คือตอนนี้กำลังเขียนเกมเก็บผลไม้ค่ะ เเต่ปัญหาคือ ตัวที่เก็บคะเเนนค่ะ คือตั้งข้อเเม้ไว้ว่า >500 ก็จะให้ scene_2 ไปหน้า Next2 เเต่มันก็ไม่เปลี่ยนหน้าค่ะ มันก็เก็บคะเเนนต่อไปเรื่อยๆ ไม่เเน่ใจค่ะ ว่าโค๊ดที่เขียนถูกรึป่าว ใครทราบช่วยตอบหน่อยน่ะค่ะ
scene ในที่นี้ คือด่านของเกมค่ะ เช่น scene_1, scene_2, scene_3 เเต่คือเชื่อมได้เเค่ scene_1 ไปหน้า Next1 ค่ะ
Next1 ในที่นี้คือ หน้าที่ไว้สำหรับกดเพื่อเลื่อนไปด่านถัดไปค่ะ
using System.Collections;
using System.Collections.Generic;
using UnityEngine;
public class HighScore : MonoBehaviour {
static public int score = 500;
void Awake(){
if (PlayerPrefs .HasKey ("watermelonHighScore ")) {
score = PlayerPrefs.GetInt ("watermelonPickerHighScore");
}
PlayerPrefs .SetInt ("watermelonPickerHighScore", score);
}
// Update is called once per frame
void Update () {
GUIText gt = this.GetComponent <GUIText> ();
gt.text = "High Score: " + score ;
if(score > PlayerPrefs.GetInt("watermelonPickerHighScore")){
PlayerPrefs.SetInt("watermelonPickerHighScore", score);
if(score >= 500){
Application.LoadLevel("Next2");
}
}
}
}
ขอบคุณทุกๆคนที่เข้ามาอ่านค่ะ
ตัวเก็บคะแนนเกมส์ใน Unity เขียนยังไงค่ะ
scene ในที่นี้ คือด่านของเกมค่ะ เช่น scene_1, scene_2, scene_3 เเต่คือเชื่อมได้เเค่ scene_1 ไปหน้า Next1 ค่ะ
Next1 ในที่นี้คือ หน้าที่ไว้สำหรับกดเพื่อเลื่อนไปด่านถัดไปค่ะ
using System.Collections;
using System.Collections.Generic;
using UnityEngine;
public class HighScore : MonoBehaviour {
static public int score = 500;
void Awake(){
if (PlayerPrefs .HasKey ("watermelonHighScore ")) {
score = PlayerPrefs.GetInt ("watermelonPickerHighScore");
}
PlayerPrefs .SetInt ("watermelonPickerHighScore", score);
}
// Update is called once per frame
void Update () {
GUIText gt = this.GetComponent <GUIText> ();
gt.text = "High Score: " + score ;
if(score > PlayerPrefs.GetInt("watermelonPickerHighScore")){
PlayerPrefs.SetInt("watermelonPickerHighScore", score);
if(score >= 500){
Application.LoadLevel("Next2");
}
}
}
}
ขอบคุณทุกๆคนที่เข้ามาอ่านค่ะ