grab bike ได้คัดพนักงานมั้ย เจอพนักงานคิดค่าแมสเพิ่มเท่าตัวไม่ตรงกับ app พอถามกลับด่าว่า :) ????

ลูกค้าเรียก grab bike ให้มารับของ ที่เรา ( เราเป็นต้นทาง ลูกค้าเป็นปลายทาง )
ลูกค้ากดเรียกในแอป grab bike ขึ้นว่า 71  บาท ได้แจ้งทางเราไว้ก่อนแล้ว
พอแมสมารับของ เราจ่ายเงิน แมสแจ้งกลับมาว่า ค่ารถคือ 140 บาท
เราเลยโทรแจ้งลูกค้าว่าค่ารถแมสแจ้งว่าไม่ใช่ 71 คะ ( เพราะลูกค้าเป็นคนต้องจ่ายค่าแมสมาที่เรา เลยต้องแจ้งก่อนว่าค่าแมสไม่ตรงกับที่บอก )
ทางลูกค้าก็บอกว่าเป็นไปไม่ได้
เราเลยถามกับแมส เค้าตอบว่า ลูกค้าปักหมุดผิด
เราเลยบอก งั้นรบกวนพี่ปักหมุดใหม่ที่นี่ให้หน่อยคะ จะได้ถ่ายรูปราคาหน้าแอป ส่งไปให้ลูกค้า เพื่อยืนยันค่ารถ

จากนั้น แมสของทาง grab bike ก็พูดจาแย่ขึ้นมาทันที เหมือนไม่พอใจ และไม่ยอมปักหมุด ให้เราดู
ลูกค้าเราแคปหน้าจอมา คือ ปักหมุดไว้หน้าปากซอย ซึ่งจากหน้าปากซอยเข้ามาที่ออฟฟิสเรา ไม่ถึง 500 เมตร
พนักงาน grab bike กลับพูดกับเราว่า

grab bike  : " ยิ้มเจอลูกค้าแบบนี้อีกละ ไม่เข้าใจรึไงว่าต้องเสียเวลาโทหา ถามทาง ค่าโทรศัพย์อีก กุก้อไม่ได้อยากทำหรอกงานนี้
ก็ปักหมุดหน้าปากซอยมาไม่ตรง "

เรา : " ทำไมพูดจาแบบนี้ล่ะคะ ถ้าไม่อยากทำงานก็แค่ไม่ต้องกดรับแอปแค่นั้นเอง ให้คนที่เค้าอยากทำมาทำ และเราก็ไม่ได้มีปัญหากับการจ่ายค่ารถเพิ่มแต่แค่มันไม่เมคเซ้นที่ค่ารถมันขึ้นมาเท่าตัวเลย กับแค่ ไม่ถึง 500 เมตร เพราะทางใช้แอปนี้เรียกให้ลูกค้าประจำ "

grab bike : งั้นผมก้อไม่รับงานนี้ ยิ้มอะไรก็ไม่รุ้

เราเลยโทรศัพย์หาลูกค้า บอกลูกค้าว่าแมสไม่ไป ไม่ยอมเรื่องค่ารถคือจะต้องเพิ่มเท่าตัว ทางลูกค้าก้อยินดีกดยกเลิกงาน แล้วค่อยเรียกคนใหม่

grab bike : " อ้าว นี่ก็เสียเวลามาแล้ว ทำไมไม่เข้าใจผมบ้าง พี่ไม่เคยมาขับมอไซด์ ไม่รุ้หรอกว่ามันเหนื่อย "

เราเลยงง ว่า มันเกี่ยวอะไร คือคุณเห็นราคาตั้งแต่ต้นอยู่แล้ว ก่อนรับงาน ว่าค่ารถกี่บาท ถ้าคุณคิดว่ามันไม่คุ้มเหนื่อย คุนก็แค่ไม่ต้องกดรับงาน แค่นั้นเอง
และเราเป็นคนใช้บริการ ทั้ง grab bike และ lalamove ตลอด ไม่เคยเจอแบบนี้ เจอแต่คนขับพูดจาสุภาพ และเราให้ทิปทุกครั้ง ย้ำว่าทุกครั้ง แต่กับคนนี้ คือมาคิดเพิ่มเท่าตัว เนียนมาตั้งแต่ต้น

สุดท้าย grab bike ก็โวยวายไม่หยุด จนเราเหนื่อยที่จะพูดด้วย
เลยบอกไปว่า ไม่เป็นไรคะ เดี๋ยวเราเรียกตำรวจมาเคลียร์ จะได้จบๆไป มานั่งเถียงกันไปก็ไร้ประโยชน์ เสียเวลาทั้งคู่

grab bike  : " แล้วพี่ให้ผมได้เท่าไหร่  ทำไมไม่เข้าใจกันบ้างเลยวะ ? "

เรา  : " ถ้าคุณไม่ยอมกดแอป เราให้คุนเพิ่มเอง 20 บาทละกัน ( ซึ่งความจริง ถ้าไกลเกินปักหมุด 1-5 กิโล ทาง grab คิด 8 บาท )

เพื่อตัดความรำคาญ ก่อนขับออกไป grab bike กลับพูดกลับเราว่า " เหี้***** เจอแต่ลูกค้า ยิ้มๆ ไม่เข้าใจรึไงว่าเสียเวลา "

ที่มาพูดเรื่องนี้ เพราะรู้สึกว่า ทำไม grab bike ถึงไม่คัดคนเข้ามาทำงาน กลับให้มอไซด์มาด่าลูกค้า ทั้งๆที่ค่ารถ ก็รุ้อยุ่ตั้งแต่แรกแล้ว ถ้าอยากกดรับงาน ก้อตัดสินใจได้ด้วยตัวเอง ว่ารับงานมั้ย ไม่ใช่ พอมาถึง กลับมามั่วซั่ว คิดเงินเพิ่ม แล้วมายืนด่าลูกค้า ด้วยคำพูดแบบนี้
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่