True Internet โกงเงิน และยังตัดอินเตอร์เน็ตอีกหลายครั้ง

========= เรื่องราวทั้งหมด : BEGIN =========

เมื่อวันที่ 2 ธันวาคม 2559 (โดยประมาณ) ผมไปช็อปใหญ่ของทรูที่เซ็นทรัลพระรามสอง แล้วพนักงานชื่อ ณัฐสุดา พึ่งบุญ บอกว่าการย้าย ADSL ไป Docsiz มีปัญาหาให้จ่ายเงินเพิ่ม จากบิลที่ปรกติผมจ่ายประมาณ 700 วันนั้นผมจ่าย 1,500 กว่าบาท(จำราคาแน่นอนไม่ได้) แล้วเค้าบอกว่าจะไปหักออกจากบิลเดือนถัดไป ผมไว้ใจและไม่ได้เช็คอะไร พอมาเดือนมกราคม 2560 นี้กลับต้องจ่ายทั้งเดือนเก่าและเดือนปัจจุบันรวมพันกว่าบาท โดยที่ไม่ได้หักอะไรเลย ผมจึงกลับไปช็อปเซ็นทรัลพระรามสองอีกครั้งในวันที่ 10 มกราคม 2560 พนักงานชื่อ ชนนิกานต์ เป็นผู้รับเรื่อง จึงทราบว่า ณัฐสุดา พึ่งบุญ คิดผิด เค้าไปเอาบิลคนอื่นมาให้ผมจ่าย และบอกว่าตอนนี้ ณัฐสุดา พึ่งบุญ ลาพักร้อน พนักงานคนอื่นๆที่นั่นตอบอะไรผมไม่ได้ซักคน ต้องรอ ณัฐสุดา กลับมาอย่างเดียว และไม่มีการขอโทษใดๆซักคำ

อินเทอร์เน็ตถูกตัดครั้งที่ 1
ระหว่างรอคำตอบจนถึงกลางเดือนมกราคม 2560 อินเทอร์เน็ตผมก็ถูกตัด จึงร้องเรียนไปที่ http://www3.truecorp.co.th/truecarechat ในวันที่ 13 มกราคม 2560 เจ้าหน้าที่ชื่อ Sumittra Kudlao ต่ออายุการใช้อินเทอร์เน็ตให้ และจะประสานงานไปยังทรูช็อปที่เซ็นทรัลพระรามสองให้ และในคืนนั้น ปัทมา ที่ทรูช็อปเซ็นทรัลพระรามสองโทรมาบอกว่าพนักงานที่เป็นต้นเหตุไม่สบาย ให้รอต่อไป ผมแจ้งไปว่าผมเพียงต้องการเอกสารแสดงยอดว่าผมจ่ายไปแล้วเท่าไหร่และหนี้เท่าไหร่เท่านั้น แต่ ปัทมา บอกจะดำเนินการให้โดยต้องรอ ณัฐสุดา กลับมาก่อน ระหว่างนี้ก็มีบิลค่าอินเทอร์เน็ตรายเดือนเข้ามาเรื่อยๆ

อินเทอร์เน็ตถูกตัดครั้งที่ 2
ระหว่างรอคำตอบจนถึงประมาณเดือนมีนาคม 2560 (คาดว่าอย่างนั้น) อินเทอร์เน็ตผมก็ถูกตัดอีกครั้ง จึงร้องเรียนไปที่ http://www3.truecorp.co.th/truecarechat ในเดือนมีนาคม 2560 (จำวันไม่ได้) เจ้าหน้าที่ชื่อ Sumittra Kudlao ต่ออายุการใช้อินเทอร์เน็ตให้ และผมได้แนบรูปสำเนาบัตรประชาชนเพื่อร้องเรียนด้วย Sumittra Kudlao บอกว่าจะประสานงานไปยังทรูช็อปที่เซ็นทรัลพระรามสองให้ แต่ครั้งนี้ไม่มีเจ้าหน้าที่จากเซ็นทรัลพระรามสองคนใดโทรมาเลย ระหว่างรอก็มีบิลค่าอินเทอร์เน็ตรายเดือนเข้ามาเรื่อยๆ มูลค่าทบของเดือนก่อนๆไปเรื่อยๆ โดยที่ไม่มีใครติดต่อกลับมาเลย

