รถไฟไทยมีระบบความปลอดภัยครบในบางที่ (เขตชุมชน) แต่ไม่เคยได้รับการประเมินว่ามันจำเป็นไหมที่จะต้องมีมากมายขนาดนั้น ในเรื่องประสิทธิภาพ เช่น
- ไฟกระพริบ เป็นสัญญาณที่สามารถเห็นได้ไกล แต่ดูรถที่วิ่งด้วยนะครับว่าพวกเค้าคิดอย่างไร เค้าเพิ่ม speed เพราะเห็นระยะไกลยังทัน ๆ หรือเปล่า ถือว่าเป็นการบริหารจัดการที่ไม่มีประสิทธิภาพอย่างเห็นได้ชัด
- เสียงติ่ง ๆ ก็เปิดจนชิน เสียงแหลมทำลายเยื่อแก้วหู แต่ผู้คนที่อยู่ในบริเวณไกล้ ๆ ดูไม่ค่อยจะสนใจ ขาดประสิทธิภาพเพราะเสียงเปิดไป 2 นาทีผ่านไปแล้วรถไฟยังไม่มาเลย เสียงมันทำให้เยื่อบุแก้วหูสั่นสะเทือนได้ดีเลยทีเดียว อาจจะส่งผลในระยะยาวนะครับ
- ที่กั้น ขาดประสิทธิภาพมาก มีช่องว่างให้มอร์เตอร์ไซด์รอดได้อย่างสนุกสนาน
- พนักงานรถไฟ uniform โบกธง ดูเหมือนจะเหนื่อย ๆ ไม่รู้บทบาทตัวเองว่าสำคัญ เพราะเป็นด่านสุดท้ายของสัญญาณ 3 อย่างที่กล่าวมา
แม้ว่ามีทั้งหมดนี้จะโทษว่าคนไม่สนใจมันก็ไม่ได้ แต่ทำไมยังมีอุบัติเหตุ
คิดว่าเป็นงานหนักของการรถไฟที่ต้องรื้อระบบการบริหารจัดการที่ยังขาดประสิทธิภาพใหม่ทั้งระบบ ไม่ใช่เอาแต่เปิดหวูดเสียงดังก้องฟ้า ไล่ประชาชนจนเคยชิน 55
https://ppantip.com/topic/36143429
รถไฟไทยมีระบบความปลอดภัยครบในบางที่ (เขตชุมชน) แต่เคยได้รับการประเมินบ้างหรือไม่
- ไฟกระพริบ เป็นสัญญาณที่สามารถเห็นได้ไกล แต่ดูรถที่วิ่งด้วยนะครับว่าพวกเค้าคิดอย่างไร เค้าเพิ่ม speed เพราะเห็นระยะไกลยังทัน ๆ หรือเปล่า ถือว่าเป็นการบริหารจัดการที่ไม่มีประสิทธิภาพอย่างเห็นได้ชัด
- เสียงติ่ง ๆ ก็เปิดจนชิน เสียงแหลมทำลายเยื่อแก้วหู แต่ผู้คนที่อยู่ในบริเวณไกล้ ๆ ดูไม่ค่อยจะสนใจ ขาดประสิทธิภาพเพราะเสียงเปิดไป 2 นาทีผ่านไปแล้วรถไฟยังไม่มาเลย เสียงมันทำให้เยื่อบุแก้วหูสั่นสะเทือนได้ดีเลยทีเดียว อาจจะส่งผลในระยะยาวนะครับ
- ที่กั้น ขาดประสิทธิภาพมาก มีช่องว่างให้มอร์เตอร์ไซด์รอดได้อย่างสนุกสนาน
- พนักงานรถไฟ uniform โบกธง ดูเหมือนจะเหนื่อย ๆ ไม่รู้บทบาทตัวเองว่าสำคัญ เพราะเป็นด่านสุดท้ายของสัญญาณ 3 อย่างที่กล่าวมา
แม้ว่ามีทั้งหมดนี้จะโทษว่าคนไม่สนใจมันก็ไม่ได้ แต่ทำไมยังมีอุบัติเหตุ
คิดว่าเป็นงานหนักของการรถไฟที่ต้องรื้อระบบการบริหารจัดการที่ยังขาดประสิทธิภาพใหม่ทั้งระบบ ไม่ใช่เอาแต่เปิดหวูดเสียงดังก้องฟ้า ไล่ประชาชนจนเคยชิน 55
https://ppantip.com/topic/36143429