โดนเจ้าหน้าที่Trueหลอก+ปัญหามาเพียบ เสียความรู้สึกมากค่ะ

เรื่องยาวมากค่ะ แต่อยากให้อ่านกันค่ะ จะได้ระวังกันด้วยค่ะ

เราเป็นลูกค้าทรูมาเป็นสิบปีแล้วค่ะ
แพคเกตที่บ้านตอนนี้ใช้เป็นสุขคูณสาม คือ มีทรูไวไฟ+ทรูวิชชั่น+ซิมโทรฟรี150นาที199.- ราคาแพคเกต799.- เราอัพเกรดเพิ่มช่องจ่ายเพิ่มเดือนละ100บาท รวมเป็น899.- รวมvatเดือนนึงเราต้องจ่าย961.93บาทโดยหักจากบัญชีธนาคารโดยตรงทุกเดือน

ปัญหามันเกิดช่วงต้นเดือนมีค.60ค่ะ มีจนท.ทรูหาเราบอกว่าเราได้สิทธิ์เปลี่ยนกล่องrouterอินเตอร์เป็นกล่องใหม่ฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย สนใจเปลี่ยนไหม เราตกลงจะเปลี่ยนค่ะ เพราะอันเก่าใช้มานาน หลังจากนั้นมีการนัดคิวช่างในการเปลี่ยนกล่อง ในวันที่ช่างมาเปลี่ยนกล่องrouter เขาตัดสายไฟเบอร์เก่าออก เดินสายใหม่ให้ รวมทั้งเปลี่ยนกล่องทรูวิชชั่นให้เราหมดด้วยค่ะ ตรงเราเอะใจเพราะตอนที่คุยกับจนท.เขาไม่ได้บอกว่ามีการเปลี่ยนกล่องทรูวิชชั่นด้วย แต่เราคิดว่าคงเปลี่ยนให้หมดเลยไม่ได้ทักช่าง **วันนั้นช่างทำการเก็บกล่องrouterเก่า+กล่องทรูวิชชั่นเก่ากลับไปด้วยค่ะ**เพราะเราเข้าใจว่ามันคือการเปลี่ยนให้ใหม่ โดยที่ไม่รู้เลยว่าปัญหากำลังตามมา

ต้นเดือนมิย. มีจนท.ทรูโทรหาเราบอกว่าเราค้างจ่ายค่าบริการอยู่2,151บาท เราก็งงเพราะที่ผ่านมาเราหักคชจ.ผ่านธนาคาร เลยแจ้งจนท.ไปว่าเราหักบัญชีนะ แต่จนท.ยืนยันว่าในระบบเราต้องชำระเงินสด เราเลยโอเคเดียวเอาหลักฐานทั้งหมดไปที่เคาท์เตอร์เอง

วันที่8/6/60 เราไปติดต่อจนท.เคาท์เตอร์ แจ้งว่าทำไมมียอดค้างชำระ2พันบาท แต่ในบุ๊คแบงค์เราก็มีการตัดเงินไปครบจำนวนทุกเดือนแล้ว พอจนท.เคาท์เตอร์เช็คในระบบถึงรู้ว่า ในบ้านเรามีจุดบริการ2จุด หรือ 2Account ซ้อนกันในบ้าน เราก็ เห้ย ไม่ใช่แล้ว ตอนนี้ใช้จุดเดียว เลยเล่าเหตุการณ์ว่ามีจนท.โทรมาแล้วมีช่างมาเปลี่ยนกล่องให้ เราไม่ได้แจ้งว่าจะสมัครaccountของทรูใหม่เลย สรุปว่า **เราโดนจนท.ทรูที่โทรมาครั้งแรกหลอกค่ะ เขาทำการเปิดaccountใหม่ให้เราโดยที่เราไม่ได้รู้เรื่องเลย** ในระบบมันถึงรันว่าเราใช้สองจุด ทำให้มีค่าบริการสองจุดเช่นกัน แถมaccountใหม่เป็นแพคเกตสุขคูณสาม ค่าบริการ799/เดือนไม่รวมvat มาลดแพคเกตเราอีก ช่องที่เราจ่ายเพิ่ม100บาทก็หายไปด้วย คือตลอด3-4เดือนให้เราดูแพคเกตต่ำกว่าที่หักจากบัญชีเราไปแล้วโดยที่เราไม่รู้อีกเช่นกัน

ณ ตอนนั้นเราโมโหมากๆๆๆๆเสียความรู้สึกกับทรูมากค่ะ จนท.เคาท์เตอร์เลยทำเรื่องยกเลิกแพคเกตเก่าเราทั้งหมด และ ปรับลดยอด2,151.- ที่ค้างชำระในจุดใหม่ให้เรา สรุปว่าเราต้องใช้แพคเกตใหม่ โดนเริ่มชำระแพคเกต799.-ในเดือนถัดไป แถมเพิ่งจะมาให้ซิมใหม่โทรฟรี100นาทีแก่เรา ซิมเบอร์เก่าที่พ่วงกับแพคเกตเก่าก็โดนยกเลิกไปเช่นกัน ซิมฟรีนี่เราไม่เคยแกะใช้นะคะ เช็คในระบบได้ว่าขึ้น0นาทีทุกเดือน**อันนี้ปัญหาก็ตามมาทีหลังอีก**

