ไม่ได้ดราม่า แต่รู้สึกไม่ยุติธรรม กับการไฟฟ้านครหลวง

ครั้งแรกของการตั้งกระทู้. ถ้าผิดพลาดประการใด ต้องขอภัยด้วยค่ะ

เรื่องมีอยู่ เรามีคอนโด ซึ่งไม่ได้พักอาศัยแล้ว อยู่ระหว่างรอการขาย   แล้ววันนี้มีลูกค้าต้องการขอดูห้อง เพื่อทำการตัดสินใจ
แต่เรานึกว่าไม่ได้ชำระค่าไฟฟ้า (ไม่แน่ใจว่ากี่เดือน) จึงเข้าทำการชำระผ่านระบบอินเตอร์เน็ต  แต่ระบบฟ้องว่า ให้ติดต่อที่
การไฟฟ้า จึงทำการโทรสอบถามข้อมูลที่ 1130 สายด่วนการไฟฟ้า แจ้งเลขที่มิตเตอร์  ทางเจ้าหน้าเช็คข้อมูล และแจ้งว่า ไม่
สามารถใช้ไฟฟ้าได้ เนื่องจากถูก ปลดไฟ/ระงับการจ่ายไฟ ต้องติดต่อชำระที่การไฟฟ้านครหลวง สาขาใดก็ได้ จำนวน 170 บาท
และค่าปรับ/ค่าต่อมิตเตอร์ 40 บาท รวม 210 บาท  ประเด็นที่เรารู้สึกว่า ไม่ยุติธรรม คือ
- ทุกหม้อไฟฟ้าจะมีมัดจำ 2,000 บาท > ทำไมไม่หัก จากยอดที่มัดจำ และจากจำนวนเงิน ที่ค้าง ไม่ได้มาก ผิดกับหน่วยงานรัฐและวิสาหกิจ ที่ค้างยอดชำระ มโหฬาร
- ตามที่เคยได้มีข่าวเกี่ยวกับหน่วยงานราชการ ใหญ่ๆ ที่ต้างค่าไฟฟ้า> ทำไมไม่ระงับการใช้ไฟฟ้า ของหน่วยงานนั้น  แต่กับ
ประชาชน  การไฟฟ้าปลด/ระงับการจ่ายไฟฟ้า   ทั้งๆที่หน่วยงานราชการนั้น ใช้เงินภาษี ประชาชนจ่าย

อยากทราบว่าความยุติธรรมของการไฟฟ้าอยู่ตรงไหนและการไฟฟ้า จะปรับ/การชำระล่าช้า จำนวนเงินเท่าไหร่ เท่าเทียมกับประชาชนอย่างเราๆไหม
แล้วทำไมการไฟฟ้าไม่กระตือรือร้น ที่จะทวงถามกับหส่วนงานนั้นๆ เหมือนกับปฏิบัติ กับประชาชน

ปล.แค่ระบาย ถึงความไม่ยุติธรรม
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่