สวัสดีค่ะ ตอนนี้เรามาอยู่ที่รัฐนิวเจอร์ซี่ อเมริกา ด้วยความที่มาอยู่ที่นี่นานๆ แน่นอนเราก็คิดถึงอาหารไทย ผลไม้ไทย ปกติเราก็ชอบไปซื้อของสดตามร้าน Asian market ใกล้ๆบ้านมาทานบ้าง แน่นอน ช่วงนี้เป็นหน้าทุเรียน เราก็เคยไปซื้อทุเรียนสดมาปอกทานเอง ราคาก็จะอยู่ตั้งแต่ $35- $80 แล้วแต่ขนาด แต่ก็นะ มันก็ไม่อร่อยเท่าทุเรียนไทย จนกระทั่งเราได้ข่าวจากเพื่อนเราว่ามีบริษัทนำเข้าทุเรียนสด ใช้เวลาเพียงแค่ 1 วันในการส่งตรงจากไทย กรอบนอกนุ่มใน หวานมันอร่อย ขายในราคากล่องละ $25 (ประมาณ 832.80) ไม่เสียค่าส่ง เราจะรออะไรคะ เราก็สั่งเลยเอามาลองก่อน ของเราเอง 2 กล่องค่ะ และเพื่อนๆ ก็สั่งอีกซะเยอะเลย ตั้งตารอด้วยความตื่นเต้น จนกระทั่งวันที 21 กรกฎาคมที่ผ่านมา ทุเรียนที่เรารอคอยก็มาถึงค่ะ เราก็รีบขับรถไปเอาของเลยเพราะตื่นเต้นกลัวทุเรียนที่กรอบๆ สดๆนั้น จะสุกเกินไปซะก่อน แต่.....
ดูภายนอกนะคะ package ดูดีมาก ห่อเรียบร้อย ไม่มีกลิ่นเล็ดลอดออกมาเลยนะ ทุเรียนหน้าตาดี มีความเต่งตึง
แต่พอเปิดกล่องแล้ว สิ่งแรกที่เราสัมผัสได้คือ กลิ่นเหม็นเปรี้ยวค่ะ แค่เราก็ไม่ท้อนะคะ เพราะจำได้ว่าเวลาเรากินทุเรียนที่ไทย บางทีมันก็มีรสเปรี้ยวแหลมปลายลิ้นนิดๆ ชีวิตเราต้องไม่หมดหวังค่ะ เราก็ค่อยๆแกะพลาสติกที่พันรอบทุเรียนแต่ละพูออกมาค่ะ สภาพโดยรวมดูโอเคนะคะ ยกเว้นตรงส่วนที่ติดกับเมล็ด มีความเละ แหละเหม็นมากๆ ทั้งๆที่ส่วนบนยังแข็งอยู่ ตามภาพค่ะ
แม้กระนั้นเราก็ยังไม่ท้อ คิดในใจเอาวะ ตรงนั้นมันอาจจะเละกินไม้ได้ อย่างน้อย ส่วนบนมันต้องกินได้แหละวะ กัดเข้าไปเต็มๆ อิ๊วววววว เปรี้ยวมาก ตอนนี้แค่นึกถึงก็อยากจะอาเจียรแล้วค่ะ ไม่น่าเชื่อว่าทุเรียนที่ภายนอก 70% ดูดีจะบูดเปรี้ยวได้ขนาดนี้ หลังจากเจอจังๆ เราก็เตรียมใจแล้วค่ะ เปิดทุเรียนกล่องที่เหลือ แล้ว QC เม็ดต่อเม็ดเลยค่ะ
สรุปเราซื้อทุเรียนมา 2 กล่องมีทั้งหมด 6 พู
1 พู อร่อยกรอบ สมคำโฆษณา
2 พู พอรับประทานได้ แต่ไม่อร่อย คือ มันอ่อนเกินไป อมเปรี้ยวนิดๆ แต่ไม่ค่อยมีรสชาติเลยค่ะ
2 พู เน่าเหม็นเปรี้ยว เละตรงบริเวณเม็ด
1 พู อันนี้อ่อนจนไม่สามารถแม้แต่จะกัดได้เลยค่ะ เหมือนกินทุเรียนเบบี๋
ทุเรียนของท่านลงถังเถอะค่ะ
พอเป็นเช่นนี้เราก็ผิดหวังสิคะ ของเพื่อนๆ เราที่ได้รับทุเรียนรอบนี้ ที่อยู่ นิวเจอร์ซี่และ ฟิลาเดเฟีย ต่างก็ได้รับทุเรียนบูด กินได้บ้างไม่ได้บ้าง
เราก็พยายามติดต่อคนที่นำทุเรียนเข้ามาขาย ตั้งแต่วันศุกร์ที่ 28 กรกฎาคม ว่าเค้าจะรับผิดชอบอะไรได้บ้าง เพราะว่าเราไม่มีเจตนาจะทำลายชื่อเสียงของธุรกิจเค้า ถ้าเคลียร์กันเองได้ เราก็ขอไปคุยกันหลังไมค์ดีกว่า แต่เค้าบอกว่าจะติดต่อกลับ แต่ก็เงียบจนถึงวันนี้
ยังไงถ้าใครคิดจะสั่งทุเรียนหรือผลไม้สดจากที่นี่ ก็ทำใจไว้ 50 50 นะคะ Good luck!
