วันนี้จะขอแชร์ประสบการณ์จากการใข้ บริการของ KLeasing
เริ่มต้นจากเราสนใจที่จะใช้สินเชื่อรีไฟแนนซ์รถยนต์ จึงได้โทรเข้าไปสอบถามรายละเอียดการสมัครสินเชื่อรีไฟแนนซ์รถยนต์ที่กสิกรลิสซิ่ง เบอร์โทร 02.696-9999 ซึ่งรถที่เราจะรีไฟแนนซ์ ยังติดยอดผ่อนชำระกับลิสซิ่งกสิกรนี่แหละ ติดอยู่อีกแสนกว่าบาท จากนั้นเรื่องราวก็ได้ดำเนินขึ้น โดยพนักงานที่รับสาย น่าจะเป็นเซลล์ เพราะเป็นคนที่ให้ข้อมูลและดำเนินการเรื่องใบสมัคร และเอกสารต่างๆให้
คือพนักงานแนะนำว่าสามารถรีไฟแนนซ์ได้ โดยวงเงินที่ได้รับอนุมัติจะถูกหักค่าใช้จ่ายจากยอดหนี้ในสัญญาเก่า และวงเงินที่เหลือจะโอนเข้าบัญชี จากนั้นก็ได้ตกลงอัตราดอกเบี้ยที่ 4.45% รวมถึงค่าใช้จ่ายต่างๆ ได้แก่ค่าโอน ค่าตรวจสภาพรถ ค่าอากร รวม 4,250 บาท (เราได้สอบถามพนักงานแล้ว ว่ามีค่าใช้จ่ายแค่นี้?? และอัตราดอกเบี้ยก็เป็นไปตามนี้?? )
พนักงานก็ย้ำว่ามีแค่นี้จริงๆ ((เหตุการณ์ วท.20/6/2017.))
23/6/2017 กรอก App เซนต์สัญญา
28/6/2017 อนุมัติวงเงิน
29/6/2017 มีเจ้าหน้าที่อีกคน ติดต่อมาให้เอารถเข้าไปตรวจสภาพที่ขนส่งช่วงเช้า วันที่ 30/6/2017
หลังจากนั้น 5 นาทีได้... เซลล์ก็โทรมาบอกเราว่าหลังจากตรวจสภาพรถเสร็จแล้ว เงินจะโอนเข้าช่วงเย็นๆ นะคับ
(ขุ่นพระ!! คิดในใจ ไวอะไรปานนั้น ) เราจึงได้ถามกลับไปว่า พอจะมีเอกสารอะไรที่ยืนยันเกี่ยวกับยอดเงินกู้ อัตราดอกเบี้ย ระยะเวลาการผ่อนชำระ และค่างวด มีมั้ยคะ ?? เพราะยังไม่ได้เห็นเอกสารอะไรยืนยันเป็นรูปธรรมเลย สัญญาที่เอามาให้เซ็นต์ก็เป็นสัญญาเปล่า ที่ยังไม่ได้ลงรายละเอียดเกี่ยวกับตัวเงิน และดอกเบี้ย
พนักงานตอบ: อ่อ ไม่มีนะคับ ดอกเบี้ยก็ตามที่แจ้งในไลน์เลยคับ เด่วจะมีเจ้าหน้าที่โทรยืนยันรายละเอียดตรงนี้อีกทีคับพี่
เรา: คิดในใจและ แปลกๆแฮ่ะ ก็ตามนั้นล่ะกัน
วันที่ 30/6/2017 หลังจากตรวจสภาพรถเสร็จ เงินก็โอนเข้าเร็วมาก ในช่วงบ่ายสามกว่าๆ (ไม่มีเจ้าหน้าที่ คนไหนโทรมายืนยันยอดตามที่แจ้งเลยยยยยยย)
หลังจากนั้นเราก็คำนวณเงินดู ปรากฏว่าเงินขาดไป 2 พันกว่าบาท โทรไปถามเซลล์ เซลล์บอกไม่ขาดนะ ครบนะ ลองโทรไปถามที่ 02.696-9999 ดูครับ ปรากฏว่าเป็นค่าใช้จ่ายที่ต้องเสียของสัญญาเก่า ค่าโอนออก ค่าใช้เล่ม ค่าปรับสมุด บลาๆๆ เอิ่ม....ทำไมไม่แจ้งแต่แรกว่าต้องเสียอะไรบ้าง ย้ำแล้วนะว่าเสียแค่ 4,250 บาท (คิดในใจ ไม่เป็นไร... คิดซะว่าเป็นบทเรียนละกัน เหอะๆๆ) ยังไม่จบแค่นี้......
