อย่าหาว่าตั้งกระทู้สร้างความแตกแยกอะไรระหว่างคนรักสองล้อด้วยกันเลยครับ
แต่อยากให้ถามใจตัวเองว่า ถ้ามีกฏหมายว่าให้รถที่ซีซีมากกว่า 400 (สมมุตินะ) ต้องไปสอบใบขับขี่ใหม่ ต้องเสียภาษีพิเศษ ต้องไปอบรมนั่น-นี่จนกว่าจะผ่านจึงให้ใบขับขี่
รวมๆ คือ ถ้ามีการเพิ่มเงื่อนไข เพิ่มเงิน เพิ่มเวลา กว่าจะได้ใบขับขี่สำหรับ Big Bike แต่สุดท้ายแล้วก็มีสิทธิบนท้องถนนเท่ากัน (อาจจะมีสิทธิพิเศษสำหรับจอดในห้าง)
คุณยังอยากจะให้มีการแบ่งประเภทอยู่หรือเปล่า
ที่ถามนี่เพราะว่าเราอยู่ในเมืองไทยนี่แหละ กฏหมายอะไรที่เกี่ยวกับความปลอดภัย แต่ทำให้ชีวิตยุ่งยากขึ้น เสียผลประโยชน์หรือเสียเงินเพิ่ม คนมักกจะค้านเสมอ เช่นการนั่งบนหลังรถกระบะ เป็นต้น
ปล. ผมก็เพิ่งรู้ว่าไม่ให้บุคคลอายุเกิน 18 ปี ขี่รถจักรยานยนต์ที่มีซีซีเกิน 110 (สมัยผมไม่มีกฏหมายนี้)
ผมก็อยากให้แบ่งแยกใบขับขี่ตามซีซีนะ จะได้เลิกเถียงกันซะที และอยากให้จิตสำนึกของคนที่ขี่บิกส์ไบค์มากกว่าเด็กแว้นหน่อย
เพิ่มเงื่อนไขการทำใบขับขี่สำหรับ Big Bike หรือตาม CC รถ
แต่อยากให้ถามใจตัวเองว่า ถ้ามีกฏหมายว่าให้รถที่ซีซีมากกว่า 400 (สมมุตินะ) ต้องไปสอบใบขับขี่ใหม่ ต้องเสียภาษีพิเศษ ต้องไปอบรมนั่น-นี่จนกว่าจะผ่านจึงให้ใบขับขี่
รวมๆ คือ ถ้ามีการเพิ่มเงื่อนไข เพิ่มเงิน เพิ่มเวลา กว่าจะได้ใบขับขี่สำหรับ Big Bike แต่สุดท้ายแล้วก็มีสิทธิบนท้องถนนเท่ากัน (อาจจะมีสิทธิพิเศษสำหรับจอดในห้าง)
คุณยังอยากจะให้มีการแบ่งประเภทอยู่หรือเปล่า
ที่ถามนี่เพราะว่าเราอยู่ในเมืองไทยนี่แหละ กฏหมายอะไรที่เกี่ยวกับความปลอดภัย แต่ทำให้ชีวิตยุ่งยากขึ้น เสียผลประโยชน์หรือเสียเงินเพิ่ม คนมักกจะค้านเสมอ เช่นการนั่งบนหลังรถกระบะ เป็นต้น
ปล. ผมก็เพิ่งรู้ว่าไม่ให้บุคคลอายุเกิน 18 ปี ขี่รถจักรยานยนต์ที่มีซีซีเกิน 110 (สมัยผมไม่มีกฏหมายนี้)
ผมก็อยากให้แบ่งแยกใบขับขี่ตามซีซีนะ จะได้เลิกเถียงกันซะที และอยากให้จิตสำนึกของคนที่ขี่บิกส์ไบค์มากกว่าเด็กแว้นหน่อย