ปัญหาคือว่าเราซื้อคอนโดมาใหม่ โอนมาได้ปีครึ่งแล้ว (สายสีม่วงนี่แหละ) ช่วงปีแรกก็มีแก้ไขปัญหาจุกจิกไปตามประสา และคอนโดยังอยู่ในระยะประกันก็ให้แก้ไป จนเหลือปัญหาสุดท้ายที่คาราคาซังมานาน คือ มีค่าน้ำ 1-2 ยูนิต ทุกเดือน ทั้งที่ไม่มีคนอยู่ห้อง (ปัญหานี้มีมาตั้งแต่ก่อนหมดระยะเวลารับประกัน แต่แก้เท่าไหร่ก็ไม่หาย) สิ่งที่ทางนิติฯ คอนโดได้ดำเนินการไปแล้ว และแจ้งเรามามีดังนี้
1. ก่อนหมดประกัน เค้าแจ้งว่าวาล์วเสียเปลี่ยนวาล์วน้ำแล้ว --> ผลคือไม่หาย มีค่าน้ำมาอีก ซึ่งเรายืนยันไปแล้วว่าไม่มีคนอยู่จริงๆ
2. ทิ้งกุญแจให้เจ้าหน้าที่นิติ ไปเฝ้าสังเกตการณ์ อีกหลายเดือนจนหมดระยะเวลารับประกันละ แต่เราก็ไม่เซ็นต์รับปิดงานให้นะ เพราะมันไม่หาย --> ผลคือมีค่าน้ำมาอีก ซึ่งทางนิติก็ย้ำกับเราว่ามีคนเข้าไปหรือเปล่า เพราะกุญแจมีหลายชุด และก็ไปตรวจโถส้วม แล้วก็แจ้งเราว่าโถส้วมมีน้ำซึมนะ แต่ตอนเราเข้าไปดูคิดว่าไม่มีน้ำซึมนะ เอากระดาษทิชชู่ไปวางมันก็ไม่เปียกเลย แต่ก็เชื่อเจ้าหน้าที่ไป แล้วเจ้าหน้าที่ก็บอกเราว่าสั่งปิดวาล์วน้ำสิ รับรองไม่มีน้ำรั่วแน่นอน
3. เริ่มปิดวาล์วตั้งแต่ต้นปี จนบัดนี้เดือนกรกฎาคมแล้ว น้ำก็ไม่ไหลแล้ว --> ผลคือมีค่าน้ำมาอีก เดือนละ 1 ยูนิตเป็นส่วนใหญ่ ซึ่งเราสงสัยมากกกกว่าทำไมมีค่าน้ำมาได้อีก นิติก็บอกเราอีกว่าน้ำโถส้วมรั่ว เราก็ถามกลับนะว่าปิดวาล์วน้ำก่อนเข้าห้องไปแล้ว น้ำก็ไม่ไหลแล้ว มันยังรั่วได้อีกหรอคะ เรียกได้ว่าคุยประเด็นนี้กันทุกเดือน ให้เช็คแล้วด้วยว่ามิเตอร์ไม่สลับกับห้องอื่นแน่นะ เราเจอเจ้าหน้าที่นิติทุกเดือน แล้วเราก็เอาบิลไปทิ้งไว้ให้เค้าดูทุกเดือน เค้าก็ยกเว้นค่าน้ำส่วนนี้ให้นะ แต่ว่าตอนนี้เจ้าหน้าที่นิติชุดใหม่มา เค้าเริ่มไม่ยกเว้นค่าน้ำให้แล้ว แล้วก็มาปรับเราอีกว่าไม่ยอมจ่าย เราเลยคิดว่าจะไม่ยอมละ ต้องทำอะไรสักอย่าง เราตามไปทางหัวหน้านิติที่คุมโครงการ เค้าก็ย้ายไปคุมโครงการอื่นแล้ว รับปากเราว่าจะดูให้ตั้งแต่หลังสงกรานต์ ตอนนี้ก็ยังเงียบอยู่เลย
และจากที่เราคุยกับเจ้าหน้าที่ ก็เหมือนทุกคนหมดปัญญาแล้ว คือไม่รู้จะตรวจยังไง ไม่รู้จะแก้ตรงไหน บางคนก็บอกเราว่าเป็นเพราะเจ้าของคอนโดจ้างคนอื่นสร้าง แล้วเค้าทำไม่ดี ไม่มีผังมาให้เลยตรวจให้เราไม่ได้ ถามการประปาเค้าก็สามารถไล่ให้ได้แค่น้ำตามบ้าน ไม่เกี่ยวกับในโซนคอนโด เราเลยต้องสมัครพันทิปนี่แหละ มาถามหน่อยว่าใครเป็นวิศวกร ใครมีความรู้ด้านนี้ช่วยหน่อยเถอะค่ะ ว่ามันมีการตรวจสอบได้อย่างไรบ้าง หรือว่าเราสามารถซื้อวาล์วน้ำมาติดเฉพาะของห้องเราเองเลยได้ไหมคะ เพราะตอนนี้ไม่มีทางออกแล้วอ่ะค่ะ