วันที่ 3/7/2017 เราโทรไปเช็คยอดผ่อน กับอัตราดอกเบี้ย ที่.02-696-9999 เจ้าหน้าที่แจ้งยอดผ่อนชำระใหม่มา
ไม่ตรงกับยอดที่เราตกลงกับเซลล์เอาไว้.....มีอะไรผิดพลาดหรือเปล่าคะ//เราถาม
พนักงานตอบ: ไม่มีนะคับ ดอกเบี้ยคุณลูกค้าคือ 4.69%.....?????
นั่นไง โดนเข้าล่ะ เดือดสิคราวนี้ ไหนตอนแรกบอก 4.45% ทำไมไม่เท่ากันล่ะคะ// เราถาม
พนักงานตอบ: รบกวนโทรไปเช็คกับฝ่ายมาร์เก็ตติ้งนะคับ ล่ะให้เบอร์มา......หึหึ
จากนั้นเราแจ้งเซลล์ก่อนว่าดอกเบี้ยไม่ตรงนะคะ เกิดอะไรขึ้น// เซลล์บอกให้เราโทรหา 02.696-9999 –..
เราจึงโทรไปถามพนักงานฝ่ายมาร์เก็ตติ้ง// พนักงานบอกว่ามีการบวกอัตราดอกเบี้ยเก่าเข้ามาด้วยค่ะ จึงเป็นอัตรานี้ค่ะ
อ่าว....และอะไรคือสิ่งที่ถูกต้องอ่ะ คุณตกลงดอกเบี้ยกับเราเท่านี้ พอสัญญามาโดนบวกเพิ่มไป โดยไม่อธิบาย หรือชี้แจ้งอะไรเลยก็ได้อย่างงี้นะหรอ ไม่ยอมค่ะ ยังไงลิสซิ่งกสิกรต้องรับผิดชอบ ทำอย่างงี้ไม่ถูก อย่างงั้นก็ยกเลิกสัญญาไปเลย
พนักงานตอบ: เด่วขอไปเช็คข้อมูลให้อีกทีนะคะ..........หายไปเลย 2 วัน
จนวันที่ 4/7/2017 เราร้องเรียนเข้าไปที่เว็ปไซต์ของธนาคาร และอธิบายเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทั้งหมด และเรียกร้องให้ธนาคารแก้ไขปัญหานี้
วันที่ 6/7/2017 มีเจ้าหน้าที่ติดต่อกลับมาหาเรา 3 ครั้งๆ ล่ะ 1 คน โทรมาขอโทษกับความผิดพลาดที่เกิดขึ้น
คือดอกเบี้ยที่เพิ่มขึ้นมาหน่ะ ถูกต้องแล้ว// ปกติจะมีเจ้าหน้าที่โทรแจ้งลูกค้าก่อน แต่ครั้งนี้ไม่แน่ใจว่าเกิดอะไรขึ้นถึงไม่มีเจ้าหน้าที่โทรคอมเฟิร์มลูกค้าก่อนค่ะ....// หึหึ อย่างงี้ก็ได้หรอ......ไม่ยอมค่ะ ธนาคารต้องแก้ไขปัญหานี้ให้ค่ะ เพราะเราไม่ได้ผิดอะไรเลย ทำตามเงื่อนไขทุกอย่าง แต่คุณไม่บอกกันก่อน และจะให้จ่ายๆ ไปเหอะอย่างงี้ก็ไม่แฟร์กับลูกค้าเลยยยยนะ // เราคุยแบบนี้จนถึงคนที่ 3 เป็นผู้จัดการนี่ล่ะ ก็รับเรื่องไปจะหาทางออกให้.....
อีกเรื่อง+++ รบกวนฝากถึงผู้บริหารที่เกี่ยวข้อง ช่วยอบรมพนักงานให้มีความรู้และความเชี่ยวชาญในงานซักนิด ก่อนจะแจ้งข้อมูลให้ลูกค้าด้วยนะคะ
รวมถึง Skill ในการแก้ปัญหาของพนักงาน ควรรับเรื่องเพื่อตรวจสอบ ไม่ใช่โยนให้ลูกค้าไปติดต่อเอง โยนเก่งจริงๆ ...หึหึ // ไม่รู้ว่าพนักงานไม่ดี หรือ ระบบการทำงานไม่ควบคุมพนักงานกันแน่.....
