วันนี้มีเรื่องประทับใจมาเล่าใกห้เพื่อนได้รับฟัง และแสดงความคิดเห็นเล็กน้อยๆกัน
เรื่องมีอยู่ว่า ผมได้ไปเดินเล่นที่ central world ด้วยความเพลิดเพลิน จึงนึกขึ้นได้ว่า
ต้องซื้อสินค้าชนิดนึง คือเครื่องโกนหนวดเครา
จึงเดินเข้าไปหาซื้อที่ power buy central world และได้ไปที่บูทสินค้าที่ต้องการซื้อ
และได้ทำการซื้อสินค้าตามที่ต้องการมา โดยมีพนักงานหญิงตัวเล็ก (หน้าตาน่ารักเชียว) มาบริการให้
เมื่อทำการซื้อชำระเงินเรียบร้อย พนักงานคิดเงินได้บอกว่า เก็บใเสร็จเอาไว้นะคะ หากสินค้าชำรุด สามารถนำมาเปลี่ยนได้ภายใน 7 วัน
จึงรับฟังแล้วถามพนักงานกลับว่า ต้องเฉพาะสาขามั้ย พนักงานตอบกลับว่าเฉพาะสาขาคะ
ก่อนเดินกลับจึงนึกขึ้นได้ว่า (เรายังไม่ได้ลองสินค้าเลยนิ งั้นลองสินค้าที่นี้ไปเลย
ถ้าใช้งานไม่ได้จะได้เปลี่ยนเครื่องใหม่ไปเลย จะได้ไม่ต้องวิ่งไปวิ่งมาให้เสียเวลา เพราะเรามาเดินเล่นนิ)
ดังนั้นจึงเดินกลับไปที่เคาร์เตอร์ชำระเงิน บอกพนักงานว่า ช่วยลองสินค้าให้พี่หน่อยได้มั้ย
พนักงานเคาร์เตอร์ จึงเรียนว่า คุณผู้ชายต้องให้น้องพนักงานขายลองให้คะ
พอดีพนักงานขาย (หน้าตาน่ารักเชียว) อยู่ไม่ไกลเคาร์เตอร์ พนักงานจึงเรียกให้
เราจึงบอกน้องพนักงานว่า น้องรบกวนลองเครื่องให้พี่หน่อยสิ
***เสียงที่ได้ตอบรับจากพนักงานขาย (หน้าตาน่ารักเชียว) ว่า คุณผู้ชายคะ คุณผู้ชายต้องซื้อถ่านลองสินค้าเองนะคะ ทางเราไม่มีถ่านใให้ลองคะ ***
ผมฟังแล้วก็เกิดอาการงงๆ งวยๆ แล้วทำอาการเงี่ยงหูเพื่อฟังประโยคอีกครั้ง พนักงาน(หน้าตาน่ารักเชียว) จึงพูดอีกครั้งว่า
***เสียงที่ได้ตอบรับจากพนักงานขาย (หน้าตาน่ารักเชียว) ว่า คุณผู้ชายคะ คุณผู้ชายต้องซื้อถ่านลองสินค้าเองนะคะ ทางเราไม่มีถ่านใให้ลองคะ ***
ผมก็เลยรวบรวมสติ และระงับอารมณ์ ก่อนที่อารมณ์ที่เริ่มคุกกรุ่นในใจจะมากกว่านี้ แล้วก็พูดตอบกลับพนักงานด้วยน้ำเสียงที่เรียบง่ายว่า น้องคะทั้ง power buy central world ไม่มีถ่านลองสินค้าให้ลูกค้าหรือคะ
พนักงานสาว(หน้าตาน่ารักเชียว) เมื่อได้ยินเช่นนั้น คงตั้งสติได้และได้ตอบกลับว่า เดี๋ยวจะลองหาดูให้นะคะ (สักพักนึงจึงนำถ่านมาใส่ลองเครื่องให้ดูต่อหน้า)
บางที่มันเป็นเรื่องที่น่าขบขัน หรือตลกร้าย ที่ พนักงานหรือPCขายสินค้าแต่ละชนิดให้บริการ
แต่หากพนักงานขายที่สิ้นคิด หรือพฤติกรรมที่เป็นพิษร้ายกับอาชีพตน หรือทำได้แค่นี้
เมื่อขายแล้วจบกัน ชำระเงินแล้วแยกทางกันเดิน ก็ต้องบอกน้องๆ ว่า
เปลี่ยนอาชีพเถอะเพราะถ้าคิดและทำได้เท่านี้กับลูกค้าทุกราย ก็คงไม่แคล้ว อยู่ในอาชีพนี้ไม่ได้นาน
สุดท้ายผมยังเชื่อว่า นโยบาย power buy central world คงไม่ได้อบรมพนักงานให้บริการเช่นนี้
แต่หากเป็นเช่นนี้ สินค้าเครื่องใช้ไฟฟ้าทุกชนิด ก็คงต้องบอกลูกค้าให้ไปลองที่บ้าน
ที่ power buy central world ไม่มีไฟฟ้าให้ลองนะคะ ติ่งต๊องงงงงงงงงงง
