ใครเคยเปลี่ยนระบบอินเตอร์ของทรูจากระบบเดิมเป็นระบบไฟเบอร์แล้วเจอเรียกค่าบริการตกค้างแบบนี้ไหมครับ

กระทู้นี้ไม่ได้เป็นการร้องเรียนนะครับ ซึ่งผมมาตั้งกระทู้หลังจากมีการคุยกับทาง Call Center ของทรูและได้สอบถามกับทางคุณintelligenceทางหลังไมค์เรียบร้อยแล้วครับ  แต่จะเป็นการสนทนาเล่าให้สู่กันฟังมากกว่าครับและอยากทราบว่าใครเคยเจอแบบนี้บ้างกับบริการของทางทรู ที่จู่ๆมีค่าบริการตกค้างโผล่มาโดยไม่มีการแจ้งเข้าเรื่องเลยนะครับ

เมื่อปลายปีที่แล้ว ทางทรูมีการแจ้งว่าจะมีการเปลี่ยนระบบอินเตอร์เน็ตจากระบบเดิมมาเป็นระบบไฟเบอร์ ซึ่งทางผมก็แจ้งความประสงค์ว่าจะเปลี่ยน หลังจากนั้น ได้มีเจ้าหน้าที่โทรมาแจ้งรายละเอียดต่างๆ พร้อมทั้งแจ้งว่าถึงค่าบริการว่าจะมีตกค้าง(ผมใช้แพ็คเกจทริปเบิ้ลสุข)และจะไปรวมยอดในรอบบิลถัดไปกับบิลของระบบไฟเบอร์ ซึ่งหลังจากที่มีการติดตั้งเสร็จ ก็มีบิลเรียกเก็บซึ่งในยอดบิลแรกนั้นเป็นยอดเรียกเก็บตามวันตั้งแต่มีการใช้ระบบไฟเบอร์  และบิลรอบต่อไปก็สูงกว่าแพ็คเกจที่แจ้งไว้ ซึ่งป็นไปตามที่เจ้าหน้าที่แจ้งไว้ว่าจะเป็นการรวมค่าใช้จ่ายของ 2 ระบบ ซึ่งทางผมก็ไม่ติดใจอะไร

และต่อมาผมได้ทำการแจ้งปิดเบอร์โทรศัพท์บ้านที่ทรูช็อปและมีการสอบถามข้อมูลว่ามียอดค้างชำระอีกหรือไม่ ทางเจ้าหน้าที่ทรูช็อปแจ้งเหมือนกับทางเจ้าหน้าที่ ที่โทรมา ซึ่งผมก็ได้ชำระค่าบริการตามบิลที่เรียกเก็บ ซึ่งการชำระก็จะไปชำระทางตู้อัตโนมัติที่หน้าศูนย์ทรูตามที่เจ้าหน้าที่แนะนำและได้มีการตรวจสอบกับทางตู้อัตโนมัติว่าเลขหมายเดิม ก็ไม่มียอดคงค้าง (ถ้าถามเรื่องใบเสร็จหรือบิล ผมจะเก็บไว้ 1เดือนเพื่อจะตรวจดูว่ามีปัญหาอะไรหรือไม่ แล้วก็ทำลายทิ้ง)

หลังจากนั้นก็มีการชำระตามใบแจ้งหนี้ตามปกติ ซึ่งจะมีบางครั้งที่จะจ่ายรวม 2 เดือน  และวันนี้ 30/6/60 ทางบ้านได้โทรมาแจ้งว่าอินเตอร์เน็ตถูกระงับการใช้ ซึ่งผมได้โทรไปสอบถามที่เบอร์ 1686 ซึ่งมีระบบอัตโนมัติแจ้งว่าค้างชำระค่าบริการ แต่จะต่อให้ 3 วันซึ่งผมทำตามที่ระบบบอกหลังจากนั้นก็ทางระบบได้ตัดสายไม่มีการโอนให้คุยกับเจ้าหน้าที่ (เสียไปแล้ว 3 บาท) ผมจึงโทรไปอีกหนเพื่อสอบถาม/เสียอีก 3บาท (เพราะก่อนหน้านี้ในวันที่ 20/6/60 ผมได้ไปชำระยอดค้างของเดือนที่แล้วจำนวน 854.93 บาท ผ่านตู้ ATM ของ SCB  และตั้งใจจะไปชำระค่าบริการของเดือนนี้ในวันนี้)