ซื้อคอนโดใหม่ แต่เจอปัญหาค่าน้ำ ทั้งที่สั่งปิดวาล์วน้ำไปแล้ว ... ใครก็ได้ช่วยที
1. ก่อนหมดประกัน เค้าแจ้งว่าวาล์วเสียเปลี่ยนวาล์วน้ำแล้ว --> ผลคือไม่หาย มีค่าน้ำมาอีก ซึ่งเรายืนยันไปแล้วว่าไม่มีคนอยู่จริงๆ
2. ทิ้งกุญแจให้เจ้าหน้าที่นิติ ไปเฝ้าสังเกตการณ์ อีกหลายเดือนจนหมดระยะเวลารับประกันละ แต่เราก็ไม่เซ็นต์รับปิดงานให้นะ เพราะมันไม่หาย --> ผลคือมีค่าน้ำมาอีก ซึ่งทางนิติก็ย้ำกับเราว่ามีคนเข้าไปหรือเปล่า เพราะกุญแจมีหลายชุด และก็ไปตรวจโถส้วม แล้วก็แจ้งเราว่าโถส้วมมีน้ำซึมนะ แต่ตอนเราเข้าไปดูคิดว่าไม่มีน้ำซึมนะ เอากระดาษทิชชู่ไปวางมันก็ไม่เปียกเลย แต่ก็เชื่อเจ้าหน้าที่ไป แล้วเจ้าหน้าที่ก็บอกเราว่าสั่งปิดวาล์วน้ำสิ รับรองไม่มีน้ำรั่วแน่นอน
3. เริ่มปิดวาล์วตั้งแต่ต้นปี จนบัดนี้เดือนกรกฎาคมแล้ว น้ำก็ไม่ไหลแล้ว --> ผลคือมีค่าน้ำมาอีก เดือนละ 1 ยูนิตเป็นส่วนใหญ่ ซึ่งเราสงสัยมากกกกว่าทำไมมีค่าน้ำมาได้อีก นิติก็บอกเราอีกว่าน้ำโถส้วมรั่ว เราก็ถามกลับนะว่าปิดวาล์วน้ำก่อนเข้าห้องไปแล้ว น้ำก็ไม่ไหลแล้ว มันยังรั่วได้อีกหรอคะ เรียกได้ว่าคุยประเด็นนี้กันทุกเดือน ให้เช็คแล้วด้วยว่ามิเตอร์ไม่สลับกับห้องอื่นแน่นะ เราเจอเจ้าหน้าที่นิติทุกเดือน แล้วเราก็เอาบิลไปทิ้งไว้ให้เค้าดูทุกเดือน เค้าก็ยกเว้นค่าน้ำส่วนนี้ให้นะ แต่ว่าตอนนี้เจ้าหน้าที่นิติชุดใหม่มา เค้าเริ่มไม่ยกเว้นค่าน้ำให้แล้ว แล้วก็มาปรับเราอีกว่าไม่ยอมจ่าย เราเลยคิดว่าจะไม่ยอมละ ต้องทำอะไรสักอย่าง เราตามไปทางหัวหน้านิติที่คุมโครงการ เค้าก็ย้ายไปคุมโครงการอื่นแล้ว รับปากเราว่าจะดูให้ตั้งแต่หลังสงกรานต์ ตอนนี้ก็ยังเงียบอยู่เลย
และจากที่เราคุยกับเจ้าหน้าที่ ก็เหมือนทุกคนหมดปัญญาแล้ว คือไม่รู้จะตรวจยังไง ไม่รู้จะแก้ตรงไหน บางคนก็บอกเราว่าเป็นเพราะเจ้าของคอนโดจ้างคนอื่นสร้าง แล้วเค้าทำไม่ดี ไม่มีผังมาให้เลยตรวจให้เราไม่ได้ ถามการประปาเค้าก็สามารถไล่ให้ได้แค่น้ำตามบ้าน ไม่เกี่ยวกับในโซนคอนโด เราเลยต้องสมัครพันทิปนี่แหละ มาถามหน่อยว่าใครเป็นวิศวกร ใครมีความรู้ด้านนี้ช่วยหน่อยเถอะค่ะ ว่ามันมีการตรวจสอบได้อย่างไรบ้าง หรือว่าเราสามารถซื้อวาล์วน้ำมาติดเฉพาะของห้องเราเองเลยได้ไหมคะ เพราะตอนนี้ไม่มีทางออกแล้วอ่ะค่ะ