เมื่อได้รับความประทับใจ(แบบประหลาด)
เรื่องมีอยู่ว่า ผมได้ไปเดินเล่นที่ central world ด้วยความเพลิดเพลิน จึงนึกขึ้นได้ว่า
ต้องซื้อสินค้าชนิดนึง คือเครื่องโกนหนวดเครา
จึงเดินเข้าไปหาซื้อที่ power buy central world และได้ไปที่บูทสินค้าที่ต้องการซื้อ
และได้ทำการซื้อสินค้าตามที่ต้องการมา โดยมีพนักงานหญิงตัวเล็ก (หน้าตาน่ารักเชียว) มาบริการให้
เมื่อทำการซื้อชำระเงินเรียบร้อย พนักงานคิดเงินได้บอกว่า เก็บใเสร็จเอาไว้นะคะ หากสินค้าชำรุด สามารถนำมาเปลี่ยนได้ภายใน 7 วัน
จึงรับฟังแล้วถามพนักงานกลับว่า ต้องเฉพาะสาขามั้ย พนักงานตอบกลับว่าเฉพาะสาขาคะ
ก่อนเดินกลับจึงนึกขึ้นได้ว่า (เรายังไม่ได้ลองสินค้าเลยนิ งั้นลองสินค้าที่นี้ไปเลย
ถ้าใช้งานไม่ได้จะได้เปลี่ยนเครื่องใหม่ไปเลย จะได้ไม่ต้องวิ่งไปวิ่งมาให้เสียเวลา เพราะเรามาเดินเล่นนิ)
ดังนั้นจึงเดินกลับไปที่เคาร์เตอร์ชำระเงิน บอกพนักงานว่า ช่วยลองสินค้าให้พี่หน่อยได้มั้ย
พนักงานเคาร์เตอร์ จึงเรียนว่า คุณผู้ชายต้องให้น้องพนักงานขายลองให้คะ
พอดีพนักงานขาย (หน้าตาน่ารักเชียว) อยู่ไม่ไกลเคาร์เตอร์ พนักงานจึงเรียกให้
เราจึงบอกน้องพนักงานว่า น้องรบกวนลองเครื่องให้พี่หน่อยสิ
***เสียงที่ได้ตอบรับจากพนักงานขาย (หน้าตาน่ารักเชียว) ว่า คุณผู้ชายคะ คุณผู้ชายต้องซื้อถ่านลองสินค้าเองนะคะ ทางเราไม่มีถ่านใให้ลองคะ ***
ผมฟังแล้วก็เกิดอาการงงๆ งวยๆ แล้วทำอาการเงี่ยงหูเพื่อฟังประโยคอีกครั้ง พนักงาน(หน้าตาน่ารักเชียว) จึงพูดอีกครั้งว่า
***เสียงที่ได้ตอบรับจากพนักงานขาย (หน้าตาน่ารักเชียว) ว่า คุณผู้ชายคะ คุณผู้ชายต้องซื้อถ่านลองสินค้าเองนะคะ ทางเราไม่มีถ่านใให้ลองคะ ***
ผมก็เลยรวบรวมสติ และระงับอารมณ์ ก่อนที่อารมณ์ที่เริ่มคุกกรุ่นในใจจะมากกว่านี้ แล้วก็พูดตอบกลับพนักงานด้วยน้ำเสียงที่เรียบง่ายว่า น้องคะทั้ง power buy central world ไม่มีถ่านลองสินค้าให้ลูกค้าหรือคะ
พนักงานสาว(หน้าตาน่ารักเชียว) เมื่อได้ยินเช่นนั้น คงตั้งสติได้และได้ตอบกลับว่า เดี๋ยวจะลองหาดูให้นะคะ (สักพักนึงจึงนำถ่านมาใส่ลองเครื่องให้ดูต่อหน้า)
บางที่มันเป็นเรื่องที่น่าขบขัน หรือตลกร้าย ที่ พนักงานหรือPCขายสินค้าแต่ละชนิดให้บริการ
แต่หากพนักงานขายที่สิ้นคิด หรือพฤติกรรมที่เป็นพิษร้ายกับอาชีพตน หรือทำได้แค่นี้
เมื่อขายแล้วจบกัน ชำระเงินแล้วแยกทางกันเดิน ก็ต้องบอกน้องๆ ว่า
เปลี่ยนอาชีพเถอะเพราะถ้าคิดและทำได้เท่านี้กับลูกค้าทุกราย ก็คงไม่แคล้ว อยู่ในอาชีพนี้ไม่ได้นาน
สุดท้ายผมยังเชื่อว่า นโยบาย power buy central world คงไม่ได้อบรมพนักงานให้บริการเช่นนี้
แต่หากเป็นเช่นนี้ สินค้าเครื่องใช้ไฟฟ้าทุกชนิด ก็คงต้องบอกลูกค้าให้ไปลองที่บ้าน
ที่ power buy central world ไม่มีไฟฟ้าให้ลองนะคะ ติ่งต๊องงงงงงงงงงง