เมื่อได้รับความประทับใจ(แบบประหลาด)

วันนี้มีเรื่องประทับใจมาเล่าใกห้เพื่อนได้รับฟัง และแสดงความคิดเห็นเล็กน้อยๆกัน
เรื่องมีอยู่ว่า ผมได้ไปเดินเล่นที่   central world  ด้วยความเพลิดเพลิน จึงนึกขึ้นได้ว่า
ต้องซื้อสินค้าชนิดนึง คือเครื่องโกนหนวดเครา
จึงเดินเข้าไปหาซื้อที่   power buy central world  
และได้ไปที่บูทสินค้าที่ต้องการซื้อ
และได้ทำการซื้อสินค้าตามที่ต้องการมา โดยมีพนักงานหญิงตัวเล็ก (หน้าตาน่ารักเชียว) มาบริการให้  
เมื่อทำการซื้อชำระเงินเรียบร้อย  พนักงานคิดเงินได้บอกว่า เก็บใเสร็จเอาไว้นะคะ หากสินค้าชำรุด สามารถนำมาเปลี่ยนได้ภายใน 7 วัน
จึงรับฟังแล้วถามพนักงานกลับว่า ต้องเฉพาะสาขามั้ย พนักงานตอบกลับว่าเฉพาะสาขาคะ  
ก่อนเดินกลับจึงนึกขึ้นได้ว่า (เรายังไม่ได้ลองสินค้าเลยนิ งั้นลองสินค้าที่นี้ไปเลย
ถ้าใช้งานไม่ได้จะได้เปลี่ยนเครื่องใหม่ไปเลย  จะได้ไม่ต้องวิ่งไปวิ่งมาให้เสียเวลา เพราะเรามาเดินเล่นนิ)
ดังนั้นจึงเดินกลับไปที่เคาร์เตอร์ชำระเงิน  บอกพนักงานว่า ช่วยลองสินค้าให้พี่หน่อยได้มั้ย
พนักงานเคาร์เตอร์ จึงเรียนว่า คุณผู้ชายต้องให้น้องพนักงานขายลองให้คะ
พอดีพนักงานขาย (หน้าตาน่ารักเชียว) อยู่ไม่ไกลเคาร์เตอร์ พนักงานจึงเรียกให้
เราจึงบอกน้องพนักงานว่า น้องรบกวนลองเครื่องให้พี่หน่อยสิ
***เสียงที่ได้ตอบรับจากพนักงานขาย (หน้าตาน่ารักเชียว)  ว่า  คุณผู้ชายคะ คุณผู้ชายต้องซื้อถ่านลองสินค้าเองนะคะ ทางเราไม่มีถ่านใให้ลองคะ ***
ผมฟังแล้วก็เกิดอาการงงๆ งวยๆ แล้วทำอาการเงี่ยงหูเพื่อฟังประโยคอีกครั้ง พนักงาน(หน้าตาน่ารักเชียว) จึงพูดอีกครั้งว่า
***เสียงที่ได้ตอบรับจากพนักงานขาย (หน้าตาน่ารักเชียว)  ว่า  คุณผู้ชายคะ คุณผู้ชายต้องซื้อถ่านลองสินค้าเองนะคะ ทางเราไม่มีถ่านใให้ลองคะ ***
ผมก็เลยรวบรวมสติ และระงับอารมณ์ ก่อนที่อารมณ์ที่เริ่มคุกกรุ่นในใจจะมากกว่านี้ แล้วก็พูดตอบกลับพนักงานด้วยน้ำเสียงที่เรียบง่ายว่า น้องคะทั้ง power buy central world ไม่มีถ่านลองสินค้าให้ลูกค้าหรือคะ
พนักงานสาว(หน้าตาน่ารักเชียว) เมื่อได้ยินเช่นนั้น คงตั้งสติได้และได้ตอบกลับว่า เดี๋ยวจะลองหาดูให้นะคะ (สักพักนึงจึงนำถ่านมาใส่ลองเครื่องให้ดูต่อหน้า)
บางที่มันเป็นเรื่องที่น่าขบขัน หรือตลกร้าย ที่ พนักงานหรือPCขายสินค้าแต่ละชนิดให้บริการ  
แต่หากพนักงานขายที่สิ้นคิด หรือพฤติกรรมที่เป็นพิษร้ายกับอาชีพตน หรือทำได้แค่นี้
เมื่อขายแล้วจบกัน ชำระเงินแล้วแยกทางกันเดิน ก็ต้องบอกน้องๆ ว่า
เปลี่ยนอาชีพเถอะเพราะถ้าคิดและทำได้เท่านี้กับลูกค้าทุกราย ก็คงไม่แคล้ว อยู่ในอาชีพนี้ไม่ได้นาน
สุดท้ายผมยังเชื่อว่า นโยบาย power buy central world คงไม่ได้อบรมพนักงานให้บริการเช่นนี้
แต่หากเป็นเช่นนี้ สินค้าเครื่องใช้ไฟฟ้าทุกชนิด ก็คงต้องบอกลูกค้าให้ไปลองที่บ้าน
ที่ power buy central world ไม่มีไฟฟ้าให้ลองนะคะ ติ่งต๊องงงงงงงงงงง
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่