อินเทอร์เน็ตถูกตัดครั้งที่ 3
ระหว่างรอคำตอบจนถึงต้นเดือนเมษายน 2560 อินเทอร์เน็ตผมก็ถูกตัด จึงร้องเรียนไปที่ http://www3.truecorp.co.th/truecarechat ในวันที่ 26 เมษายน 2560 เวลา 15:13น. เจ้าหน้าที่ชื่อ Manop Sudtanai ต่ออายุการใช้อินเทอร์เน็ตให้ (ผมคาดว่าอย่างนั้น) ครั้งนี้ผมต้องการคุยกับผู้บริหารระดับสูง แต่ Manop Sudtanai กลับตอบเพียงว่ารับเรื่องร้องเรียนไว้แล้วเท่านั้น ราวกับอ่านข้ามสิ่งที่ผมต้องการจริงๆ ผมจึงต่อเข้า http://www3.truecorp.co.th/truecarechat อีกครั้งเพื่อพบเจ้าหน้าที่คนอื่นในวันเดียวกัน เวลา 15:53น. ได้พบ Siriporn Romklang และก็ขอเค้าพบกับผู้บริหารระดับสูงเช่นกัน แต่ Siriporn Romklang ตอบแต่เพียงว่ารับเรื่องร้องเรียนผู้บริหารให้แล้ว และให้รอการติดต่อกลับวันที่ 28 เดือนเดียวกัน และพอถึงวันที่ 28 เจ้าหน้าที่ Siriporn Romklang ได้โทรมาและบอกว่าทางทรูช็อปเซ็นทรัลพระรามสองกำลังดำเนินการให้อยู่(ถ้าผมจำไม่ผิดนะ) ให้รอต่อไป และเช่นเคยระหว่างรอก็มีบิลค่าอินเทอร์เน็ตรายเดือนเข้ามาเรื่อยๆ มูลค่าทบของเดือนก่อนๆไปเรื่อยๆ โดยที่ไม่มีใครติดต่อกลับมาเลย

อินเทอร์เน็ตถูกตัดครั้งที่ 4
ระหว่างรอคำตอบจนถึงวันที่ 7 กรกฎาคม 2560 ก็ถูกตัดอินเทอร์เน็ตอีกครั้ง จึงร้องเรียนไปที่ http://www3.truecorp.co.th/truecarechat ในวันที่ 8 กรกฎาคม 2560 เวลา 10:20น. เจ้าหน้าที่ชื่อ Thanaporn Chungwatsuk ต่ออายุการใช้อินเทอร์เน็ตให้ (มียื้อกันเล็กน้อย เพราะ Thanaporn Chungwatsuk บอกว่าให้ผมจ่ายเงินก่อนถึงต่ออายุการใช้อินเทอร์เน็ตให้ได้ แต่ผมปฏิเสธ) และวันที่ 11 กรกฎาคม 2560 Thanaporn Chungwatsuk โทรมาถามว่าทางทรูช็อปเซ็นทรัลพระรามสองติดต่อมาแล้วรึยัง ซึ่งผมก็ตอบว่ายัง และเค้ารับปากจะตามงานให้ และยอมให้ใช้อินเทอร์เน็ตโดยไม่ตัดอีกจนกว่าเรื่องจะจบ

อินเทอร์เน็ตถูกตัดครั้งที่ 5
ระหว่างรอคำตอบจนถึงวันที่ 12 กรกฎาคม 2560 ห่างจากครั้งที่ 4 เพียงไม่กี่วันเท่านั้น ก็ถูกตัดอินเทอร์เน็ตอีกแล้ว จึงร้องเรียนไปที่ http://www3.truecorp.co.th/truecarechat ในวันเดียวกัน เวลา 10:10น. เจ้าหน้าที่ชื่อ Apinya Karnpakde ต่ออายุการใช้อินเทอร์เน็ตให้ และยอมให้ใช้อินเทอร์เน็ตโดยไม่ตัดอีกจนกว่าเรื่องจะจบ ผมถามสาเหตุว่าทำไมครั้งนี้โดนตัดอีกทั้งๆที่ Thanaporn Chungwatsuk บอกว่าจะไม่ตัดจนกว่าเรื่องจะจบ Apinya Karnpakde ก็ตอบแต่เพียงว่าจะมีเจ้าหน้าที่โทรมาแจ้งให้ทราบความคืบหน้าในวันที่ 14 กรกฎาคม 2560 เวลา 13:00น. เท่านั้น แล้ว Apinya Karnpakde ก็รีบออกจากการสนทนาทันทีอย่างผิดปรกติ ต่อมาเวลา 13:46น. ในวันเดียวกัน นรินทร์ ผู้ช่วยผู้จัดการของทรูช็อปของเซ็นทรัลพระรามสอง บอกว่าจะส่งเอกสารแสดงยอดว่าผมจ่ายไปแล้วเท่าไหร่และหนี้เท่าไหร่ โดยจะโทรมาบอกอีกทีเมื่อทำเสร็จแล้ว วันที่ 13 กรกฎาคม 2560 Thanaporn Chungwatsuk โทรมาหาถามว่าเจ้าหน้าที่ของทรูช็อปเซ็นทรัลพระรามสองโทรมารึยัง ผมก็ตอบว่าโทรมาแล้ว Thanaporn Chungwatsuk ก็บอกต่อว่าอินเทอร์เน็ตของผมจะอยู่ได้ถึงวันที่ 22 กรกฎาคม 2560 เท่านั้นเพราะ นรินทร์ ได้ติดต่อมาหาผมแล้ว ผมเลยบอกเค้าว่าเรื่องยังไม่จบเลย นรินทร์ แค่รับปากแต่ยังทำไม่เสร็จเลยเพราะผมไม่อยากให้ซ้ำรอย ปัทมา ที่รับปากเหมือนกันแต่ก็หายไปครึ่งปี เค้าจึงขอไปถามหัวหน้างานพิจารณาอีกครั้งว่าจะตัดอินเทอร์เน็ตผมอีกหรือไม่ สุดท้ายก็ไม่ได้ติดต่อกลับมาใดๆ