ทีนี้มีปัญหาในการยกเลิกaccountเก่าคือ ค่ามัดจำกล่องที่เราจ่ายไป1พันบาท ปกติจะได้คืนตอนทำเรื่องคืนกล่องทรูวิชชั่น ตรงนี้เราแจ้งจนท.ไปแล้วว่าช่างได้เก็บกลับไปในวันที่มาติดตั้งแล้ว ทางจนท.ก็บอกว่าตามระเบียบ ทีมติดตั้งกับทีมเก็บกล่องคนละทีม ไม่มีทางที่ช่างจะเก็บกล่องเราไป เราก็ เห้ย มันไม่ใช่อ่ะ เราโดนช่างเก็บกล่องไปจริงๆเพราะตอนนั้นจนท.ที่หลอกเราบอกเองว่าเป็นการเปลี่ยน จนท.เลยส่งเรื่องให้ทีมช่างว่าจะติดต่อเราอีกที หลังจากนั้นมีช่างโทรมาค่ะ เขาก็ยืนยันว่าไม่ได้เก็บ เราก็เถียงว่าเก็บ เถียงกันนาน สุดท้ายช่างหลุดมาว่าบ้านเราอยู่ทางซ้ายมือในซอยใช่ไหม เราบอกว่าไม่ใช่บ้านเราขวามือ ช่างถึงเสียงอ่อนลงว่างั้นไม่ใช่เขาที่มาเก็บกลับไป (คือเรารู้สึกเลยว่ามั่วมากกกก) เราเลยให้เบอร์โทรช่างที่มาติดตั้งวันนั้นไป บอกว่าช่วยตามเรื่องให้ด้วย ได้เรื่องยังไงโทรกลับมาบอกเราด้วย สรุปเรื่องเงียบกริบค่ะ

จนเราต้องโทรตามผ่านcall center ตอนนี้เรื่องก็เงียบ สรุปว่ายังไงค่ะ เงินมัดจำ1พันเราจะได้คืนไหม ทำไมระบบมันมั่วแบบนี้ค่ะ ตั้งแต่จนท.โทรมาหลอกเรา ยันทีมช่าง เก็บกล่องเราไปแล้วมาบอกว่าตามระเบียบทีมติดตั้งกับทีมเก็บแยกกัน ถ้าช่างเก็บไปแล้วออกมาบอกว่าไม่ได้เก็บ คือเราก็ต้องตามนั้นเหรอคะ ต้องก้มหน้ารับผิดชอบเหรอค่ะ???

เรื่องค่ามัดจำกล่องยังไม่จบ ก็มีปัญหาเรื่องซิมโทรฟรีที่พ่วงมากับแพคเกตเก่า คือ มีบิลค่าบริการมาเก็บที่เรา206บาทโดยจะตัดจากบัญชีเราที่ผูกไว้ หลังจากที่ถูกซิมยกเลิกไปแล้ว และไม่มีค่าเเกะซิมใช้ ไปเช็คในระบบได้ค่ะ เราเลยเอาบิลไปถามจนท.เคาท์เตอร์ จนท.ก็ยืนยันค่ะว่าไม่มีการตัดจากบัญชีเพราะซิมถูกยกเลิกแล้ว เราก็ไว้ใจ พอถึงวันมันตัดเงิน สรุปว่าบัญชีเราโดนตัดเงิน206บาทค่ะ

คืออะไรค่ะทรู แพคเกตเก่าเราไม่ได้เต็มใจจะยกเลิก เพราะโดนจนท.ทรู"หลอก"เราตั้งแต่แรก
-ได้ดูแพคเกตถูกกว่าเงินที่จ่ายไป3เดือนกว่าจะรู้ตัว
-ค่ามัดจำกล่อง1พันก็ไม่ได้คืน
-โดนหักค่าซิมโทรฟรีไป206บาท

เรารอให้มีการติดต่อจากทรูมานานหลายเดือนแล้วค่ะ บอกตรงนี้เลยว่าเสียความรู้สึกกับบริษัททรูมากๆ เราเป็นลูกค้ามาหลายปี แม้จะรู้ชื่อเสียๆของทรูมาเยอะเราก็ไม่คิดเปลี่ยนไปใช้บริการที่อื่น แต่ตอนนี้เราคงต้องมาคิดใหม่แล้วค่ะ ตอนแรกไม่คิดจะมาโพสในพันทิพ แต่มันสุดๆแล้ว ไม่รู้มีใครเจอแบบเราบ้างไหมคะ

ปล.เรื่องที่เล่ามาทั้งหมดเป็นความจริงค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่