ขอระบายหน่อยนะครับ จริงๆมูลค่าของมันไม่เท่าไหร่ แต่ที่เสียความรู้สึกคือ บริการหลังการขายนี่อ่อนแอจริงๆ
เนื่องจากผมมีงานทางการที่จะต้องออกในช่วงสัปดาห์นี้ ประกอบกับงานที่เยอะจริงๆจนไม่มีเวลาที่จะซื้อเครื่องแต่งกายตามห้างทั่วไปได้ เลยต้องพึ่งพาพวก Super Store ชื่อดังทั้งหลายเพื่อหาเครื่องแต่งกายที่อย่างน้อยพอเข้างานได้ ซึ่งเสื้อผ้าก็มีหมดแล้ว เหลือแต่เข็มขัดที่ถึงเวลาต้องเปลี่ยนเพราะสภาพมันไปต่อไม่ได้จริงๆ Tesco Lotus จึงเป็นตัวเลือกแรกที่คิดถึง เพราะเคยซื้อเสื้อผ้าใส่แล้วโอเค เลยจะหาเข็มขัดมาแทน
ครั้งแรกที่ไปซื้อเข็มขัดที่สาขาพระรามสามนั้น วันนั้นเป็นช่วง 3 ทุ่มกว่าแล้ว ก็เลือกเข็มขัดเส้นนึงแล้วเอาไปจ่ายเงิน ซึ่งเจ้าหน้าที่ก็บอกเองว่าถ้าเข็มขัดสั้นก็เอาไปเจาะรูเพิ่มได้ที่แผนกบริการลูกค้า ซึ่งจ่ายเงินเรียบร้อยก็เดินไปที่เคาท์เตอร์เพื่อจะขอเจาะรูเพิ่ม แต่พนักงานแจ้งมาว่า "ที่เจาะรูเข็มขัดชำรุด ไม่สามารถเจาะได้ ทำเรื่องเบิกไปที่สำนักงานใหญ่แล้วเขายังไม่ส่งมาให้" ซึ่งพนักงานก็แนะนำได้น่ารักว่า "ลองไปที่ร้านข้างล่างให้เขาเจาะรูให้ แต่... ร้านน่าจะปิดแล้ว" ซึ่งก็เป็นไปตามนั้นจริง สุดท้ายผมก็เดินออกมาเพราะคิดว่า ไม่เป็นไร เดี๋ยววันหลังค่อยแวะไปอีกสาขาก็ได้ ให้เขาช่วยเจาะให้
พอมาวันนี้ครับ ว่างไปอีกสาขานึงพอดีตอนช่วงสามทุ่มกว่าอีกเช่นเคยที่สาขาบางปะกอก ก็หวังว่าจะให้เขาช่วยเจาะรูให้ กลับได้คำตอบว่า "สาขานี้ไม่มีที่เจาะรูครับ"
หลังจากได้ยินดังนั้น หมดความอดทนครับ แต่ไม่ได้ต่อว่าพนักงานเพราะก็ไม่ได้ซื้อที่สาขานี้ เลยเดินออกมาจากห้าง ขับรถไปที่ห้างคู่แข่งที่อยู่ไม่ไกล เดินไปเลือกเข็มขัดใหม่ ชำระเงิน แล้วเอาไปให้ฝ่ายบริการลูกค้าของห้างนั้นเจาะรูเพิ่มให้ ใช้เวลาไม่เกิน 5 นาทีเสร็จ เทียบกับ Tesco Lotus ที่ไปทั้งสองสาขา เสียเวลาเดินทาง กลับได้แค่เข็มขัดเส้นนึงที่ใส่ไม่ได้เพราะไม่มีใครเจาะรูเพิ่มให้
พูดจริงๆนะครับ ที่เจาะเข็มขัดถ้าจะมีให้บริการไม่ได้ ผมว่าอย่าเอาเข็มขัดมาขายที่ห้างเลยยังจะดีกว่า เรื่องอาจจะไม่ได้ใหญ่โตขนาดต้องทำเรื่องเคลมจนมากมาย แต่มันก็ทำให้คิดได้ว่า ถ้ามีของขายแล้วไม่มีการสนับสนุนที่ดีพอ แล้วใครมันจะอยากไปซื้อของที่ห้างนี้ล่ะครับ