กสิกรลิสซิ่ง/KLeasing ส่อแววโกงดอกเบี้ยหรือป่าววว
เริ่มต้นจากเราสนใจที่จะใช้สินเชื่อรีไฟแนนซ์รถยนต์ จึงได้โทรเข้าไปสอบถามรายละเอียดการสมัครสินเชื่อรีไฟแนนซ์รถยนต์ที่กสิกรลิสซิ่ง เบอร์โทร 02.696-9999 ซึ่งรถที่เราจะรีไฟแนนซ์ ยังติดยอดผ่อนชำระกับลิสซิ่งกสิกรนี่แหละ ติดอยู่อีกแสนกว่าบาท จากนั้นเรื่องราวก็ได้ดำเนินขึ้น โดยพนักงานที่รับสาย น่าจะเป็นเซลล์ เพราะเป็นคนที่ให้ข้อมูลและดำเนินการเรื่องใบสมัคร และเอกสารต่างๆให้
คือพนักงานแนะนำว่าสามารถรีไฟแนนซ์ได้ โดยวงเงินที่ได้รับอนุมัติจะถูกหักค่าใช้จ่ายจากยอดหนี้ในสัญญาเก่า และวงเงินที่เหลือจะโอนเข้าบัญชี จากนั้นก็ได้ตกลงอัตราดอกเบี้ยที่ 4.45% รวมถึงค่าใช้จ่ายต่างๆ ได้แก่ค่าโอน ค่าตรวจสภาพรถ ค่าอากร รวม 4,250 บาท (เราได้สอบถามพนักงานแล้ว ว่ามีค่าใช้จ่ายแค่นี้?? และอัตราดอกเบี้ยก็เป็นไปตามนี้?? )
พนักงานก็ย้ำว่ามีแค่นี้จริงๆ ((เหตุการณ์ วท.20/6/2017.))
23/6/2017 กรอก App เซนต์สัญญา
28/6/2017 อนุมัติวงเงิน
29/6/2017 มีเจ้าหน้าที่อีกคน ติดต่อมาให้เอารถเข้าไปตรวจสภาพที่ขนส่งช่วงเช้า วันที่ 30/6/2017
หลังจากนั้น 5 นาทีได้... เซลล์ก็โทรมาบอกเราว่าหลังจากตรวจสภาพรถเสร็จแล้ว เงินจะโอนเข้าช่วงเย็นๆ นะคับ
(ขุ่นพระ!! คิดในใจ ไวอะไรปานนั้น ) เราจึงได้ถามกลับไปว่า พอจะมีเอกสารอะไรที่ยืนยันเกี่ยวกับยอดเงินกู้ อัตราดอกเบี้ย ระยะเวลาการผ่อนชำระ และค่างวด มีมั้ยคะ ?? เพราะยังไม่ได้เห็นเอกสารอะไรยืนยันเป็นรูปธรรมเลย สัญญาที่เอามาให้เซ็นต์ก็เป็นสัญญาเปล่า ที่ยังไม่ได้ลงรายละเอียดเกี่ยวกับตัวเงิน และดอกเบี้ย
พนักงานตอบ: อ่อ ไม่มีนะคับ ดอกเบี้ยก็ตามที่แจ้งในไลน์เลยคับ เด่วจะมีเจ้าหน้าที่โทรยืนยันรายละเอียดตรงนี้อีกทีคับพี่
เรา: คิดในใจและ แปลกๆแฮ่ะ ก็ตามนั้นล่ะกัน
วันที่ 30/6/2017 หลังจากตรวจสภาพรถเสร็จ เงินก็โอนเข้าเร็วมาก ในช่วงบ่ายสามกว่าๆ (ไม่มีเจ้าหน้าที่ คนไหนโทรมายืนยันยอดตามที่แจ้งเลยยยยยยย)
หลังจากนั้นเราก็คำนวณเงินดู ปรากฏว่าเงินขาดไป 2 พันกว่าบาท โทรไปถามเซลล์ เซลล์บอกไม่ขาดนะ ครบนะ ลองโทรไปถามที่ 02.696-9999 ดูครับ ปรากฏว่าเป็นค่าใช้จ่ายที่ต้องเสียของสัญญาเก่า ค่าโอนออก ค่าใช้เล่ม ค่าปรับสมุด บลาๆๆ เอิ่ม....ทำไมไม่แจ้งแต่แรกว่าต้องเสียอะไรบ้าง ย้ำแล้วนะว่าเสียแค่ 4,250 บาท (คิดในใจ ไม่เป็นไร... คิดซะว่าเป็นบทเรียนละกัน เหอะๆๆ) ยังไม่จบแค่นี้......
