอยู่บ้างกับทุกอย่างที่ผมใช้บริการกับทางทรู ผมเข้าใจถูกไหมครับ เพราะตอนที่ไปชำระครั้งแรกผมไล่ถามหมดเลยว่า โทรศัพท์ ทีวี internet มีอะไรค้างอยู่บ้าง
ขอบคุณครับ