***เจตนาของผมคือแชร์ประสบการณ์การใช้งานและศูนย์บริการที่เคยใช้บริการมาครับ***
1.ผมใช้รถ Ford อยู่ 2 คัน
คันแรก Fiesta 1.5 Power-shift ปี 2012 ห้าประตู
คันนี้ออกรถที่ศูนย์ฟอร์ดที่ แปดริ้ว ฉะเชิงเทรา วิ่งใช้งานอยู่ใน กทม.เป็นส่วนใหญ่ใช้บริการศูนย์ที่นี่ทุกระยะ ตั้งแต่ ออกรถจนตอนนี้ เข้าปีที่ 5 วิ่งมาแล้ว 103,000 กม.พนักงานที่นี่ดีครับใส่ใจลูกค้าดี งานเรียบร้อยตามที่สั่ง ไม่มีหมกเม็ดขายของ
การใช้งานคล่องตัวดีครับรถเล็กช่วงล่างแน่นๆกินน้ำมันอยู่ในระดับที่ยอมรับได้ เฉลี่ยอยู่ที่ 13-14 กม.ต่อลิตร(เติม อี20 ปตท.)
เกียร์ Power-shift
ใน กทม.รถติดๆมีกึ่กกั้กๆบ้าง ถ้า ออกๆ/จอดๆ
แต่ถ้าวิ่งต่างจังหวัดนี่เนียนๆครับขับสนุก
กล่องเกียร์เคยเสียตอน 90,000 กม.โดดเป็นม้าเลย
เข้าเครมฟรีที่ ศูนย์ฟอร์ด รัชดา ซ.31 ตอนนี้ใช้งานได้ปกติครับใช้เวลาเครม 1 วัน ศูนย์บริการที่นี่ก็ดีครับ พนักงานคุยเข้าใจง่าย งานเรียบร้อยตามเวลา
อุปกรณ์อื่นๆยังไม่มีเสียหายครับเปลี่ยนตามระยะ
ตัวรถ ยังใช้งานได้ดี
คันที่ 2 Ford Ranger Wildtrak 2.2 auto ปี 2014
ออกที่เดียวกับคันแรกครับ เช็คระยะก็ที่เดียวกัน ตอนนี้เข้าปี่ที่ 3 ระยะทาง 93,000 กม.
การใช้งานเป็นกะบะเกียร์ออโต้ที่ขับสบายครับ
ออกตัวมีอืดๆนิดเพราะรถหนักแต่วิ่งลอยตัวแล้วสบายๆ
ช่วงล่างผมเปลี่ยนโช้คหน้า บิลเหลือง หลัง mx6 ก็นุ่มไม่กระด้างเหมือนเดิมๆโรงงานครับคันนี้ไม่เน้นบรรทุกครับ
ปัญหาที่เจอ
1.ซีลท้ายเครื่องซึมๆเห็นว่าไม่เยอะก็ยังไม่เครมครับคอยสังเกตุอาการเอา
2.ไฟแบตจอดไว้เกิน 1 สัปดาห์ แบตหมดสตาร์ทไม่ติดครับ เคยให้ศูนย์เช็ค(ศูนย์ฟอร์ดพุทธมณฑลแถวๆสาย3/4 )ศูนย์หาไม่เจอบอกว่าไม่รั่วครับ (แต่ผมก็คิดว่าน่าจะรั่ว) ศูนย์ฟอร์ดที่นี่ก็ดีครับ พนักงานคุยเข้าใจง่าย รักษาเวลานัดหมายดี ตอนนี้ก็ใช้งานอยู่ทุกวันพยายามไม่จอดนานเกิน 1 สัปดาห์ครับ
ใครมีประสบการณ์มาแลกเปลี่ยนกันครับ
รถทั้ง 2 คัน ผมใช้และดูแลทั่วๆไปก่อนเข้าเช็คระยะที่ศูนย์ครับ
เล่าให้ฟังครับ Ford Fiesta 1.5 Power-shift ในตำนาน.
1.ผมใช้รถ Ford อยู่ 2 คัน
คันแรก Fiesta 1.5 Power-shift ปี 2012 ห้าประตู
คันนี้ออกรถที่ศูนย์ฟอร์ดที่ แปดริ้ว ฉะเชิงเทรา วิ่งใช้งานอยู่ใน กทม.เป็นส่วนใหญ่ใช้บริการศูนย์ที่นี่ทุกระยะ ตั้งแต่ ออกรถจนตอนนี้ เข้าปีที่ 5 วิ่งมาแล้ว 103,000 กม.พนักงานที่นี่ดีครับใส่ใจลูกค้าดี งานเรียบร้อยตามที่สั่ง ไม่มีหมกเม็ดขายของ
การใช้งานคล่องตัวดีครับรถเล็กช่วงล่างแน่นๆกินน้ำมันอยู่ในระดับที่ยอมรับได้ เฉลี่ยอยู่ที่ 13-14 กม.ต่อลิตร(เติม อี20 ปตท.)
เกียร์ Power-shift
ใน กทม.รถติดๆมีกึ่กกั้กๆบ้าง ถ้า ออกๆ/จอดๆ
แต่ถ้าวิ่งต่างจังหวัดนี่เนียนๆครับขับสนุก
กล่องเกียร์เคยเสียตอน 90,000 กม.โดดเป็นม้าเลย
เข้าเครมฟรีที่ ศูนย์ฟอร์ด รัชดา ซ.31 ตอนนี้ใช้งานได้ปกติครับใช้เวลาเครม 1 วัน ศูนย์บริการที่นี่ก็ดีครับ พนักงานคุยเข้าใจง่าย งานเรียบร้อยตามเวลา
อุปกรณ์อื่นๆยังไม่มีเสียหายครับเปลี่ยนตามระยะ
ตัวรถ ยังใช้งานได้ดี
คันที่ 2 Ford Ranger Wildtrak 2.2 auto ปี 2014
ออกที่เดียวกับคันแรกครับ เช็คระยะก็ที่เดียวกัน ตอนนี้เข้าปี่ที่ 3 ระยะทาง 93,000 กม.
การใช้งานเป็นกะบะเกียร์ออโต้ที่ขับสบายครับ
ออกตัวมีอืดๆนิดเพราะรถหนักแต่วิ่งลอยตัวแล้วสบายๆ
ช่วงล่างผมเปลี่ยนโช้คหน้า บิลเหลือง หลัง mx6 ก็นุ่มไม่กระด้างเหมือนเดิมๆโรงงานครับคันนี้ไม่เน้นบรรทุกครับ
ปัญหาที่เจอ
1.ซีลท้ายเครื่องซึมๆเห็นว่าไม่เยอะก็ยังไม่เครมครับคอยสังเกตุอาการเอา
2.ไฟแบตจอดไว้เกิน 1 สัปดาห์ แบตหมดสตาร์ทไม่ติดครับ เคยให้ศูนย์เช็ค(ศูนย์ฟอร์ดพุทธมณฑลแถวๆสาย3/4 )ศูนย์หาไม่เจอบอกว่าไม่รั่วครับ (แต่ผมก็คิดว่าน่าจะรั่ว) ศูนย์ฟอร์ดที่นี่ก็ดีครับ พนักงานคุยเข้าใจง่าย รักษาเวลานัดหมายดี ตอนนี้ก็ใช้งานอยู่ทุกวันพยายามไม่จอดนานเกิน 1 สัปดาห์ครับ
ใครมีประสบการณ์มาแลกเปลี่ยนกันครับ
รถทั้ง 2 คัน ผมใช้และดูแลทั่วๆไปก่อนเข้าเช็คระยะที่ศูนย์ครับ