วันที่ 3/7/2017 เราโทรไปเช็คยอดผ่อน กับอัตราดอกเบี้ย ที่.02-696-9999 เจ้าหน้าที่แจ้งยอดผ่อนชำระใหม่มา
ไม่ตรงกับยอดที่เราตกลงกับเซลล์เอาไว้.....มีอะไรผิดพลาดหรือเปล่าคะ//เราถาม
พนักงานตอบ: ไม่มีนะคับ ดอกเบี้ยคุณลูกค้าคือ 4.69%.....?????
นั่นไง โดนเข้าล่ะ เดือดสิคราวนี้ ไหนตอนแรกบอก 4.45% ทำไมไม่เท่ากันล่ะคะ// เราถาม
พนักงานตอบ: รบกวนโทรไปเช็คกับฝ่ายมาร์เก็ตติ้งนะคับ ล่ะให้เบอร์มา......หึหึ
จากนั้นเราแจ้งเซลล์ก่อนว่าดอกเบี้ยไม่ตรงนะคะ เกิดอะไรขึ้น// เซลล์บอกให้เราโทรหา 02.696-9999 –..
เราจึงโทรไปถามพนักงานฝ่ายมาร์เก็ตติ้ง// พนักงานบอกว่ามีการบวกอัตราดอกเบี้ยเก่าเข้ามาด้วยค่ะ จึงเป็นอัตรานี้ค่ะ
อ่าว....และอะไรคือสิ่งที่ถูกต้องอ่ะ คุณตกลงดอกเบี้ยกับเราเท่านี้ พอสัญญามาโดนบวกเพิ่มไป โดยไม่อธิบาย หรือชี้แจ้งอะไรเลยก็ได้อย่างงี้นะหรอ ไม่ยอมค่ะ ยังไงลิสซิ่งกสิกรต้องรับผิดชอบ ทำอย่างงี้ไม่ถูก อย่างงั้นก็ยกเลิกสัญญาไปเลย
พนักงานตอบ: เด่วขอไปเช็คข้อมูลให้อีกทีนะคะ..........หายไปเลย 2 วัน
จนวันที่ 4/7/2017 เราร้องเรียนเข้าไปที่เว็ปไซต์ของธนาคาร และอธิบายเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทั้งหมด และเรียกร้องให้ธนาคารแก้ไขปัญหานี้
วันที่ 6/7/2017 มีเจ้าหน้าที่ติดต่อกลับมาหาเรา 3 ครั้งๆ ล่ะ 1 คน โทรมาขอโทษกับความผิดพลาดที่เกิดขึ้น
คือดอกเบี้ยที่เพิ่มขึ้นมาหน่ะ ถูกต้องแล้ว// ปกติจะมีเจ้าหน้าที่โทรแจ้งลูกค้าก่อน แต่ครั้งนี้ไม่แน่ใจว่าเกิดอะไรขึ้นถึงไม่มีเจ้าหน้าที่โทรคอมเฟิร์มลูกค้าก่อนค่ะ....// หึหึ อย่างงี้ก็ได้หรอ......ไม่ยอมค่ะ ธนาคารต้องแก้ไขปัญหานี้ให้ค่ะ เพราะเราไม่ได้ผิดอะไรเลย ทำตามเงื่อนไขทุกอย่าง แต่คุณไม่บอกกันก่อน และจะให้จ่ายๆ ไปเหอะอย่างงี้ก็ไม่แฟร์กับลูกค้าเลยยยยนะ // เราคุยแบบนี้จนถึงคนที่ 3 เป็นผู้จัดการนี่ล่ะ ก็รับเรื่องไปจะหาทางออกให้.....
อีกเรื่อง+++ รบกวนฝากถึงผู้บริหารที่เกี่ยวข้อง ช่วยอบรมพนักงานให้มีความรู้และความเชี่ยวชาญในงานซักนิด ก่อนจะแจ้งข้อมูลให้ลูกค้าด้วยนะคะ
รวมถึง Skill ในการแก้ปัญหาของพนักงาน ควรรับเรื่องเพื่อตรวจสอบ ไม่ใช่โยนให้ลูกค้าไปติดต่อเอง โยนเก่งจริงๆ ...หึหึ // ไม่รู้ว่าพนักงานไม่ดี หรือ ระบบการทำงานไม่ควบคุมพนักงานกันแน่.....