ประเด็นมันมีอยู่ว่า ผมใช้แอปของ Lazada ซื้อสินค้า 4พันกว่าๆด้วความที่ผมไม่มีเวลาเลยใช้วิธีจ่ายด้วยบัตรเดบิตของธนาคารแห่งหนึ่ง
หลังจากจ่ายก็มีการหักเงินออกจากบัญชีตามจำนวนของที่ซื้อเป็นจำนวนเงิน 4พันกว่าๆนั่นล่ะครับ และมีเมลแจ้งกำลังดำเนินการตรวจสอบ
เมื่อวันที่ 25 กรกฎาคม 2017 เวลา 20.07 น.
แต่พอรุ่งขึ้นก็ได้รับเมลมาบอกยกเลิกคำสั่งซื้อ
เมื่อเวลา 08.22
แต่พอไปเช็คผ่านแอปของธนาคารปรากฎว่า เฮียรัวๆ...! เงินเงินไปแล้วไปลับ ไม่กลับมา
ในวันเดียวกันนั้นผมก็ได้โทรไปถามทาง Lazada Call Center เพื่อถามว่าเงินที่โอนจะได้คืนเมื่อใหร่
และก็ได้คำตอบยอดฮิตที่หลายคนที่ซื้อของ ณ เวปแห่งนี้คุ้นเคยกันดี "ว่าจะติดตามเรื่องให้คร่า...."
ในใจไม่เป็นไรมีหลักฐานการโอนเงินอยู่ ซักพกมีเมลมาบอกว่า "ทำรายการไม่สำเร็จเพราะตรวจยอดไม่ผ่าน"
และ "ให้ไปติดต่อธนาคารเจ้าของบัตร" ผมก็ทำตามที่บอกแต่หลังจากการสนทนากับ Call Center ของธนาคาร
ก็ได้คำตอบว่า "เงินได้ทำการโอนไปทาง Lazada เรียบร้อยแล้ว ให้ไปยืนยันกับทาง Lazada ว่ามีการโอนในช่วงเวลาดังกล่าวจริง"
หลังจากนั้นผมก็ลองโทรไปอีกทีคราวนี้ทางเจ้าหน้าที่ บอกให้ผมส่งหลักฐาน ผมก็ส่งไปซึ่งผมแคปจาก E-Banking
แล้วก็เจรจากันนานมาก(หลายวัน) จนสุดท้าทาง Lazada บอกว่าหลักฐานที่ส่งไปใช้ไม่ได้ (จริงดิ? แล้วทำไมที่อื่นใช้ได้หล่ะ?) ฟักรัวๆๆ...
จนผมต้องไปธนาคารปรึกษาเจ้าหน้าที่แบงค์ ทางเจ้าหน้าที่ก็มีการโทรคุยกับทาง Lazada ทางนั้นก็ตอบแบบพนักงานแบงค์งงว่า
"ทาง Lazada มีการตัดเงินลูกค้าจริง" "แต่เงินค้างอยู่ในระบบ" "ถูกธนาคารโฮลไว้" เจ้าหน้าที่แบงค์ทำหน้างงๆและตอบกลับไปว่า
"ทางแบงค์ของเราไม่มีมาตรการโฮลเงินของลูกค้านะคะ..." (สงสัยค้างในสารส่งสัญญาน) สรุปให้ผมรอ 7 วันทำการ
จนวันนี้ได้เมล...
จนเกิดข้อสงสัยดังนี้
1) เมลที่ได้รัการยกเลิกคำสั่งซื้อ กับที่บันทึกการตรวจสอบนั้นไม่ตรงกัน กล่าวคือส่งเมลมาก่อนการตรวจสอบนี่ เมลที่ดังกล่าวได้มีการตรวจสอบจริงหรือไม่
2)
"Debit" มี
"Credit Card Full" ด้วยหรือครับ? ทั้งที่วันนั้นไม่ได้ใช้บัตรใบนั้นเลย และมีเงินเหลือเกินค่าของแน่นอน
วานผู้รู้ช่วยตอบให้หน่อยนะครับ
เพิ่มเติมการเช็คจาก E-Banking มีการตัดเงินจาก Lazada จริงครับ (แต่ที่ Lazada บอกว่ามันใช้ยืนยันไม่ได้จริงหรือเปล่าครับ?)
