คือเมื่อเดือนที่แล้วเราไปเช่ารถขับที่เชียงให่ม เช่าเป็นรายเดือนหนึ่งเดือน รถก็สภาพป่านกลางๆ ตอนเช่าก็พูดตกลงทำสัญญากันดีนะ ส่งรถไม่ปัญหาอะไรคืนเงินเลย วางมัดจำไปห้าพันตามสัญญา ตอนขับก็โอเคดีไม่มีปัญหา แต่เราถอยรถไปชนเสาท้ายบุบนิดหนึ่ง สีถลอกซ้ำรอยเดิมเก่า เราก็โทรบอกเขาเด่ยวเราซ่อมให้เอาไหมเพราะไปให้อู่ตีมาสองพัน เขาบอกไม่ต้องเขาซ่อมเอง เราก็ตามใจ วันมารับรถก็เลยเวลาพอสมควร เช็ครถคุยกันดีตกลงเขาไให้อู่เขาตีราคาก่อนเดี๋ยวบอกเราที่หลัง แล้วเงินประกันที่เหลือจะคืนให้ที่หลัง ก็ถามแล้วว่ากี่วันบอกไม่เกินหนึ่งอาทิตย์ รับรถกลับเงียบหายต้องโทรถามเองตลอด ตกลงค่าซ่อมสามพันเดี๋ยวโอนให้นะ จนเรากลับมาอู่ตะเภาแล้ว เราก็รอผ่านไปหนึ่งอาทิตย์รอเงียบอีกทั้งโทร ทั้งไลน์ ทั้งส่งข้อความ คำตอบที่ได้คือ.....ยังไม่ว่างไปโอนให้ บริษัทยุ่งอยู่ พนักงานไม่ว่าง ว่างแล้วจะโอนให้เองเงินแค่นี้ไม่โกงหรอก บริษัทไม่เคยโกงใคร หลังสุดโทรถามบอกเดี๋ยวจะจัดการให้ ก็เงียบอีก เลยไม่รู้จะทำยังไงดีเหมือนเราเป็นไปขอเขาทั้งที่มันเป็นเงินของเราเอง เขาบริการแบบไม่สนใจลูกค้าเลยว่าเสียความรู้สึกกับการทำแบบนี้ของเขาไหม เงินสองพันก็มากอยู่นะค่ะ เขาอยากได้เงินสองพันขนาดนี้เลยเหรอ เขาคงไม่คิดจะให้ลูกค้ากลับไปใช้บริการต่ออีก เคยอ่านเจอว่าที่เราไปเช่ามีคนเคยลงกระทู้เตือนอยู่ บอกตรงไม่คิดจะว่าจะได้เงินนี้คืนเลย เขาเงียบไม่ตอบไม่ติดต่อมาเลย เข็ดจริงๆใครจะเช่ารถเช่าแถวเชียงให่มตกงกันให้แน่นอนก่อนเลยเงินประกันคืนเลยไหมคืนยังไงเป็นลายลักษณ์อักษรเลยดีกว่า เสียทั้งความรู้สึกและเสียทั้งเงินและเวลา น่าจะนึกถึงใจเขาใจเราบ้างหากินกันแบบนี้บอกต่อกันไปเรื่อยๆ คนเช่าจะได้ระวังกันให้มากขึ้น หาที่ปล่อยรถเช่ที่มีประวัติดีๆคนใช้บริการเขาตอบรับมาดีๆจะได้ไม่มาผิดหวังอย่างเรา เขาไม่ให้ ไม่โกง แต่ไม่คืนจะไปทำอะไรเขาได้ เฮ้อเหนื่อยจริงเงินตั้งสองพัน
ไม่โกงแต่ไม่ว่างไปโอนให้โดนรถเช่าเชียงให่มทำแบบนี้