ปล. แก้ไขคำผิด พลูเป็นพู
update 08/07/2017
ตอนนี้ทางบริษัท Exotic Fruits International ได้ออกมาขอโทษและได้แสดงความรับผิดชอบที่ได้ติดต่อดิฉันล่าช้าเนื่องจากดิฉันไม่ได้เป็นลูกค้าที่ซื้อกับทางบริษัทโดยตรงจึงไม่มีข้อมูลการซื้อขาย และทางตัวแทนจำหน่ายของบริษัทก็ได้มีการติดต่อพูดคุยกับดิฉันโดยตรงแล้ว ซึ่งเราได้มีการพูดคุยเเละเคลียร์ถึงปัญหาและสาเหตุที่เกิดขึ้นเนื่องจากเกิดการเข้าใจผิดกันในการสื่อสารและการติดต่อประสานงาน
สาเหตุ
เนื่องจากดิฉันได้ทำการซื้อทุเรียนมาต่อจากเพื่อนซึ่งไม่ใช่ตัวแทนจำหน่ายของบริษัท หลังจากที่ไม่พึงพอใจในตัวสินค้าแล้วเพื่อนได้ให้เบอร์ติดต่อบุคคลท่านหนึ่งกับดิฉันเพื่อให้ดิฉันติดต่อไป แต่คนๆนั้นไม่ใช่ตัวแทนจำหน่ายของบริษัท (ซึ่งตอนนี้มาทราบอีกทีว่าดิฉันติดต่อผิดคน) ในขณะนั้นด้วยความที่ไม่ได้รับการติดต่อกลับมาและอยากจะแชร์ประสบการณ์จากการซื้อสินค้าจึงได้ทำการโพสต์ข้อความตามหน้าเพจต่างๆ และได้ทราบภายหลังว่าจริงๆแล้วบริษัทมีขั้นตอนการขอเปลี่ยนคืนสินค้าอย่างถูกต้องตามระเบียบตามนโยบายของบริษัทอยู่ อีกทั้งทางระบบคอมของบริษัทไม่ได้มีรายชื่อดิฉันที่เป็นลูกค้าของบริษัท เนื่องจากดิฉันซื้อผ่านเพื่อนมาอีกทีจึงเกิดความความล่าช้าในการประสานงาน
หลังทราบความจริงทั้งหมดดิฉันได้มีการพูดคุยกับตัวแทนของบริษัทอย่างจริงจัง ซึ่งตัวแทนของบริษัท (คุณมิ้น) ได้อธิบายขั้นตอนทุกข้อสงสัยของดิฉันอย่างชัดเจนและยังให้เกร็ดความรู้ในการรับประทานทุเรียนที่ถูกวิธี และทุกอย่างก็คลี่คลายไปในทางที่ดีค่ะ ดิฉันต้องขอโทษทางบริษัทเป็นอย่างมากที่ดิฉันได้ทำการรีวิวสินค้าจนทำให้ผู้อ่านอาจเข้าใจผิดไปว่าทางบริษัทไม่ได้มีการออกมารับผิดชอบต่อสินค้าที่ลูกค้าซื้อไป ซึ่งแท้ที่จริงแล้วบริษัทมีมาตรฐานและมาตรการเหล่านี้รองรับสำหรับลูกค้าอยู่แล้ว
สุดท้ายนี้ดิฉันอยากฝากถึงผู้บริโภค ว่าควรซื้อสินค้าจากบริษัทหรือตัวแทนจำหน่ายโดยตรงจะได้ไม่ต้องมาเกิดเหตุการณ์แบบกรณีที่ดิฉันพบเจอค่ะ นอกจากนี้ขอขอบคุณบริษัท Exotic Fruits International ที่ออกมาขอโทษแสดงความรับผิดชอบและอธิบายไขข้อข้องใจและข้อสงสัยต่างๆ ที่ดิฉันมี ทั้งๆที่ดิฉันไม่ได้เป็นลูกค้าที่ซื้อสินค้าจากบริษัทโดยตรง และสุดท้ายนี้ขอให้บริษัทนำเคสของดิฉันไปพัฒนาการคัดเลือกสินค้า หรือพัฒนาการขนส่งให้ดีขึ้น เพื่อที่จะทำให้ลูกค้ามีความพึงพอใจสูงสุดนะคะ ขอบคุณมากค่ะ 🙏