ซึ่งพอได้คุยกับทาง Call Center แล้ว ได้มีการแจ้งว่าผมมียอดค้างชำระของแพ็คเกจเดิมอยู่ 700 กว่าบาท ซึ่งผมได้แย้งว่าทำไมไม่มีการเรียกเก็บ ซึ่งทาง Call Center แจ้งว่ามีบิลเรียกเก็บมาแล้ว (ปกติถ้ามีบิลเรียกเก็บผมก็ต้องไปจ่าย แต่นี่ไม่เคยได้รับบิลและไม่เคยมีการทวงถามจากทางทรูเลย) และได้มีการนำเงินที่ผมชำระไปล่าสุดโอนไปที่ชำระยอดที่ค้างอยู่ประมาณ 500 กว่าบาท(อันนี้เป็นไปตามที่ทางเจ้าหน้าที่แจ้งนะครับว่า 500 กว่าบาทผมพิมพ์ไม่ผิด) ทำให้ผมมียอดค้างอยู่ 2 รอบบิลอยู่ตามเดิม ซึ่งทาง เจ้าหน้าที่ Call Center ได้มีการส่งบิลมาทาง E-Mail เพื่อแจ้งว่ามีบิลเรียกเก็บจริงๆซึ่งในบิลเป็นยอด 700 กว่าบาท (รายละเอียดภาพภาพที่แนบมา)

หลังจากนั้นผมได้มีการติดต่อสอบถามข่อมูลจากทางคุณintelligence ทั้งหมด 3 รอบ  ซึ่งทางผมได้แจ้งไปถึงเรื่องยอดค้างชำระที่ตกค้างแต่ไม่มีการแจ้งหรือทวงถามจากทางทรู ปล่อยให้เรื่องค้างคามาถึงตอนนี้ คำตอบที่ได้รับคือ" เนื่องจากมีการเปลี่ยนเทคโนโลยี internet ที่ใช้งาน ทำให้รหัสลูกค้ามีการเปลี่ยน ค่าบริการของรหัสลูกค้าเดิมจึงไม่ได้มีการส่งบิลเรียกเก็บ" เท่ากับว่าไม่มีการส่งบิลเรียกเก็บจริงๆหรือไม่?

สรุปคือก็ต้องก้มหน้าจ่ายไปตามยอดที่ค้างชำระอยู่ครับ แถมยังค้างชำระ 2 เดือน แทนที่จะเป็น 1 เดือน เลยขอมาเล่าสู่กันฟังครับ และอยากถามว่าใครเคยเจอแบบนี้บ้าง  ที่ผู้บริโภคต้องมารับกรรมแบบนี้ ส่วนอนาคตคงรอให้หมดสัญญาก่อนครับ  และคงจะเปลี่ยนไปใช้เจ้าอื่นแทนครับ  เพราะเสียความรู้สึกกับทรูมากๆที่ทำแบบนี้ ส่วนถ้าใครบอกว่าให้ไปยกเลิกเลยนั้น ผมคงยังครับ  ไม่อยากเสียเงินค่าปรับให้กับทรูอีกครับ  และหลังจากนั้นถ้ายกเลิกจริงๆ คงมานั่งลุ้นรอไปอีกเกือบปี ว่าจะมียอดเรียกเก็บย้อนหลังมาอีกหรือไม่ครับ  อาจจะมีตกๆหล่นๆเรื่องตัวเลขบ้างนะครับ  เพราะจำรายละเอียดที่คุยกับ Call Center ได้ไม่หมดครับ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่