Tesco Lotus ครับ ถ้าจะขายเข็มขัดแล้วไม่มีที่เจาะรูเข็มขัดให้ ก็อย่าขายเลยดีกว่าครับ
เนื่องจากผมมีงานทางการที่จะต้องออกในช่วงสัปดาห์นี้ ประกอบกับงานที่เยอะจริงๆจนไม่มีเวลาที่จะซื้อเครื่องแต่งกายตามห้างทั่วไปได้ เลยต้องพึ่งพาพวก Super Store ชื่อดังทั้งหลายเพื่อหาเครื่องแต่งกายที่อย่างน้อยพอเข้างานได้ ซึ่งเสื้อผ้าก็มีหมดแล้ว เหลือแต่เข็มขัดที่ถึงเวลาต้องเปลี่ยนเพราะสภาพมันไปต่อไม่ได้จริงๆ Tesco Lotus จึงเป็นตัวเลือกแรกที่คิดถึง เพราะเคยซื้อเสื้อผ้าใส่แล้วโอเค เลยจะหาเข็มขัดมาแทน
ครั้งแรกที่ไปซื้อเข็มขัดที่สาขาพระรามสามนั้น วันนั้นเป็นช่วง 3 ทุ่มกว่าแล้ว ก็เลือกเข็มขัดเส้นนึงแล้วเอาไปจ่ายเงิน ซึ่งเจ้าหน้าที่ก็บอกเองว่าถ้าเข็มขัดสั้นก็เอาไปเจาะรูเพิ่มได้ที่แผนกบริการลูกค้า ซึ่งจ่ายเงินเรียบร้อยก็เดินไปที่เคาท์เตอร์เพื่อจะขอเจาะรูเพิ่ม แต่พนักงานแจ้งมาว่า "ที่เจาะรูเข็มขัดชำรุด ไม่สามารถเจาะได้ ทำเรื่องเบิกไปที่สำนักงานใหญ่แล้วเขายังไม่ส่งมาให้" ซึ่งพนักงานก็แนะนำได้น่ารักว่า "ลองไปที่ร้านข้างล่างให้เขาเจาะรูให้ แต่... ร้านน่าจะปิดแล้ว" ซึ่งก็เป็นไปตามนั้นจริง สุดท้ายผมก็เดินออกมาเพราะคิดว่า ไม่เป็นไร เดี๋ยววันหลังค่อยแวะไปอีกสาขาก็ได้ ให้เขาช่วยเจาะให้
พอมาวันนี้ครับ ว่างไปอีกสาขานึงพอดีตอนช่วงสามทุ่มกว่าอีกเช่นเคยที่สาขาบางปะกอก ก็หวังว่าจะให้เขาช่วยเจาะรูให้ กลับได้คำตอบว่า "สาขานี้ไม่มีที่เจาะรูครับ"
หลังจากได้ยินดังนั้น หมดความอดทนครับ แต่ไม่ได้ต่อว่าพนักงานเพราะก็ไม่ได้ซื้อที่สาขานี้ เลยเดินออกมาจากห้าง ขับรถไปที่ห้างคู่แข่งที่อยู่ไม่ไกล เดินไปเลือกเข็มขัดใหม่ ชำระเงิน แล้วเอาไปให้ฝ่ายบริการลูกค้าของห้างนั้นเจาะรูเพิ่มให้ ใช้เวลาไม่เกิน 5 นาทีเสร็จ เทียบกับ Tesco Lotus ที่ไปทั้งสองสาขา เสียเวลาเดินทาง กลับได้แค่เข็มขัดเส้นนึงที่ใส่ไม่ได้เพราะไม่มีใครเจาะรูเพิ่มให้
พูดจริงๆนะครับ ที่เจาะเข็มขัดถ้าจะมีให้บริการไม่ได้ ผมว่าอย่าเอาเข็มขัดมาขายที่ห้างเลยยังจะดีกว่า เรื่องอาจจะไม่ได้ใหญ่โตขนาดต้องทำเรื่องเคลมจนมากมาย แต่มันก็ทำให้คิดได้ว่า ถ้ามีของขายแล้วไม่มีการสนับสนุนที่ดีพอ แล้วใครมันจะอยากไปซื้อของที่ห้างนี้ล่ะครับ