[CR] คนรักทุเรียนทั้งหลาย มีใครเคยสั่งทุเรียนมาทานแล้วเป็นเหมือนเราบ้างคะ
ดูภายนอกนะคะ package ดูดีมาก ห่อเรียบร้อย ไม่มีกลิ่นเล็ดลอดออกมาเลยนะ ทุเรียนหน้าตาดี มีความเต่งตึง
แต่พอเปิดกล่องแล้ว สิ่งแรกที่เราสัมผัสได้คือ กลิ่นเหม็นเปรี้ยวค่ะ แค่เราก็ไม่ท้อนะคะ เพราะจำได้ว่าเวลาเรากินทุเรียนที่ไทย บางทีมันก็มีรสเปรี้ยวแหลมปลายลิ้นนิดๆ ชีวิตเราต้องไม่หมดหวังค่ะ เราก็ค่อยๆแกะพลาสติกที่พันรอบทุเรียนแต่ละพูออกมาค่ะ สภาพโดยรวมดูโอเคนะคะ ยกเว้นตรงส่วนที่ติดกับเมล็ด มีความเละ แหละเหม็นมากๆ ทั้งๆที่ส่วนบนยังแข็งอยู่ ตามภาพค่ะ
แม้กระนั้นเราก็ยังไม่ท้อ คิดในใจเอาวะ ตรงนั้นมันอาจจะเละกินไม้ได้ อย่างน้อย ส่วนบนมันต้องกินได้แหละวะ กัดเข้าไปเต็มๆ อิ๊วววววว เปรี้ยวมาก ตอนนี้แค่นึกถึงก็อยากจะอาเจียรแล้วค่ะ ไม่น่าเชื่อว่าทุเรียนที่ภายนอก 70% ดูดีจะบูดเปรี้ยวได้ขนาดนี้ หลังจากเจอจังๆ เราก็เตรียมใจแล้วค่ะ เปิดทุเรียนกล่องที่เหลือ แล้ว QC เม็ดต่อเม็ดเลยค่ะ
สรุปเราซื้อทุเรียนมา 2 กล่องมีทั้งหมด 6 พู
1 พู อร่อยกรอบ สมคำโฆษณา
2 พู พอรับประทานได้ แต่ไม่อร่อย คือ มันอ่อนเกินไป อมเปรี้ยวนิดๆ แต่ไม่ค่อยมีรสชาติเลยค่ะ
2 พู เน่าเหม็นเปรี้ยว เละตรงบริเวณเม็ด
1 พู อันนี้อ่อนจนไม่สามารถแม้แต่จะกัดได้เลยค่ะ เหมือนกินทุเรียนเบบี๋
ทุเรียนของท่านลงถังเถอะค่ะ
พอเป็นเช่นนี้เราก็ผิดหวังสิคะ ของเพื่อนๆ เราที่ได้รับทุเรียนรอบนี้ ที่อยู่ นิวเจอร์ซี่และ ฟิลาเดเฟีย ต่างก็ได้รับทุเรียนบูด กินได้บ้างไม่ได้บ้าง
เราก็พยายามติดต่อคนที่นำทุเรียนเข้ามาขาย ตั้งแต่วันศุกร์ที่ 28 กรกฎาคม ว่าเค้าจะรับผิดชอบอะไรได้บ้าง เพราะว่าเราไม่มีเจตนาจะทำลายชื่อเสียงของธุรกิจเค้า ถ้าเคลียร์กันเองได้ เราก็ขอไปคุยกันหลังไมค์ดีกว่า แต่เค้าบอกว่าจะติดต่อกลับ แต่ก็เงียบจนถึงวันนี้
ยังไงถ้าใครคิดจะสั่งทุเรียนหรือผลไม้สดจากที่นี่ ก็ทำใจไว้ 50 50 นะคะ Good luck!