อินเทอร์เน็ตถูกตัดครั้งที่ 6
ระหว่างรอคำตอบจนถึงวันที่ 23 กรกฎาคม 2560 ก็ถูกตัดอินเทอร์เน็ตอีกแล้ว จึงร้องเรียนไปที่ http://www3.truecorp.co.th/truecarechat ในวันเดียวกัน เวลา 11:30น. เจ้าหน้าที่ชื่อ Jariyapron Sirikij  ต่ออายุการใช้อินเทอร์เน็ตให้ และยอมให้ใช้อินเทอร์เน็ตโดยไม่ตัดอีกจนกว่าเรื่องจะจบ และบอกว่าทางทรูช็อปจะติดต่อกลับหาผมวันนี้ ต่อมาเวลา 19:50น. ในวันเดียวกัน เจนจิรา เจ้าหน้าที่ของทรูช็อปของเซ็นทรัลพระรามสอง ได้โทรมาแจ้งยอดค่าบริการซึ่งจะส่งให้วันอังคารที่ 25 กรกฎาคม 2560 เป็นเงิน 1,311 บาท

========= เรื่องราวทั้งหมด : END =========

ในขณะนี้เรื่องราวยังไม่จบดีนะครับ แต่อยากถามว่าถ้าทุกอย่างกลับมาเป็นปรกติอย่างถูกต้องแล้ว
1. ผมควรเรียกค่าเสียหายจากทรูหรือไม่ เพราะเค้าเห็นแก่ตัวมาก ตัวเองทำผิดแต่กลับตัดอินเทอร์เน็ตผมครั้งแล้วครั้งเล่า ผมเทรดอยู่ด้วยต้องดูกราฟคล้ายหุ้น อย่างที่รู้ว่าเทรดพวกนี้ทุกวินาทีเป็นเงินเป็นทอง เค้ายังมาทำแบบนี้
2. ถ้าควรเรียกควรเรียกเท่าไหร่อย่างไรครับ

ปล.1 : ทั้งนี้ผมก็ร้องเรียนเรื่องนี้ไปที่ สคบ. ด้วยเพราะเกรงว่าจะไม่ได้รับความเป็นธรรม ผมเพิ่งส่งหลักฐานครบให้เค้าไปเมื่อวันที่ 13 กรกฎาคม 2560 ที่เว็บ http://complain.ocpb.go.th/OCPB_Complains/
ปล.2 : ผมชอบที่ทรูมีอินเทอร์เน็ตเร็วดี แต่พนักงานของเค้าให้บริการห่วยมาก(ส่วนใหญ่ที่ผมพบนะ) เหมือนพนักงานของเค้าไม่ได้ใส่ใจในการให้บริการ ไม่มี Service Mind ผมใช้ของทรูมาร่วม 10 ปี ยังได้รับบริการที่แย่อยู่เลย ผมเคยขอใช้บริการแบบที่ต้องให้พนักงานตามงานแล้วโทรกลับ 10 ครั้งโดยประมาณ เจอแย่ๆอย่างน้อย 5 ครั้ง คือ ไม่ติดตามงาน ไม่โทรกลับมา เป็นต้น
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 1
สวัสดีครับ คุณtoygar
ผมเสียใจในสิ่งที่เกิดขึ้นที่ทำให้ได้รับความไม่สะดวก ผมขอโอกาสรับเรื่องดูแลตรวจสอบแก้ไขปัญหาให้นะครับ ขอทราบหมายเลขที่ใช้บริการอินเตอร์เน็ตและชื่อ,หมายเลขติดต่อกลับที่สะดวก แจ้งกลับเข้ามาทางหลังไมค์นะครับ ผมจะเร่งดำเนินการตรวจสอบให้โดยเร็วครับผม
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่