Nissan Juke เกิดไฟไหม้หลังจากเอารถเข้าศูนย์บริการ Nissan บริษัทและศูนย์ปัดความรับผิดชอบ

ผมตั้งกระทู้นี้มา เพื่อถามหาความรับผิดชอบจากศูนย์บริการ Nissan SK บางบัวทองที่ได้รับรถของผมไปทำการซ่อมแซมทำสี และเปลี่ยนอะไหล่รายละเอียดโดยสรุป
ร้องไห้
1 .เอารถเข้าศูนย์ เพื่อเคลม อุปกรณ์ ไฟหน้า ไฟตัดหมอก และสีรถ
2. หลังจากศูนย์ฯ ทำการซ่อมและนำอะไหล่ที่ประกันอนุมัติมาเปลี่ยนให้เสร็จ ได้นำรถมาใช้งานได้เพียง 1 วัน รถเกิดเพลิงไหม้ ส่วนที่ไหม้เกิดจากบริเวณไฟหน้ารถ ที่เพิ่งทำการเปลี่ยนมาจากศูนย์
3. บริษัทแม่ และศูนย์บริการ ไม่รับผิดชอบต่อเหตุที่เกิดขึ้น บริษัทแม่ได้พูดคุยกับเจ้าหน้าที่ของศูนย์ฯ และแจ้งให้ศูนย์บริการสรุปเรื่องทั้งหมดให้ลูกค้าทราบ แต่ศูนย์บริการกลับเลือ
กที่จะบอกปัดความรับผิดชอบอย่างเดียว ไม่ยอมชี้แจงเรื่องทั้งหมดให้ลูกค้าทราบ
4. อุปกรณ์ทั้งหมดที่เปลี่ยน เป็นของมาตรฐาน ที่ศูนย์ฯ เบิกมาเพื่อมาติดตั้งให้รถผม

* รถมีการดัดแปลงภาพโดยการติดแก๊สแต่มีการพิสูจน์แล้วไม่ได้เกิดจากแก๊สโดยทีมงานของ Nissan เองและเจ้าหน้าที่ตำรวจกองพิสูจน์หลักฐาน
** รถมีการดัดแปลงไฟหน้า ใส่โคมโปรแจ็คเตอร์จากภายนอกมาก่อนที่เข้ารับการเปลี่ยนใหม่

      ร้องไห้ สิ่งที่สงสัยทำไมช่างที่ทำรถคันนี้จึงถอดอุปกรณ์ที่เรียกว่าบัลลาดที่ใช้กับไฟซีนอนเดิมออกเพียงข้างเดียว เหลือฝั่งคนขับไว้ทำไมและยังต่อเข้ากับระบบเดิมอีก ไม่คำนึงถึงความปลอดภัยของลูกค้าเลยหรือ เห็นสภาพรถลูกค้าตั้งแต่แรกว่ามีการดัดแปลงไฟหน้า และระบบเชื้อเพลิงทำไม่ไม่ปฏิเสธลูกค้า หรือนำเอกสารให้ลูกค้าเซ็นต์รับทราบถ้าเกิดเหตุอะไรขึ้นก็ตามจะไม่รับผิดชอบ ทำไมจึงซ่อมรถต่อโดยไม่มีคำอธิบาย
(การปฏิเสธลูกค้าหัวหน้าช่างจากบริษัทแม่และทีมงานแจ้งผมชัดเจน จะต้องไม่รับรถลูกค้า ต้องให้ลูกค้านำรถกลับสู่สภาพเดิมเสียก่อนจึงจะสามารถซ่อมได้ หรือให้นำไปซ่อมที่อื่นตามที่ลูกค้าสะดวก)

   และก็ปัดความรับผิดชอบ อ้างว่ารถมีการดัดแปลงหลายจุด ทางศูนย์ไม่รับประกันงานซ่อม
   ถ้าแจ้งผม บอกผม ให้ทราบหรือให้ผมลงลายมือชื่อไว้ ผมจะไม่มาถามหาความรับผิดชอบเลยแม้แต่น้อย

   รายละเอียดมันเยอะมากครับ ซึ่งผมได้กล่าวถึงหลายหน่วยงานที่เข้ามามีส่วนเกี่ยวข้องกับเรื่องนี้ มันฟังดูเป็นความเห็นของผมฝ่ายเดียว แต่ผมรับประกันครับเรื่องทั้งหมดคือความจริง  
   สุดท้ายผมเต็มใจรับความช่วยเหลือจากทุกช่องทางที่สามารถทำได้ และขอบคุณที่ได้อ่านเรื่องราวของเรามาจนจบ ผมไม่อยากให้เรื่องนี้เงียบไป และอยากให้เป็นเคสตัวอย่างกับใครหลายๆคนที่กำลังประสพปัญหาแบบเราอยู่ หรือเป็นข้อมูลไว้ใช้ต่อสู้กับความไม่เป็นธรรม ผลักภาระความรับผิดชอบ แบบที่เราได้จากเหตุการณ์นี้
  
เศร้า  อย่างน้อย ผมก้อยากให้ทุกท่านที่ใช้รถ และไม่ทราบข้อมูลเรื่องการรับประกันและข้อตกลงก่อนเข้ารับบริการของศูนย์ทุกศูนย์ทุกค่ายรถ ได้ใช้ประสพการณ์ของผม เป็นตัวช่วยตัดสินใจก่อนนำเข้าศูนย์ฯ ร้องไห้ พึงละลึกไว้เสมอครับ อะไรก็ตามที่ไม่ได้มากับรถตาม Spec ที่ออกจากโรงงาน ถือเป็นการดัดแปลงทั้งสิ้น โชว์รูม ศูนย์รถ จะนำมาติดเพิ่มภายหลังถือเป็นดัดแปลง จะมีสิทธิ์บอกไม่รับประกัน รับผิดชอบใดๆทั้งสิ้น ขอให้โชคดีทุกครับคน

เรื่องเต็มๆ อ่านได้จาก Facebook ครับ

https://m.facebook.com/story.php?story_fbid=1368466749916929&id=100002608527987
คลิกเพื่อดูคลิปวิดีโอ คลิกเพื่อดูคลิปวิดีโอ

คราบร่องรอยความความสกปรกส่วนหนึ่ง ที่ศูนย์ฯ ได้ทำเอาไว้หลังจากที่ผมนำรถกลับมาใช้งาน

ผมฝากเคสของพี่ที่ประสพปัญหากับรถค่ายนี้ไปด้วยครับ ของรถ Nissan note ป้ายแดง
http://www.tnews.co.th/contents/343004
https://m.facebook.com/story.php?story_fbid=1369761683120769&id=100002608527987
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่