ขอความกรุณาด้วยนะครับ
ใช้บัตร "Debit" ชำระค่าสินค้าล่วงหน้า แต่ว่า Lazada บอกผมว่า "Credit Card Full" มีอย่างนี้ด้วยหรือ?
หลังจากจ่ายก็มีการหักเงินออกจากบัญชีตามจำนวนของที่ซื้อเป็นจำนวนเงิน 4พันกว่าๆนั่นล่ะครับ และมีเมลแจ้งกำลังดำเนินการตรวจสอบ
เมื่อวันที่ 25 กรกฎาคม 2017 เวลา 20.07 น.
แต่พอรุ่งขึ้นก็ได้รับเมลมาบอกยกเลิกคำสั่งซื้อ
เมื่อเวลา 08.22
แต่พอไปเช็คผ่านแอปของธนาคารปรากฎว่า เฮียรัวๆ...! เงินเงินไปแล้วไปลับ ไม่กลับมา
ในวันเดียวกันนั้นผมก็ได้โทรไปถามทาง Lazada Call Center เพื่อถามว่าเงินที่โอนจะได้คืนเมื่อใหร่
และก็ได้คำตอบยอดฮิตที่หลายคนที่ซื้อของ ณ เวปแห่งนี้คุ้นเคยกันดี "ว่าจะติดตามเรื่องให้คร่า...."
ในใจไม่เป็นไรมีหลักฐานการโอนเงินอยู่ ซักพกมีเมลมาบอกว่า "ทำรายการไม่สำเร็จเพราะตรวจยอดไม่ผ่าน"
และ "ให้ไปติดต่อธนาคารเจ้าของบัตร" ผมก็ทำตามที่บอกแต่หลังจากการสนทนากับ Call Center ของธนาคาร
ก็ได้คำตอบว่า "เงินได้ทำการโอนไปทาง Lazada เรียบร้อยแล้ว ให้ไปยืนยันกับทาง Lazada ว่ามีการโอนในช่วงเวลาดังกล่าวจริง"
หลังจากนั้นผมก็ลองโทรไปอีกทีคราวนี้ทางเจ้าหน้าที่ บอกให้ผมส่งหลักฐาน ผมก็ส่งไปซึ่งผมแคปจาก E-Banking
แล้วก็เจรจากันนานมาก(หลายวัน) จนสุดท้าทาง Lazada บอกว่าหลักฐานที่ส่งไปใช้ไม่ได้ (จริงดิ? แล้วทำไมที่อื่นใช้ได้หล่ะ?) ฟักรัวๆๆ...
จนผมต้องไปธนาคารปรึกษาเจ้าหน้าที่แบงค์ ทางเจ้าหน้าที่ก็มีการโทรคุยกับทาง Lazada ทางนั้นก็ตอบแบบพนักงานแบงค์งงว่า
"ทาง Lazada มีการตัดเงินลูกค้าจริง" "แต่เงินค้างอยู่ในระบบ" "ถูกธนาคารโฮลไว้" เจ้าหน้าที่แบงค์ทำหน้างงๆและตอบกลับไปว่า
"ทางแบงค์ของเราไม่มีมาตรการโฮลเงินของลูกค้านะคะ..." (สงสัยค้างในสารส่งสัญญาน) สรุปให้ผมรอ 7 วันทำการ
จนวันนี้ได้เมล...
จนเกิดข้อสงสัยดังนี้
1) เมลที่ได้รัการยกเลิกคำสั่งซื้อ กับที่บันทึกการตรวจสอบนั้นไม่ตรงกัน กล่าวคือส่งเมลมาก่อนการตรวจสอบนี่ เมลที่ดังกล่าวได้มีการตรวจสอบจริงหรือไม่
2) "Debit" มี "Credit Card Full" ด้วยหรือครับ? ทั้งที่วันนั้นไม่ได้ใช้บัตรใบนั้นเลย และมีเงินเหลือเกินค่าของแน่นอน
วานผู้รู้ช่วยตอบให้หน่อยนะครับ
เพิ่มเติมการเช็คจาก E-Banking มีการตัดเงินจาก Lazada จริงครับ (แต่ที่ Lazada บอกว่ามันใช้ยืนยันไม่ได้จริงหรือเปล่าครับ?)
ขอความกรุณาด้วยนะครับ