ปล. แก้ไขคำผิด พลูเป็นพู
update 08/07/2017
ตอนนี้ทางบริษัท Exotic Fruits International ได้ออกมาขอโทษและได้แสดงความรับผิดชอบที่ได้ติดต่อดิฉันล่าช้าเนื่องจากดิฉันไม่ได้เป็นลูกค้าที่ซื้อกับทางบริษัทโดยตรงจึงไม่มีข้อมูลการซื้อขาย และทางตัวแทนจำหน่ายของบริษัทก็ได้มีการติดต่อพูดคุยกับดิฉันโดยตรงแล้ว ซึ่งเราได้มีการพูดคุยเเละเคลียร์ถึงปัญหาและสาเหตุที่เกิดขึ้นเนื่องจากเกิดการเข้าใจผิดกันในการสื่อสารและการติดต่อประสานงาน
สาเหตุ
เนื่องจากดิฉันได้ทำการซื้อทุเรียนมาต่อจากเพื่อนซึ่งไม่ใช่ตัวแทนจำหน่ายของบริษัท หลังจากที่ไม่พึงพอใจในตัวสินค้าแล้วเพื่อนได้ให้เบอร์ติดต่อบุคคลท่านหนึ่งกับดิฉันเพื่อให้ดิฉันติดต่อไป แต่คนๆนั้นไม่ใช่ตัวแทนจำหน่ายของบริษัท (ซึ่งตอนนี้มาทราบอีกทีว่าดิฉันติดต่อผิดคน) ในขณะนั้นด้วยความที่ไม่ได้รับการติดต่อกลับมาและอยากจะแชร์ประสบการณ์จากการซื้อสินค้าจึงได้ทำการโพสต์ข้อความตามหน้าเพจต่างๆ และได้ทราบภายหลังว่าจริงๆแล้วบริษัทมีขั้นตอนการขอเปลี่ยนคืนสินค้าอย่างถูกต้องตามระเบียบตามนโยบายของบริษัทอยู่ อีกทั้งทางระบบคอมของบริษัทไม่ได้มีรายชื่อดิฉันที่เป็นลูกค้าของบริษัท เนื่องจากดิฉันซื้อผ่านเพื่อนมาอีกทีจึงเกิดความความล่าช้าในการประสานงาน
หลังทราบความจริงทั้งหมดดิฉันได้มีการพูดคุยกับตัวแทนของบริษัทอย่างจริงจัง ซึ่งตัวแทนของบริษัท (คุณมิ้น) ได้อธิบายขั้นตอนทุกข้อสงสัยของดิฉันอย่างชัดเจนและยังให้เกร็ดความรู้ในการรับประทานทุเรียนที่ถูกวิธี และทุกอย่างก็คลี่คลายไปในทางที่ดีค่ะ ดิฉันต้องขอโทษทางบริษัทเป็นอย่างมากที่ดิฉันได้ทำการรีวิวสินค้าจนทำให้ผู้อ่านอาจเข้าใจผิดไปว่าทางบริษัทไม่ได้มีการออกมารับผิดชอบต่อสินค้าที่ลูกค้าซื้อไป ซึ่งแท้ที่จริงแล้วบริษัทมีมาตรฐานและมาตรการเหล่านี้รองรับสำหรับลูกค้าอยู่แล้ว
สุดท้ายนี้ดิฉันอยากฝากถึงผู้บริโภค ว่าควรซื้อสินค้าจากบริษัทหรือตัวแทนจำหน่ายโดยตรงจะได้ไม่ต้องมาเกิดเหตุการณ์แบบกรณีที่ดิฉันพบเจอค่ะ นอกจากนี้ขอขอบคุณบริษัท Exotic Fruits International ที่ออกมาขอโทษแสดงความรับผิดชอบและอธิบายไขข้อข้องใจและข้อสงสัยต่างๆ ที่ดิฉันมี ทั้งๆที่ดิฉันไม่ได้เป็นลูกค้าที่ซื้อสินค้าจากบริษัทโดยตรง และสุดท้ายนี้ขอให้บริษัทนำเคสของดิฉันไปพัฒนาการคัดเลือกสินค้า หรือพัฒนาการขนส่งให้ดีขึ้น เพื่อที่จะทำให้ลูกค้ามีความพึงพอใจสูงสุดนะคะ ขอบคุณมากค่ะ 🙏